✿ Kamen Rider ZiO Fanfic: CÙNG THỜI GIAN ✿
1. Đồng hồ cát không có cát
"Woz này."
Tsukuyomi gọi. Dường như cả thế kỉ rồi, Woz cảm thấy thế, Tsukuyomi mới gọi tên anh một cách không phòng bị như lúc trước.
Lúc trước, chính là ở tương lai xa xôi mịt mù không rõ hình thù kia, khi Geiz chỉ là một cậu bé ngưỡng mộ anh, khi Tsukuyomi chỉ là cô bé để anh nắm tay dắt đi khắp nơi.
Khi đôi chân Geiz vẫn miệt mài đuổi theo gấu áo anh để học cách làm một chiến binh đứng vững giữa sa mạc, khi đôi tay Tsukuyomi chỉ dùng để nghịch chiếc khăn choàng cổ mà cô bé cho là thảm bay thần kì của anh.
Khi Geiz còn chưa biết cách để henshin, khi Tsukuyomi còn chưa cầm chắc khẩu súng. Khi Geiz và Tsukuyomi còn chưa biết đến quân kháng chiến, chưa gia nhập đội ngũ nay sống mai chết.
Khi hai đứa trẻ, đơn thuần chỉ là hai đứa trẻ mà thôi.
Woz nhướng một bên chân mày, ra hiệu anh đang nghe; trong khi một tay giữ, tay còn lại lật giở trang sách sử để đứng giữa bàn, ngăn cách khuôn mặt anh và cô gái bạch y ngồi trước mặt.
Khoảng cách không khí chưa đến một sải tay cộng thêm độ dày của quyển sách, nhưng lại xa bằng cả một quãng đời chục năm ròng.
"Woz đang ủng hộ Sougo, hay là đang ủng hộ Ma vương thế?"
Câu hỏi này, thành công thu hút ánh mắt của Woz.
Anh nhìn thẳng vào cô gái bé nhỏ, và nở nụ cười nửa miệng như bao lần. Không lúng túng, không chút dao động.
"Quả nhiên là Tsukuyomi-kun. Hỏi rất hay."
Tsukuyomi biết chắc chắn Woz sẽ không trả lời. Chỉ là vì cô muốn hỏi mà thôi. Woz không bao giờ trả lời câu hỏi, mà sẽ hỏi lại một câu hỏi khác. Câu hỏi của Woz, chính là đáp án.
"Tsukuyomi-kun nghĩ thế nào, thì chính là như thế. Chẳng phải khi hỏi câu này, Tsukuyomi-kun đã biết câu trả lời rồi sao?"
Ai mà biết chứ, Tsukuyomi thở dài. Đối với cô, Sougo bên cạnh cô hiện tại, và Ma vương mà cô biết, là hai kẻ hoàn toàn khác nhau. Cô chỉ là quen rồi, một sự tồn tại gần ngay trước mặt nhưng lại xa vời và hư ảo của Woz, như khói bốc lên rồi dần nhạt đi và biến mất của cốc sữa nóng trước mặt mà Woz chưa hề đụng vào, suốt cả tuổi thơ. Dù vậy, thật chán ghét.
Ở cách đó không xa, vì chú của Sougo bận rộn với đống đồ hỏng cần sửa chữa, Geiz đã tình nguyện giúp chỉnh lại bóng đèn vàng chập chờn ở phòng khách.
Sougo, từ trên lầu bước xuống, lần lượt chào tất cả mọi người. Sáng trưa chiều tối lúc nào cũng thế - miệng nở nụ cười vui vẻ, mặc kệ thế sự, mặc kệ cuộc đời và mặc kệ những kẻ đang ở đây để làm phiền cuộc sống tuổi 18 đầy hứa hẹn của cậu.
Tsukuyomi nhìn theo ánh mắt của Woz, thứ ánh mắt như rắn quấn chặt trên người "Ma vương của Thần", trong ánh mắt đó chất chứa suy nghĩ gì, ý nghĩ gì, chỉ có Woz mới biết.
Woz vẫn luôn nhượng bộ, nhượng bộ cô, nhượng bộ Geiz – có lẽ, và nhượng bộ đấng quân vương của anh.
Woz - tựa như đến từ một nơi nằm ngoài dòng thời gian - một kẻ hoàn toàn không bị thứ gì làm cho nao núng.
Chỉ trừ sự tồn tại và xuất hiện của "Ma vương".
Nhờ có Sougo, Tsukuyomi mới lần đầu nhìn thấy Woz có những biểu cảm thú vị như thế.
"Ma vương" ở trong miệng của Woz, là sự tồn tại của người này hay của kẻ nọ?
"Đồng hồ của Woz đã sửa xong rồi đây. Thật là, hôm nay bận quá, bận quá..."
Chú Junichirou vừa nói như thế, vừa lật đật đặt đồng hồ kiểu cũ lên bàn trước mặt Woz và Tsukuyomi rồi quay lại quầy làm việc.
Woz đứng lên, mỉm cười – không hiểu sao nụ cười này trông thực lòng một cách bi kịch – dùng "chiếc khăn thần kì của mình" cuốn một vòng quanh bàn, bao gồm cả anh, quyển sách cổ chưa từng rời một li, chiếc đồng hồ mới sửa, và Tsukuyomi.
Geiz đứng gần đó mở to mắt trân trân nhìn, còn không kịp mở miệng hỏi Woz đang làm cái quái gì thế?
Nhanh đến mức khi chú của Sougo vừa cuối xuống nhặt con ốc làm rơi rồi ngẩng đầu lên, vẫn không hề phát hiện Woz và Tsukuyomi vừa biến mất khỏi nơi này.
Thì Woz đã xuất hiện trở lại cùng với Tsukuyomi ngồi đối diện, ngay tại vị trí cũ ở bàn.
Và chiếc đồng hồ kim để bàn lúc nãy, giờ đây đã biến thành đồng hồ cát nhưng không còn bất cứ hạt cát nào, cạnh thủy tinh đang phản chiếu hình ảnh Sougo mắt sáng rỡ đang tò mò chuyện hai người vừa đi đâu nhanh như thế.
Tsukuyomi có lẽ, đã hiểu, à không, là đã biết câu trả lời của Woz rồi.
YOU ARE READING
[KAMEN RIDER ZI-O FANFIC] THỜI VƯƠNG TRUYỆN
FanficReply 2018 | Lời hồi đáp 2018 "Tôi nhất định sẽ trở thành một vị vua tốt." "Nếu ngươi mà hắc hóa, ta sẽ không kiêng dè gì lập tức tiêu diệt ngươi đấy." "Yên tâm đi, tôi chắc chắn sẽ dẫn Sougo đi vào con đường hướng thiện." "Ma Vương của Thần."