Eunice's POV
Nag kwekwentuhan ang mga kaibigan ko samantalang ako naman ay tahimik at may malalim na iniisip, ng biglang tumunog ang bell na hudyat na magsisimula na ang first class.
*riiiiiiiinnngg*
Nagsiayusan naman sila ng upo pati sila kuya umayos na din sa pwesto nila.
Bali hati sa dalawang grupo ang set-up ng mga upuan sa left side ang mga girls sa tabi ng bintana na kita ang view sa garden. At sa right side naman ang mga boys na nasatabi din ng bintana pero sa ang hallway ang kita. Sa last row kaming sampu ang arrangement from right to left
Madie-Sky-Lane-Rade-Katie
Denise-Issa-Khira-Nathelie-akoWhile sila kuya naman ay nakaupo sa katapatan naming row. Arrangement nila from left to right is...
Herschel-James-JM-Kastrill-Ashrill
Levi-kuya-Caleb-vacantMay isa pang spot dun sa dulo. I think para sa isa nilang kaibigan yun. May itatanong sana ako kay kuya kaya lang biglang dumating yung homeroom teacher ata namin.
"Good morning class. I'm Miss Ramirez your adviser and your Math teacher. So let's start."
Pagkatapos nun nagdiscuss na sya ng mga rules and regulations ng school and about sa mga clubs. After that tsaka nya lang kami pinag introduce isa isa.
"Because it's first day I know some of you know each other but introduce yourself. Just stay in your place."
Nag start na silang mag pakilala dahil nga nasa dulo kami ay last kaming lahat magpapakilala.
"Good Afternoon to all of you I'm Herschel Levius Cobb, 16 years old from SEIS, South Korea Branch. It's nice to meet you all." Nakangiting bati naman nung kaibigan ni kuya. Simpleng ngiti palang pero labas na agad ang malalim nyang mga dimples.
"Hi! I'm James Mendez, 17 years old from SouthEast International School, South Korea branch."
"John Matthew dela Vega, 17 years old." Sabay ngiti ng malaki.
"Kastrill Lorenzo, 17" sabay upo. Tss mas masungit pa sya sa babaeng may period eh -_-
"Hello Everyone I'm Ashrill Tristan Lee, 17 yrs old^__^"
"Good afternoon everyone I'm Levi Maximus Park 17 years old same school with them^_^". Sabay turo sa mga kaibigan nya.
"Good Afternoon everyone I'm Ethan Andrei Yu,17 years old and older brother of Eunice^_^"
I'm sure that they didn't expect that my dear older brother is here. All they know is that my brother is not studying here in the Philippines.
"Alster Nykyrel Descartin is the name, 17 y/o"
"Hi! I'm Caleb Montemayor 17 years old" sabay wink kaya maraming nagtiliang babae sa loob ng room. Syempre maliban saming magkakaibigan.
"Tss kala mo naman gwapo talaga" bulong ni Haile sabay irap at balik ulit sa pagbabasa.
"Tsk ang bitter talaga ng babaeng toh pagdating sa mga lalaki". Bulong ko sa sarili ko.
"May sinasabi ka?" Tanong naman ni Caleb sakanya.
Hindi nalang sya pinansin ni Haile. Kaya naman umupo na sya.
"Ohayõ kurasumēto, I'm Desserina Madie Taranza 15 years old." Yan nanaman sya sa pag jajapanese nya.
BINABASA MO ANG
When We Meet
Non-FictionMay isang batang babae na masiyahin at mapagmahal yan si Eunice Fairen Mint Lopez-Yu noon pero nang dahil sa isang aksidente nawalan sya ng memorya kasabay nang pagkawala ng kanyang memorya ay ang pagbabago sakanyang ugali. Hanggang sa nakilala nya...