Kabanata 4

13 0 0
                                    

MAXINE's POV

"Max pwede ka bang makausap?" Dad

Tumango-tango lang ako,nandito kasi ako sa kwarto ko nag rereview and its already ten pm baka mag mukha akong panda neto bukas. Umupo naman sa tabi ko si dad,well he's Zhaieke Monta-Verde. Owner si dad ng maraming companies dito sa pilipinas and also sa ibang bansa.

"Max,naalala mo pa ba yung sinabi ko sayo?na kapag nakita mo siya ipagsisintabi mo muna yung galit?"

"Opo dad,pero pano kung hindi ko magawa?diba po pinagbantaan nila ako ng masama?"

"Alam mo anak,magiging proud ako sayo kung susundin mo ang tibok ng puso mo"

Ha?pano?well ganito kasi yun,he's not my real father. Inampon lang ako ni daddy,my real parents and my dad were friends or best friends I think. Habang bumabyahe si daddy nung ika dalawamput tatlo ng septyembre papuntang NAIA dahil sana aalis ng bansa si daddy kasi may importanteng business siya na aasikasuhin kaso nakita niya yung real parents ko and they tried to throw me in trash kaya lang kinuha ako ni daddy sakanila.

"Dad I have question"

"Hmn ano yun?"

"Dad pano mo pala ako nakuha sa mga magulang ko?"

"Mahabang kwento anak,sige na matulog kana may pasok ka pa bukas"

And he kissed me on my forehead saka siya umalis. Hmn kelangan ko pang mag review para hindi ako bumagsak.
*ting* huh?ano yun? Dali-dali akong bumangon at chineck yung phone ko.

O_____o a-ANO?
"Leo Academy posted on you're timeline" huh?pano nangyari to? Eto yung post oh.
"You're now the queen of mess"

--___--talaga lang ah. Ang daming comments,bad comments rather bwisit!

*Ken Message you*

Ken Kiero
:Maxyyyy!!anong ibig sabihin ng post na yun?

Nakita niya nga grabe!

Maxyyy
:Di ko alam Kenny

Ken Kiero
:Haisst mag sabi ka lang huh kung may mga basura na dapat iligpit Maxyyy dahil isasako ko sila

Inoff ko na lang ang cellphone ko at loptop ko. Binagsak ko yung katawan ko sa kama at pumikit.

Kaya mo yan Max

CADEN's POV

"Caden bat wala pa yung sinasabi mong Maxine?" Cardenie

"Chill lang okay?darating rin yun" I calmly said

For sure darating yun. Tsk I wonder kung ano ang magiging reaction na pagpasok dito sa office ko. I want to see her na nag aalburuto sa galit.

DATING MAXINE MONTA-VERDEWhere stories live. Discover now