Twelve years old palang po ako kaya di ako marunong masyadong magsulat ng wattpad stories. This is my first time writing wattpad story hope you like it .
Nagising ako nang madaling araw dahil sa tunog ng alarm clock na binili ko kahapon. Nag unat muna ako bago bumaba para kumain at maligo.
Nang pababa na ako bigla kong nakita ang litrato naming pamilya miss ko na tuloy sila.
Si mama at papa ay nasa ibang bansa inaasikaso ang negosyo namin. Si kuya naman may anak at asawa na. Pero ang higit kong na mi miss si ate valeriana siya lang kasi ang kausap ko palagi. Ngayon wla na siya mag isa ko nalang kinakausap ang sarili ko pag nalulungkot ako para akong hibang na baliw.
Di ko namalan na tumutulo na pala ang luha ko agad ko itong pinunasan at dali-dali akong pumunta sa kusina para makapagluto at makakain na rin. Ako lang naman din mag isa sa bahay ayaw kong may maid at kung ano-ano pa.
Nang matapos akong kumain nagpahinga muna ako saglit para matunaw ang kinakin ko. Pagkatapos kung magpahinga napagpasyahan kong maligo na.
Habang nag aayus ako nang aking sarili iniisip ko pa rin ang babae na kasama ni carl. "Heto nanaman ako nag seselos kahit wala naman ako dapat pagselosan dahil hindi naman kami" bulong ko sa sarili ko habang nag aayus. Nang matapos ako sa pag aayus at ready na sa school lumabas na ako nang aking bahay at sumakay sa taxi. "Habang bumabyahe ako iniisip ko parin ang nakita ko kagabi hayssss....... eto na naman ako" .
Pag kababa ko nang taxi agad akong nag bayad at pumunta sa classroom nami. "Buti maaga ka ngayung araw" bungad sa akin ni jerome pag ka pasok ko sa class room.
Ngiti lang ang tinugon ko sa kanya. Umupo ako kung saan ako inasign ng prof ko kahapon wala pa si mae kaya wala pa akong makausap.
Pangalawang araw na ng school pero iisa lang ang kaibigan ko si mae lang. Nakaupo ako doon sa may bandang unahan kung saan ako ipinwesto ng prof namin.
Naiinip ako kaya nagbasa muna ako ng libro.
Sa kalagitnaan nang pagbabasa ko naramdaman kong may kumalbit sa aking likuran kaya nilingun ko ito. Napanganga ako sa nakita ko "sh*t anung ginagawa niya rito" napamura ako nang makita ko sa likuran ko si erzel ang ex ko noong high school pa lamang ako. "A-anung Gina-g-gawa mo r-rito" pautal-utal kong sambit.
"Bakit masama bang makasama yung first love ko" tugon niya. Nag blush on ako kaya agad ko siyang tinalikuran baka makita niya pang namula ang pisngi ko nakakahiya naman.
Magbabasa sana ako ulit nang dumating si mae "finally may makakausap na rin ako" sambit ko sa sarili ko.
Pag kaupo niya agad ko siyang kinausap para narin makaiwas sa ex ko.
habang nag uusap kami bigla na lamang nag tilian ang mga babae sa klase hayan nanaman siya carl the heart trob ng school.
Habang nakatingin ako sa kanya namula bigla ang aking pisngi. Napansin kong tinatawag ako ni mae hindi ko siya narinig dahil ang hinhin ng boses niya hindi kagaya kong madaldal.
Nang dumating na ang teacher namin pansin kong tinatawag ako ng tinatawa ni erzel dinededma ko nalang siya. ayaw ko na rin siyang makausap dahil iniwan niya ako ng walang paalam dati na parang wala lang sa kanya ang dalawang taong pinagsamahan namin.
Nang tumunog na ang bell nagmadali akong pumunta sa canteen halos hilain ko nga si mae para lang makaiwas sa ex kong makulit.
Pag karating namin sa canteen nakita kong masama ang tingin sakin ni mae halatang galit "Ikaw babae ka halos mapatay mo ako sa hingal" sabi niya.
"sorry na para makabawi ako ililibre kita ng recess" tugon ko". "Bakit ka ba kasi nag mamadali" sambit niya.
"para maiwasan ang ex ko" tugon ko.
"Sino naman" muli niyang sambit.
"Si erzel ex ko nung highschool kami" muli kong sambit.
Pagkatapos naming kumain dumiretso na kami sa kanya kanya namin silid. Nagulat ako nang pag pasok ko sa next subject ko andun si erzel ang ex boyfriend ko. "Ow hi" bati nya sakin.
DI ko na pinansin pa iyon at umupo nalang ang malala pa katabi ko pa siya what a destiny.
habang nagtuturo ang teacher panay ang kulit niya sa akin nag sasawa na ako konti nalang baka masigawan ko siya. Di na ako naka focus sa ingay niya buti nalang dahil di kami naririnig ng techer namin dahil nasa likuran kami.
Pagkatapos ng isang subject lilipat na ako nang ibang room. Pero pagkalabas ko nang pinto bigla niya ako tinawag. Ayoko sana siyang lingunin ang kaso hinawakan niya ang braso ko. Gusto kong kumawala kaso mas malakas siya sa akin kaya di ko magawa. "Mag usap tayo regine plsss" Rinig kong sambit niya.
"Wla na tayong dapat pag usapan" sambit ko
BINABASA MO ANG
Fake Fiance
RomanceI am a college student when I met carl. lahat ng babae sa school ay nagkakandarapa sa kanya. Dahil pogi siya mayaman at matalino. Isang araw nabago ang lahat ng yayain niya akong maging fiance niya. It was dream come true na maging fiance niya. ...