Chapter 29
**
When we landed in Spain for at least how many hours. Halos mahilo ako dahil sa tagal ng aming flight. I don't have enough energy to talk with Nicholas because of jetlag and tiredness.
Kahit halata sa kaniya ang pagod ay siya pa rin ang nagtulak ng aming cart.
I volunteered to help him but he rejected my offer. He said he can manage to push a cart kahit pa isakay niya pa ako sa loob no'n dahil may energy pa naman siya. Unlike me, I already want to sleep.
I don't know why Sebastian was here waiting for us. Nasa may waiting area siya at nakakunot ang noo niya habang nakatingin sa amin.
When I tilted my head in Nicholas' direction he was holding a phone.
"You contacted Sebastian to fetch us?" I blinked a few times before looking at Sebastian and back to him again.
He slightly nodded. He said he can manage but when I'm looking at him right now. Halata rin ang pagod sa kaniyang mga mata. Hindi katulad sa dati namin pinupuntahan na sandali lang ang flight.
"Yeah..." he simply answered, "He'll go here for a business meeting. Sinabi ko na nandito na tayo kaya nagpresinta siya na sunduin na lang tayo." kalmado niyang sambit.
My lips formed a small 'o' before nodding my head. "I thought he was in Toronto for some business matters."
I fixed my winter coat around my body. Nang makita ako ni Nicholas na inaayos ang coat ko ay iniwan niya sandali ang mga bagahe at pumunta sa puwesto ko.
He looked at me and he fixed my coat. After that he smiled at me and pinched my cheeks. He stared at me for a couple of minutes. I don't know.
"W-Why are you looking at me?" I stuttured.
"You're just fucking beautiful, Sierra Meldives. I don't know. Baliw na nga siguro ako sa'yo," Ani nito at iniling ang ulo bago puntahan muli ang mga bagahe.
Good thing he already turned around because I'm sure my whole face was now red than usual. I secretly smiled and bit my lower lip.
"Ang tagal ko ng nakatayo doon, inuna niya pang maglambingan." Kunot noong sambit ni Sebastian.
I chuckled. It's Nicholas fault, not mine!
"Look at your damn face it's all red." Sebastian grinned his teeth and slightly shook his head.
Nang pagmasdan ko si Nicholas ay bahagya niyang iniwas ang tingin sa akin bago tapunan ng masamang tingin si Sebastian na ngayon ay nagpipigil ng ngisi.
"Fuck you." Medyo mahinang sambit ni Nicholas.
I really don't know the culture of Spain that's why I'm careful about my actions. Hindi ko alam baka isang maling galaw ko lang ay iba ang kahahatungan.
Every country has a culture and it's for us to respect and understand their culture just like how we respect and understand our culture.
"I shouldn't have volunteered myself for this if you'll just curse me, Demercibal. Anyway, fuck you too." then Sebastian helped Nicholas to push the cart.
"I don't want to be with you. I just don't have a choice." Mariing sabi ni Nicholas.
"You fucking gay." Sebastian said in a disgusted way. "I did not come here for you, I came here for Shey."
I shook my head. Hindi naman sila magkaibigan pero kung magmurahan ay parang mas close pa sila kaysa sa mga kaibigan ni Nicholas. Well, of course. I knew it! Magkakasundo ang dalawang ito dahil pareho lang naman ang ugali.
BINABASA MO ANG
Because I'm Stupid (Demercibal Series #1)
عاطفيةSa loob ng pitong taon, muling nagtagpo ang landas nilang dalawa. Punong-puno ng galit at poot ang puso ng isang Meldives Lacuesta dahil sa ginawang pagtataksil sa kaniya. Hindi niya ito kayang patawarin dahil sa trauma na baka maulit lang ang dati...