CHƯƠNG 4: LỚP BIẾN HÌNH-BƯỚC ĐI ĐẦU TIÊN(PART 1)

955 99 3
                                    

- Vaness thân mến!

Giọng nói nhỏ nhẹ vang lên, có vẻ xa vắng giữa một mật thất rộng lớn trống trải:

- Vaness, mau dậy đi thôi. Em nên đi học.     

Trong lời nói mang chút trêu tức, dù sao thì họ đều biết Vanessa đã quá tuổi đi học 1000 năm.

- Hừm.

Vanessa gật gù ngồi dậy, có vẻ bất mãn với chuyện phải đứng lên. Cô dựa người vào thành của chiếc giường cô biến ra đêm qua, mệt mỏi nhìn bốn người bạn tỉnh ráo sau cả đêm trò chuyện, bĩu môi lầm bầm:

- Các người thì sung sướng rồi. Em thật sự không muốn xa mọi người.

Sau tất cả, cô đã bị họ nuông chiều rất lâu, cô rất nhớ hơi ấm của họ.

- Thật xin lỗi, vaness yêu dấu, bọn ta sẽ bù đắp khi có lại được cơ thể. Được chứ?

Godric nhẹ nhàng cười, mái tóc đỏ chói khiến anh trông cực kì có sức sống, dù chỉ qua một bức hoạ.  Vanessa thở dài, nhanh chóng biến mất khỏi mật thất, trả lại sự yên tĩnh ban đầu.

Vanessa men theo con đường kí túc xá, ung dung bước vào sảnh chung của Gryffindore. Không đông đúc như cô đã nghĩ, lũ sư tử nhỏ lác đác ngồi trên ghế, trông chúng như có thể ngủ lại bất cứ lúc nào. Cô nhìn thấy vị huynh trưởng đêm qua, Percy Weasly, đang bước xuống cầu thang sảnh:

- Huynh trưởng Weasly! Mọi người mấy giờ mới tập trung?

- Tập trung?

Percy có vẻ nghi hoặc:

- Tập trung để làm gì vậy?

- Để đi đến đại sảnh và ăn sáng, tất nhiên rồi. Luôn như vậy mà!

- Luôn như vậy? Ồ không đâu, em đang nói gì vậy? Em có thể đi bất cứ lúc nào.

Percy khó hiểu nhìn cô bé năm nhất xinh đẹp với mái tóc và đôi mắt đặc biệt này, cảm thấy vẻ mặt ngạc nhiên của cô có chút đáng yêu.

Vanessa kinh ngạc nhớ ra, từ lâu rồi Gryffindore đã quên mất những tập quán cũ, quên mất mình là ai. Một con sư tử quên mất mình là ai? Vậy thì nó chỉ có thể chịu chết. Thậm chí những sự phân cấp về cấp trường và cấp dài và thủ tịch đều bị thay đổi, cô đoán là để dễ dàng cho lão Hiệu trưởng thao túng hơn. Chỉ còn Slytherin giữ gìn lấy chúng, mặc dù Slytherin cũng phần nào xuống dóc và chênh vênh. Vanessa tức giận, cô thở hắt ra, lướt qua Percy đang kinh ngạc, mạnh mẽ ngồi vào chiếc ghế salon sọc caro xanh đỏ gần lò sưởi. Đôi mắt cô sáng lên sắc đen, vanessa nhẹ nhàng mỉm cười, thì thầm với Hogwarts: " Lũ sư tử con nên thức rồi nhỉ?". Sau vài phút, Percy, người đã định bỏ đi ăn sáng, nghe thấy những tiếng động lớn trên tầng kí túc xá. Gần như ngay sau đó, một đám sư tử con lúc nhúc chạy xuống nhà tập trung, trông chúng có vẻ còn bàng hoàng.


- Đã có chuyện gì?

Percy bối rối hỏi bọn nhỏ.

- Tất cả mọi chăn mền đều bị kéo ra khỏi giường và chúng em bị quăng khỏi phòng ạ. Cứ như gặp khủng bố vậy!!

(HP) Nhà Sáng Lập Thứ Năm- Trả Về Lịch SửWhere stories live. Discover now