Chapter 3: Meet Jelabitch

9 2 0
                                    

Blaire Pov:

So far so good naman, friday na ngayon at ang hinihintay kong weekends ay bukas na.hindi na ako makapaghintay syempre magagawa ko lang naman ng mas may free time ang panonood ng anime at pagbabasa ng wattpad!. Just thinking of it makes me smile big. Naglalakad ako ngayon sa hallway papunta sa ang aking locker. Nang nagvibrate ang aking phone at nakatanggap ako ng text galing kay celes.

From: Celes

Meet up in canteen same place.

To: Celes

K.

I frowned ano kayang meron at sa canteen pa kami magkikita and if you're wondering bakit may time pa ako para tumambay sa canteen. Simple, na ulit nanaman ang pakana ni mama val, nabiktma ulit ako ng ten minutes na maaga pumasok sa school. I swear pagkauwing uwi ko tatago ko na ang alarm clock ko para hindi na ulit ako mabiktima ni mama val. My gosh nabawasan pa ng ilang minuto ang tulog ko kasi mga 1 am na ako minsan nakakatulog kasalanan ng wattpad at anime.

After 3 minutes of walking from our building nakarating agad ako sa canteen. Kumaway si celes at rem, nandoon sila sa dulong part na may katabing poste. Kung saan palaging kaming nakaupo yun ang parang permanent seat namin sa canteen. I waved back at them and smile.

"So anong meron at nagkita tayo sa canteen?" tanong ko kay celes at rem pagkaupong-upo ko agad ang weird lang kasi.

Nagbigay naman si celes sa akin ng 'duh ano pa ba ang ginagawa sa canteen' look "Wala naman tong si rem lang kasi hindi pa nagbreakfast" sabay turo ni celes kay rem.

Napataas ang kilay ko aba't nadamay ako? Kala ko ano na kasi hindi kami usually tumatambay sa canteen kahit parang may designated seat kami. Pero come to think of it hindi pa ako kumakain ng breakfast, again thanks to mama val. "Okay tara libre mo rem tutal gutom na ako at akala ko ano na e".

Natawa naman si celes sagot ko. Napakunot noo ko anong nakakatawa doon? nabaliw na kaya si celes or wala ring breakfast ang babaita?.

"Oppurtunista ka rin noh? Hahaha sabihin mo nalang kasi hindi ka rin nagbreakfast" natatawa nya pang sagot.

I ignore celes remark for now, my focus is food kaya naman tumayo na ako at tinaasan ko ng kilay si rem na nag iindicate na 'anong hinihintay mo?' kilay look.

Rem sigh "fine para na rin may kasama ako sa pila".

Napailing na lamang si celes sa amin at natawa sabay pakita ng tsupi/shoo hand gesture.

Tumayo na si rem at sumunod sa akin pumunta kami sa 'foody' at namili ng makakain. Nahagip agad ng mata ko bacon at at pancake so inorder ko si three slice of pancake with chocolate syrup with bacon at side. Weird right? Pero yan ang aking trip ngayon kahit saan ko pa ipartner ang bacon. While rem order for eight panckes with strawberry syrup on top of it and mine having chocolate drink at sya naman ay orange juice.

Aba't iba ang trip ni girl.

Ang normal package namin ay three pancakes with something na ipapartner but now walang partner sobrang pancake lang sya.

Kinuha ko ang tray ko at saktong pag lingon ko ay may nabangga ako nope more like may nakabangga sa akin.

And it freaking piss me off.

First of all my food is on the freaking floor because of some stupid person and some chocolate stains in my blouse.

And the the attitude of the girl who freaking collide with me.

"What the hell?! Customized uniform ko to! Are you stupid?! Tanga ka ba ba't hindi ka tumitingin sa dinadaanan mo?! Kilala mo ba ang binabangga mo hah?! Stupid girl! Apologize right now!" Pulang pula na mukha ng babae na may parang usok na sa ilong dahil sa galit na tinaasan ako ng kilay sabay tingin sa akin mula ulo hanggang paa.

Napataas ang kilay ko dahil sa kapalan ng mukha ng babaeng ito, sya na nga naka bangga sya pa may ganang magalit,well totoo naman considering na parang coloring book na mukha ng babaeng nasa harapan ko with fake blond hair and brown eyes. May itsura pero nakaka off ang attitude at pananamit, kasi what the hell kilan pa naging pang bar ang uniform?! Kita cleavange nya kulang nalang maghubad sya sa harap namin e! at anong klaseng skirt yan?! saktong baba lang ng pwet yan ah! na pagtumuwad ka kita ng ang kababaihan mo sa sobrang ikli.

"First of all ikaw ang nakabangga sa akin, second paki ko sa customized uniform mo, third kung naka tingin ka dinadaanan mo o di sana hindi mo ako mababangga so in short ikaw ang stupid at third sino ka ba parang kilalanin ko, as far as i know walang requirement na nagsasabihing dapat makilala kita and last ikaw dapat ang mag sorry kasi ikaw ang may kasalanan" taas kilay kong sagot sabay tingin din sa kanya mula ulo hanggang paa.

Aba't ang kapal ng mukha kakain na nga lang ako naging sanhi pa ng attraction ngayon at nakaencounter ng jusmeyong mamrimar ng coloring book. I can hear murmuring of people and 'ohh' and 'burn' but that doesn't concern me right now but because my breakfast is being interrupt by arrogant coloring book girl and doesn't feel any remorse about my food being wasted. Also because of her being collided with me and because it's her freaking fault and yet she act like it's my fault.

"What the?! Sino ka parang sabihan ako ng ganyan hah ako lang naman si Jelavic Sluturncase ang anak ng nag mamayari ng Sluturncase corps at ang queen bee dito!"

Napakunot noo ko tigas ng bunggo ng babaeng to.Ilang page ba mukha nito ang kapal e. Sorry lang naman sasabihin solve na e kaso we have rich spoiled freaking brat here.

Inhale,exhale,inhale,exhale

I smirked, don't mess with me lalo't ba wala akong kain.I'm not a war freak but it's hard to have patience in the girl right in front of me.

"Bat ko sasabihin pangalan ko sayo sino ka ba" ngumisi ako "oh wait you just said it! the freaking spoiled brat name JELABITCH SLUT-------- oopps may turncase pa pala, akala ko wala e, by the way your name fits you very well as if dinescribe ka lang"

I can heard rem bursting on laugh with other people teka- nandito pa la si rem akala wala na e tahimik e sobra! hindi ma lang ako tinulungan. Pero well she might now that i can handle myself pretty well.

"Why you---" jelabitch is gritting her teeth,sabay sugod ni jelabitch sa aking direction.

"Resorting to violence are we? Seem you're not just JELABITCH AND SLUT-URNCASE but a violence woman too i see" i said as a i dodge attack of her claw ready na akong balatan ng buhay.

Ba't syempre typical scenes dumating ang alipores ni gaga toda rescue. Pero syempre dalawa sila plus the jelabitch leader bali tatlo sila pero ganun naman ang bullies diba? at bida bida always work with three man cell pero in their case three woman cell at may binulong ang alipores one kay jelabitch na naging dahilan para umalis ito na may galit galit na mukha na akala mo toro at padabog na naglakad ang bruha syempre humawi naman ang mga tao. Sa ingay ng heels ba naman! Mamadaan mo na kang sya agaw attention e! at padabog sinara ang pinto ng canteen syempre nakasunod ang alipores nya.

I sigh hindi ba nga ako nakain. naka hanap naman ako ng kaaway. So much for the first week of school.

"Rem let's go" agad kaming pumunta sa table namin pagkatapos humawi ukit sa daan namin ang mga tao. Second hawi una ang kay jelabitch typr ng people kanina ang mga susol, tsimoso at tsimosang froglets. Agad naman kaming binati ng nakangiti aso si celes che enjoy nya naman nasa spotlight ang kaibigan nya samatala sya ay sitting pretty dyan. Pagkaupo agad sinungaban ni rem ang pagkain nya buti pa sya ligtas ang food! Hayss na walan na ako ng gana thanks to jelabitch. Pero himala ang tahimik nya, pero gutom ang gaga kaya ayan hindi mo masisi. Basta ang gusto ko na lang ay makinig sa lesson ng teachers. Kailangan ko ng distraction kasi baka sa inis ko ay madukot ko ang mga mata ng tao nakatingin parin sa akin.

(A/N)
So what do you think? I know hindi masyado maganda ang trash talk na naganap between blaire and jelabitch pero it's okay if you stop reading pero na appreaciate ko po ang nagbabasa thank you about that and sorry for typos and wrong grammars.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 29, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

You and Me the greatest ironyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon