Prologue

8K 61 2
                                    

Unang araw ko ngayon sa St.Ford Catherine school. Pero Heto Mukhang malalate ako hayssss letcheng alarm clock to nasira nanaman kasi ulit-ulit nalang siguro bibili nalang ako mamaya pagkatapos ng klase ko. 

Nang matapos na akong mag ayos nag abang ako agad ng taxi sa labas ng bahay namin buti nalang pagkalabas ko ng bahay nakasakay ako agad ng taxi.

Pagkarating ko sa harap nang eskwelahan agad akong nagbayad ng 500 pessos di ko na hinintay yung sukli agad na akong kumaripas ng takbo papunta sa aking classroom. 

pagkarating ko doon hingal na hingal ako habang hinahabol ang hininga ko. Pumasok ako sa classroom buti nalang late ang professor namin kaya ayun di ako napagalitan buti na nga lang.

naupo ako doon sa sulok malapit sa upuan nang gwapong lalaki. 

 habang nagpapakilala ang aking mga kaklase ko di ako makafocus nakatingin lang ako sa gwapong lalakeng katabi ko hayssss sarap pagmasdan ang ganda ng view ehhh.

Nang narinig ko na ako napala ang susunod dali dali akong tumayo at nag pakilala. "Hi My Name Is Regine tolentino Im 19 years old"pagpapakilala ko.

Sunod naman nagpakilala ang katabi kong gwapo. "My name is Carl ocampo" sambit nya. Mukhang suplado ah pero bagay sa kanya ang pangalan nya Carl ang sarap ulit-ulitin.

Tumunog na ang bell kaya naman pumunta ako sa canteen mag isa. Wla pa akong kakilala masyado alam ko lang ang pangalan nila dahil nagpakilala sila kaya wla pa akong kaibigan.

Pagkarating ko sa canteen bumili ako nang sandwich.

 pagkatapos kung kumain may narinig ako nagsisigawan sinundan ko ang tunog. nakita ko ang mga taong nagkakagulo at nagtitilian lumapit ako para makita kung anu ang pinagkakaguluhan nila nagulat ako nang makita ko si carl pinapalibutan siya ng maraming babae kakasimula palang ng klase may heartrob na ang school.

 Pag ka ring ng bell ulit hayan mag kaklase nanaman unang araw ko pa lamang tinatamad na ako pumasok.

Pagpasok ko sa class room namin hayun nanaman ang mga kakalase kong babae pinagkakaguluhan si carl selos tuloy ak kahit wla akong karapatan. pero nakaagaw ng pansin sakin ang babaeng tahimik lang sa isang sulok lahat ng babae kong kaklase hayun na kay carl pero yung babaeng nasa sulok para walang pakialam kaya naman nilapitan ko ito at tinanong ang pangalan niya ay oo nga pala siya si mae mukhang mahiyain ito malayo sa ugali ko. 

Gayumpaman nag kausap kami ng maayus nagkakwentuhan hanggang sa dumating ang professor namin kaya naman naupo ako sa pwesto ko katabi ang gwapong si carl.

Aaminin ko mukhang crush ko ata itong katabi ko ang gwapo eh.

Tumikhim ang professor namin bago nagsalit "okay guys aayusin ko na ang proper place nyo". Nalungkot ako nang kaunti dahil hindi ko na makakatabi ang crush ko sayang naman. Nang matapos ang sitting arrangement buti nalang katabi ko si mae ang kaunaunahang taong nakausap ko sa school. 

Nang matapos mag discuss ng proffesor namin saktong tumunog ang bell para sa lunch time saktong sakto nagugutom na rin ako niyaya ko si mae pumunta sa canteen para kumain.

nang papunta kami ng canteen napansin namin na nagkakagulo nanaman ang mga babae. Binalewala nalang namin iyon dahit alam namin na si carl nanaman ang pinag kakaguluhan nang mga babae.

pagkarating sa canteen umorder kami nang makakain ang sakanya ay adobo samantalang sakin ay kaldereta nag usap kami at nagtawanan.

nag ring na ang bell naghiwalay na kami ni mae dahil mag kaiba ang aming schedule.

Habang naglalakad papunta sa next room natisod ako buti nalamang may umalalay sakin patayo OMG si carl ang ultimate crush ko grabe kakahiya.

nagpasalamat ako sakanya at dali dali kong tumakbo papuntang room grabe nagblublush on ako.

pagkaring nang bell hudyat na nang uwian.

kasabay kong umuwi si mae dahil magkalapit lang pala kami nang bahay naikwento ko sa kanya ang nangyari habang papauwi kami naalala kong kailan ko muna palang bumili nang alarm clock para hindi nako malate bukas.

Kaya naman nagpaalam ako sa kanya na pupunta muna sa mall.

Pagkatapos kong bumili ng alarm clock lumabas na ako nang mall nakita ko si carl na may kasamang iban babae "taken na pala siya ang sakit" sabi ko sa sarili ko imbis na lapitan sila nag abang na lamang ako ng taxi pauwi.

Nang makauwi na ako iniisip ko kung girlfriend niya ba ito     o kaibigan laman nagseselos tuloy ako kahit alam ko wala akong karapatan para mag selos. Pagkatapos kung kumain agad ako natulog.

~~~~~~~~~~
Hoy Regine Cagasan. See you soon.
Dedicated to Regin Cagasan
(Resity name sa wattpad)

Fake FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon