Ethan's POV
Hello sa inyong lahat I'm Eunice's older bro. May sasabihin ako sa inyo pero dapat secret lang toh ah wag kayong maingay kay Eunice.
I'm a boss of a famous gangster group in the gangster world. Di alam ng mga magulang ko yun pero I know may hinala na sila.
Back to reality.. kanina habang nakain kami ng lunch sa Cafeteria may lumapit saming lalaki, kay Eunice to be exact.
~FLASHBACK~
Lunch time ngayon at nasa iisang table kami ng barkada ko at ni Eunice. Naka-order na kami nang pagkain namin at nagsimula na nang may biglang lumapit kay Eunice at may binigay na phone.
"Oh ayan na yung phone. Same brand, color and unit. Okay na? Happy?" Sabi nung lalaki kay Eunice.
Napatingin naman kami sakaniya. Siguro nahalata nyang nakatingin kami sakanya kaya nilingon nya kami.
"Hello pala sainyo.^_^" bati nya samin at tinanguhan lang namin sya maliban sa kaibigan kong madaldal.
"Bakit mo siya binibigyan ng phone?" Biglang tanong ni James. Tss chismoso talaga neto.
"Ah kasi nagkabanggaan kami kanina sa parking lot at nahulog yung phone nya. Sabi nya paltan ko daw yung phone nya same brand, color, and same unit."
"Seriously sis?" I ask her.
Tinignan lang nya ako at kinuha na nya ang cellphone na iniaabot nung lalaki.
"Sige. Salamat nga pala." Nanlaki naman ang mata namin ng marinig naming syang magpasalamat dun sa lalaki. Di normal yun ah.
"Ah wala yun. Ako naman ang may kasalanan eh. Sige alis na ako." Sabi nya at umalis na.
"Wait... what's your name?" Tumigil naman yung lalaki at humarao ulit samin.
"I didn't know that your that curious about me?" Nakasmirk pa sya.
"By the way my Name is Laurent Del Monte, it's nice to meet you" nakangiti pang sabi nya.
"I'm just asking don't assume too much. Thanks again." Sabi nya at tumalikod na ulit yung lalaki.
Habang kami eto nanlalaki parin ang nga mata dahil sa pagpapasalamat ni Eunice dun sa lalaki.
"Kumain na nga kayo. Para kayong mga tanga dyan." Sabi niya at kumain na ulit.
~END OF FLASHBACK~
And now we're inside the classroom and listening to the discussion of Ms. Mendoza, our Science teacher. She's discussing about cell division when we all heard a noise. We all turned our head to Caleb who's laughing while holding something inside his bag.
"Mr. Montemayor" tawag sakanya ni Ms. Mendoza pero tila di nya naririnig ito.
"Mr. Montemayor!" Pasigaw na tawag sakanya ni Ms. Bigla naman syang nagulat at napatayo. Halos lahat kaming katabi nya nagsitawanan kaya naman tinignan nya kami ng masama.
BINABASA MO ANG
When We Meet
Non-FictionMay isang batang babae na masiyahin at mapagmahal yan si Eunice Fairen Mint Lopez-Yu noon pero nang dahil sa isang aksidente nawalan sya ng memorya kasabay nang pagkawala ng kanyang memorya ay ang pagbabago sakanyang ugali. Hanggang sa nakilala nya...