CHAPTER 3

4.3K 90 1
                                    

CHAPTER 3

Scarlet's POV......

"Scarlet wake up! Wake up! Wake up!" ginising ako ni Kassandra at niyuyogyog pa.

"Hmm." kinukusot ang mata. "Anong oras na ba?"

"Its six o'clock in the morning and we have one hour to prepare before we go to breakfast chamber," sagot ni Kassandra at mukhang nagmamadali siya.

Bumangon ako sa kama at pumunta sa cr para maligo. Pagkatapos kong maligo, nagbihis kaagad ako at pumunta na sa breakfast chamber.

Pagkadating namin don umupo na kami para kumain at biglang dumating ang highest supreme dark royalty officers at kagaya kahapon nabalot na naman ang silid sa katahimikan. Nang matapos kaming kumain pumunta na kami sa classroom at nagsimula na kaagad ang prof namin na magdiscuss.

AFTER ONE BILLION HOURS......

Naglalakad kami sa hallway sa third floor and by the way may tatlong floor lang dito. "Guys pupunta lang ako sa library hah kasi may kukunin akong libro don para sa test natin bukas," pagpapaalam ni Kassandra.

"Ako rin pupunta din ako sa library kasi maykukunin din ako don," saad ni Stephanie.

"OK sigi pupunta nalang ako mag isa sa lunch chamber. Kita nalang tayo," sabi ko sa kanila.

"Sigi magkita nalang tayo sa ground floor kasi may pupuntahan tayo sa labas ng academy," saad ni Kassandra na mukhang excited. Ano kayang meron sa labas ng academy? Saan naman kaya kami pupunta?

"OK bye! Kita nalang tayo." Kumakaway palayo sakin si Stephanie. So ito ako nag-iisa pero OK lang sanay na naman ako eh. Pumunta ako sa lunch chamber para kumain. Pagkadating ko sa lunch chamber kumuha na kaagad ako ng tray para kumuha ng pagkain. Spaghetti at chocolate cake lang ang kinuha ko kasi di naman ako nagugutom kaya ito nalang muna ang kakain ko. Naglakad  ako papunta sa bakanting upuan pagkatapos kung kumuha ng pagkain at di ko sinasadyang mabangga sa isang babaeng nasa harapan ko na mukhang galit na galit sa akin. Hindi ko sinasadyang matapunan siya ng pagkaing dala ko. Patay talaga ako nitong babae nato. Mukha pa namang kumakain ng tao!

"Hey! Bulag kaba?" sigaw ng babaeng nasa harapan ko. "And how dare you to ruin my uniform! Tumingin-tingin ka naman sa dinadaanan mo!" dagdag pa niya.

"S-sorry diko sinasadya." Nilamon ako kaba at takot dahil mukhang bruha ang babaeng to.

"Lumuhod ka muna bago kita patawarin."

"Hah?" nabigla ako sa sinabi niya kasi sino ba siya para luhuran ko? Hindi naman sya santo ah!

"Hindi mo ba ko kilala? OK let me introduce myself to you. I'm Krystel Weaszley and I am the queen of this academy." Mataray na saad niya sakin. Ok now i know na may Queen pala dito pero nabigla ako nang tumayo ang alpha at tumingin ng matalim ni Krystel the bitch queen..

Dark Royal AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon