Blue's P.O.V.
Ang tagal kong naka-upo dito sa malamig na lapag. Ang sakit ng likod ko ay ngalay na lang ang nararamdaman, kumbaga manhid na. Alam mo ba yung feeling na parang napaka dilim ng paligid mo, yung feeling na ikaw lang mag-isa?Ang mga mata ko na ngayon ay naka-tingin sa tatay ko habang nakikipag-usap sa Doctor ng Hospital. Dahan dahan kong niyuko ang aking ulo, naghihintay ng himala na buhay pa ang Mommy ko.
Bakit kasi...
Bakit kasi?!--
----------------------------------------------------------------------
"WAG!" I shouted. My eyes went wide as I stand up from my position.
"WAG!" A voice mocked me. Na-realize ko yung kapatid ko pala pinapanood ako.
"Kuya? Ano ginagagawa mo dito?" I asked in confusion.
"Pinapanood ka sumigaw. Ano na naman ba yang pinapanaginipan mo? Lagi ka na lang ganyan. Okay ka lang ba? Bumangon ka na nga." Sabi ni kuya habang ginugulo niya ang buhok ko.
"Eh! Wala yun at ayoko pa bumangon, wag ka nga istorbo."
"Hala, baliw? Ikaw ang nang-gising sa sarili mo and remember, College starts today Blue kaya kung ako sayo tumayo ka na dyan." Sabi ni kuya at lumabas na siya ng kwarto-- Wait.
College?!
Pucha! Oo nga pala! Anong oras na ba? Bakit kasi nauso pa yang College na yan.
Paniguradong wala naman akong magiging kaibigan.
Puro lalaki ba naman makasama mo sa bahay halos buong buhay mo, ewan ko na lang.
*Sigh*
Lagi na lang ba ko makikipag-daldalan sa sarili ko?
Maka-ligo na nga.
------------------------------------------------------
My feet went directly to the shower room, di naman kalakihan na shower room siya kung tutuusin. Di naman kami ganun kayaman, kumbaga in between poor and rich pero medyo rich? Okay okay ang gulo. Seaman kasi ang Daddy ko, siguro kung buhay pa ang Mommy ko mas maginhawa ang buhay namin.
"Hays! Tama na, Blue. Fokus nga" Sabi ko sa sarili ko before i switch the faucet on and feel the warm water against my body as my voice starts singing while my body is swaying roughly.
*OH ANO BA ANG NADARAMA! WAG NG PALIGOY-LIGOY LIGOY PALIGOY-LIGOY PA PWED-*
"Blue?! Nag-coconcert ka na naman ba? Natatae na ko." Sabi ni Kyle, isa ko pang maliit na brother.
"Teka lang. Panira ka naman ng moment eh. May CR pa naman sa baba." I grunted.
"Eh tumatae din si Kuya eh."
*Sighs*
"Oo na nga." I simply stated para matapos na tong away na to.
After that, pinanigurado ko muna na nahugasan ko mabuti ang katawan ko, nagtuyo na din ako, binalot ang towel sa katawan ko at pumalabas na ng CR ng binungo ako ni Kyle at ni-lock agad ang CR.
"Wow. Salamat ha?"
"Welcome."
Ang hirap naman nito.
*Sigh*
Naglakad ako padabog as I went directly to the TV at pinundot ang maliit na power button at dumeretso na sa closet para makapag-ayos.
BINABASA MO ANG
Bad Meets Rude?! (A JaDine Fanfiction)
FanficBlue Skyler, 17 years old. The happy-go-lucky carefree girl who spent her 10 years living with her two brothers and a father who works outside of the country. But, what would happen once she attends Rockford University? Will she ever fit in? Or she'...