Chapter 2: Unexpected Seatmate

14 3 0
                                    

Blaire Pov:

Dumating kami sa classroom at umupo agad kaming sa dulo part pagkaupo na pagkaupo namin agad naman bumuhos ang tanong ni rem.

"My ghads gals wala akong mga balita sa inyo! Tumira ba kayo sa bundok nung summer ha?!" Bulyaw ni rem.

Ang dal dal talaga ng bibig na babaeng to.

And because of her exatravagant assumption that made celes and me look each other and laugh, it mean only one thing we're 100% thinking of the same thing.

"Chill ka lang rem, ang oa mo medyo busy lang ako sa pagiging altar server ko at pagtulong kay mom and dad"

Mahinaong sabi ni celes buti pa to di katulad dito naka hyperbole na pinagsasabi nya.

Wow hyperbole talaga hahaha.

"At ako naman ay naging busy sa pagbabanda ko although kakadisband lang namin nung summer din at naki lola kasi ako kaya enjoy ko ang buhay nang walang cellphone haha" mahabang speech ko.

"Ay ganun ba? Ako ba hindi nyo ako tatanungin?" Sabi ni rem.

"Anyare?" sabay naming sabi ni celes at dahil doon natuwa ulit kami.

"Nemeet ko na na yung jowa ni mama na si tito roel, mabuti nga mabait e kung hindi kokotongan sana e ,share ko lang nung birthday ko binilhan pa ako ng sapatos hah"

Akala ko ba magkwekwento kung anong nangyare ng summer bat itong babaeng to nagyayabang?

Binatukan tuloy namin sya ni celes.

"Aray bat nyo ako binatukan?" Sabay kamot batok ni rem.

"Nagyabang ka na" sabay ulit namin sabi with matching poker face.

"Aba--"

Hindi na tuloy ang sasabihin ni rem dahil dumating na yung magiging adviser namin.

"Atention!! Ako nga pala si Ms.Sherlyn Ramos at ako ang magiging adviser nyo you call me Ms.lyn. first ang subject na ituturo ko ay English. so dahil may ilang mga bagong kayong classmate ay isa't-isa kayong magpapakilala at simulan mo nating sa temporary sitting arrangement nyo ngayon,  pinaka harap Ms.riaz mauna kana"

Sabay turo ni ms.lyn kay riaz si ms.lyn at halos lahat naman kami dito ay magklaklase at si miss din kilala na namin ang at apat lang ang new face dito.

Bakit parang may kulang?

At parang may magic pagkatapos ko sabihin yun dahil biglang bumukas ang pinto at linuwa ang four ulopong a.k.a F4 daw kuno sabi ng mga nakalunok ng mga mega phones na fan girls nila ang members ay si  ivan,mart,ariz at ang leader nilang si jett.

"Boys you're late" iritadong sabi ni miss lyn.

"Sorry miss lyn"

But they didn't look apologetic at all after ng sorry kuno nila ay dumiretso sila sa natitirang upuan which is kamalas-malasang malapit sa akin saktong four available seats at nasa kaliwa ko si ariz at sa right ay si jett kasunod nun si ivan at mart nakaayos na sya base parin sya sa last name kaya nga napagitnaan ako ng U4 hindi F4 ulopong four tawag ko sa kanila asa sila na F4 kahit they have looks,talents,money and two of them have brains while the two also but they are not active in acads more like sports is their focus and any of them hobbies pero ulol four pwede din hindi parin ako approve kahit mabait si ariz wala naligaw sa ang anghel tulad nya sa den ng mga demonyo .

Naparoll eyes na lang ako sa nakangising mukha ng mga kaibigam ko si rem at celes na lumingon talaga kahit isa seat lang ang layo nila sa akin which parang front bali sa likod may isa pang nasa harap ako at nung harap noon nandoon sila magkatabi pa tibay kaimbrema ti ba? ako lang napunta dito which is good dahil dahil dulo na ngayon which is naging bad dahil malayo ang kaibigan ko wala ako madaldal at isa malaking rason nasa gitna ako ni jett at ariz kaso nga lang alam ko ang isa pang dahilan kung bakit sila nakangisi dahil katabi ko si ariz.

You and Me the greatest ironyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon