"kyaaaaaaaaaa"
" ay ! ayan na siya grabe ang pogi niya ! "
" omo ! the cold guy is here ! "
umagang umaga yan ang naabutan ko. well ano nga naman bang bago? binalewala ko na lamang ang nakaakrinding tilian na ginagawa nila araw-araw dahil mahal na mahal ko pa ang tenga at eardrums ko. nagdire-diretso na lamang ako sa locker ko. maagang maaga akong pumasok ngayon dahil nakalimutan kong gumawa ng assignment sa mathematics. nako ! terror na nasa menopausal period pa na naman ung teacher namin dun kahit hindi siya nagkakaperiod hihi.
saglit kong nilingon ang kinaroroonan o ang dinadaanan niya na mistulang red carpet para sa mga babaeng nasa paligid ko. as usual nakasalpak na naman ang headphone niya. ewan ko nga kung para di niya marinig ang mga nakaririnding ingay ng mga babaeng to o pamporma lang. bumalik na lamang ako at muling hinarap ang locker ko upang hanapin ang math book ko. nagpapanic na ako dahil hindi ko ito makita. juthko jugigo ! sa lahat ng pwedeng maiwan bakit ang mathematics book ko pa?
pero ang pinagtataka ko ay ang sandaling pagtahimik ng kapaligiran ko. nawala ung mga bulong-bulungan at ang ang mga impit nilang tilian. nilingon ko ang kinaroroonan niya at nagulat noong nakitang may babaeng tila nag-aabot sa kanya ng regalo.
ramdam na ramdam ko ang tensyon. infairness kay ate ang lakas ng loob niya. hindi ba siya natatakot ma-reject at mapahiya?
" grabe ! sino ba yan? ang lakas ng loob ha?"
" ako nga ni hindi makalapit sa kanya. siya pa kaya? "
" pathetic btch"
kanya kanyang bayolenteng reaksyon na ang narinig ko. at mas lalong tumindi ito noong tinaggap niya ang regalo nitong babae. halos maglupasay na sa sahig ang iba at heto namang si ate ay napangiti na lamang. ngunit agad na napawi ang kasiyahan niya. at ang pagdadalamhati ng mga fangirls kuno netong si man of few words.
itinapon lang naman niya sa basurahan ang regalong ito at tsaka patuloy na naglakad patungo sa kung saan. agad na napaupo sa sahig ang babaeng nag-abot sa kanya ng regalo at tsaka siya sinugod ng ilang babae. tch soooo pathetic. napatingin ako sa relo ko. sheez ! yung math book ko!
----------
pag pasok ko sa room. as usual wala na naman ang mga kaklase ko. hay nako, kina-career talaga nila ang pagiging stalker nitong si man with the cold heart ha?
oo cold heart nga talaga. dahil sa inasal niya kanina sino ba naman ang may puso ang gagawa nun diba? nakakaloka.
pumunta ako sa soccer field. ewan ko ba pero dito ako dinala ng mga paa ko. napag-isip isip ako. bakit nga kaya siya naging ganun ka-cold? dati naman daw pala ngiti pa ito , palakaibigan, at masayahin. pero isang araw. para daw itong nabalutan ng yelo. nanlamig at tila nawalan ng pakialam sa mundo. siguro na broken hearted yun kaya naging ganun? ayy ewan. Diyos ko ! yung math book ko? huhuhuhu .
--------
pumanhik na lamang ako sa room at nagulat noong makita ko siyang nakaupo sa upuan ko. feeling ko naging wild bigla ang mga paru paro sa tyan ko. at nanlambot ang mga tuhod ko. anong gagawin ko? paano ko paaalisin tong yelong to?
sinubukan kong lumapit sa upuan ko. bawat hakbang ko ang daming pares ng mata ang nakatingin sa kin kung nakamamatay lang ito ay nako ! pinaglalamayan na ako ! pakiramdam ko bawat hakbang tinatahak ko ay patungo sa kamatayan ko. Diyos ko kayo na pong bahala sa akin.
" a-ahm. p-pwesto ko yan "
" alam ko"
yung tono ng pananalita niya. napakalamig . ity sent a chill down down down to my spine. tumayo siya at dahil sa ang upuan ko ay malapit sa pintuan therefore may pader. isinandal niya ako dun. dinig na dinig ko ang bawat pagsigaw ng pagtutol at pagkadismaya ng mga babae kong kaklase samantalang pang-aasar naman sa mga lalaki. ngunit pinaka nangibabaw ang malakas na tibok ng puso ko. sa sobrang lakas di na ako magdududa kung marinig niya ito.
inilapit niya ang mukha niya sa mukha ko. ramdam na ramdam ko ang malamig at the same time mainit niyang hininga . a part of me tells me to push him away but my malanding part tells me to just go with the freakin flow.
palapit siya ng palapit hanggang sa naglapat na nga ang mga labi namin. i can't believe that this can happen. how come you can feel coldness and at the same time hotness along with his kiss. feeling ko tinakasan na ako ng bait dahil sa ginawa niya.
" MR WU AND MS JUNG ! TO MY OFFICE NOW !! "
agad naman akong napabitaw sa kanya. the fudge ang menopaused naming principal ! sa lahat ba naman ng pwedeng makakasita siya pa ?! tiningnan ko siya ngunit wala akong makitang ni kahit katiting ng emosyon sa mukha niya. sumunod na lamang siya sa principal namin kaya ganun din ako.
---------
" you both now that public display of affection IS NOT ALLOWED IN THIS UNIVERSITY ! if you want to do that go get a room and not in here !!"
waaaaaaaaaaaah ! kanina pa siguro ako pulang pula at mapagkakamalan na akong kamtais >////< tahimik lang kaming dalawa . ako dahil sa hiya. siya? aba ! ewan ko. !
" due to this both of you ! in DETENTION ROOM NOW !!! "
no no no no !!! DETENTION ROOM?! ME and HIM ? ALONE??! oh sheez ! THIS.IS.THE.END.OF.MY.WORLD. naoasulyap ako sa kanya at nagulat ako nang makitang nakasmirk siya.
juthko jugigo ! bata pa ako ! waaaaaaahhh ! I JESSICA JUNG PROMISE NOT TO LET MY MALANDING SIDE TO BE ACTIVATED WHEN IM WITH THE COLD GUY...
KRIS WU .
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
A/N: thanks for the long wait chingus ! next to update TGPMTGP <333