CHAPTER2

1.7K 15 0
                                    

Pero imbis na bitawan ang kamay ko lalo niya pang hinigpitan ang pagkakahawak dito. Sumigaw ako ng sumigaw.

Hanggang dumating si carl at sinuntok si erzel ng pinag susuntok. Pinigilan ko siya at nag pasalamat bago ako umalis.

Habang ako ay pabalik sa room nagagalit  ako kay erzel pero mas nananaig ang awa ko dahil pinagtulakan ko siya plus pinagsusuntok pa siya ni carl.

Habang nag didiscus ang techer para bang wala ako sa sarili. Di ako nakikinag sa mga lesson na tinuturo ng teacher. 

Nagulat nalang ako nang biglang nagtawanan ang aming kaklase. Kaya tumingin ako sa kanila. "Hoy regine ikaw na" Sambit ni vannesa.

Ay oo nga pala nagbibilangan kami para sa group work na gagawin. "Anu na bang number" tanong ko kay frances.

Nang natapos na ang bilangan para sa group tinawag ang lahat ng group4 kasama ako doon kaya tumayo ako. "Sino ang leader niyo" sambit ni MR.Gomez ang aming guro. 

Nagulat ako nang bigla akong itunuro ng lahat ng aking ka group kaya hayun ako na ang leader haysss kainis. 

Nang matapos na ang klase dali-dali akong dumaretso sa CR  para umihi.

Habang tinatahak ko ang daan papuntang CR nakita ko si mae na kasama ang Ex ko. "sabi ko na nga ba may gusto siya kay mae mga lalaki talaga" sambit ko sa sarili ko.

Nang makapasok na ako sa cr may narinig akong maingay na tunog nang isang babaeng umuungol sa loob ng isang cubicle .

Kaya tinignan ko ang cubicle kung saan nangagaling ang ungol para masigurado kong anung nangyayari. Pagkapasok ko sa cubicle nagulat ako ng si carl na may kahalikang babae ang sarap ng ungol nilang dalawa. Kaya dali dali akong lumabas ng CR.

Pumunta  ako sa canteen para kumain. 

 Pagkarating ko sa canteen nakita ko sina mae at erzel na magkatabing kumakain .  Hindi naman ako apektado o nagseselos  kaya umorder na ako ng pagkain gutom na gutom narin kasi ako.

Pagkatapos kong umorder naghanap na ako nang bakanteng upuan para doon kumain. Pero wala akong mahanap na bakante. Kaya naman napag isipan kong tumabi nalang kani mae na kumain tutal naman niyaya na rin nila ako.

"Regine can we talk i am sorry for what happen previously" rinig kong sambit ni erzel.

"Later" tugon ko naman.

Habang kumakain kami panay ang tanong sakin ni erzel pero hindi ko naman siya pinapansin.

Pagkatapos kung kumain lumabas na ako nang canteen. Laging gulat ko nang may tumawag sakin si erzel oo nga pala mag uusap nga pala kami.

Nang makalapit siya saakin nagulat ako nang bigla niya akong hinalikan. Napansin kong nakita kami ni carl kaya itinigil ko ang halikan at bigla kong sinampal si erzel.
"AW" dinig kong sambit niya.

"kala ko ba mag uusap lang tayo" sambit ko.

"OK shall we start" sabi niya.

"Regine sorry doon sa kanina" panimula niya. "Alam mo regine noong nakipagbreak ako sayo noong high school sobra akong nasaktan ginawa ko lang naman yon para sa iyo" sambit niya.

"Tapos na tayo erzel at bakit mo nga ba ako iniwan noon dahil lumipat ka nang school ha" pagkasabi ko noon umalis na ako agad at hindi na hinintay na magsalita pa siya.

Pumunta ako sa next blocks ko. Pagkarating ko sa class room naabutan kong nandun na ang teacher namin kaya humingi ako nang tawad at dali-dali akong pumunta sa upuan ko.

Habang nag didiscus ang teacher namin iniisip ko parin kung masyado ba akong masama sa kanya.  Pagkatapos mag discuss ng aming teacher saktong nag ring ang bell

Pagkaring ng bell dali dali akong pumunta sa gate nang aming school para doon hintayin si mae sabay kasi kaming uuwi eh.

Nang dumating si mae lumabas na kami ng school at sinimulang maglakad.

Habang naglalakad kami ni mae pauwi naikwento ko sa kanya ang nangyari sa CR. "di kaya girlfriend niya yon" sambit ni mae.

Aaminin ko nagseselos nanaman ako ng walang dahilan letse ka letse ka carl grrrrr sambit ko sa sarili ko habang inis na inis.

Nang makarating ako sa bahay ko nagpaalaam na ako kay mae. 

Kumain muna ako bago maligo at matulog 

Ganyan lagi ang routine ko araw araw papasok sa school kakausapin ni erzel uuwi kakain. "Hayssss" I miss my parents

Fake FianceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon