CHAPTER 4
Scarlet POV........
Nabigla ako kasi nagising ako sa isang estrangherong silid na amoy gamot. Nasan ako? Bakit ako nandito? Anong ginagawa ko rito?
"Thanks god at gumising kana!!" sigaw ni Kassandra sakin. Ano bang nangyari? Bakit nandito sina Kassandra, Stephanie at ang tatlong HSDR officers na sina Daniel, Beta at alpha? Wait! bakit nandito ang alpha?
"Mabuti naman at gumising kana kasi akala ko hindi kana magigising!" malungkot na sabi ni Stephanie.
"Akala namin na pano kana!" sabi ni Kassandra.
"Ayos lang ako salamat sa pag-aalala," ningitian ko sila ng matamis para malaman nilang ayus lang ako.
"Daniel alis na tayo," utos ng alpha kay Daniel habang naglalakad na palabas.
"Sigi susunod ako," sagot niya sa alpha. "Masaya akong malaman na maayos na ang lagay mo Scarlet at nice to see you."
"Nice to see you din at salamat," sagot ko sa kanya habang nakangiti parin.
"Daniel! Inuulit ko! Alis na tayo!" Beast mode ang peg ng alpha ngayon ah! Hindi ba siya masaya na ayus lang ako gaya ni Daniel? Lumabas na ang alpha, beta at si Daniel.
"Alam mo ba kung anong nangyari sayo sa dark forest?" tanong Kassandra.
"Hindi. Ano?" May ginawa ba akong kababalaghan? Hala baka may na napatay ako o baka nagwala ako kanina.
"Oh my god kung alam mo lang!" Stephanie giggle.
"Ano ba ang nangyari? Sabihin niyo nalang pwede!?"
"OK! OK! Sasabihin na po. Ganito kasi yun. Nagulat kami kasi nawasak mo ang shield ni Shaira nung hinawakan mo si Krystel," paliwanag ni Kassandra.
"At alam mo ba kung anong sunod nangyari sayo?" tanong ni Stephanie.
"Ano?"
"Ginamit mo lang naman ang royal charm mo kanina," sagot ni Stephanie
"Ano? Ginamit ko ang royal charm ko?" Nahulog ang panga ko dahil sa sinabi niya.
"Yah, ginamit mo ang royal charm mo at alam mo ba kung ano ang royal charm mo?" tanong ni Stephanie.
BINABASA MO ANG
Dark Royal Academy
FantasyMasasabing ito ay maganda at perpektong paaralan, may mga magandang pasilidad, may magaliling at mahuhusay na mga guro at higit sa lahat, ito ay pangmayamang paaralan dahil umaabot sa milyon ang matrikula dito. Pero sa likod ng maganda at perpektong...