Chương 2

22 7 0
                                    

Trong khi mẹ con Nhiệt Ba và Vỹ Quang đang ăn uống vui vẻ, thì đầu óc Lộc Hàm lại rối bời, tại sao vậy? Trước đây, anh chưa từng có cảm giác như vậy. Nếu là như lúc trước, anh có nhìn thấy cô gái nào thì cũng chỉ giống như những người bình thường khác, vậy mà khi thấy Nhiệt Ba, anh lại rung động trước cô nương này. Lộc Hàm nhẹ nhàng giở cuốn nhật ký của mình ra, viết về tâm sự của lòng mình. Thấy mệt, Lộc Hàm vội ngả lưng xuống giường mà quên cả đóng cuốn nhật ký. Đã đến giờ cơm, Dịch Phong lên lầu gọi Lộc Hàm xuống ăn cơm. Khi lên đến phòng cậu em trai, Dịch Phong vô tình đọc được những dòng nhật ký này. Anh nghĩ đáng yêu :
- Thằng này lại còn biết yêu rồi sao? Được rồi, mình sẽ là sợi dây tơ hồng săn chắc nối lên mối duyên này!
Rồi anh gọi nai nhỏ đang ngủ say dậy :
- Lộc Hàm à, dậy thôi! Chúng ta phải ăn cơm nữa chứ!
Chờ em chút! - Nai nhỏ dụi mắt trông đáng yêu vô cùng.
Vừa bước xuống nhà, Lộc Hàm vui sướng la lớn :
- A CHỊ DĨNH !!!
Lệ Dĩnh nhẹ nhàng chào hỏi :
- Lộc Hàm đấy sao? Em lớn rồi nhỉ, trông soái ca lắm đó!
Hồi nhỏ lúc nào cũng là Dĩnh Bảo hiểu Lộc Hàm hết, là chị họ nhưng nai nhỏ lại coi cô như chị ruột của mình.
Dịch Phong công bố :
- Xin thông báo với em, Dĩnh Bảo tỷ tỷ của em sắp trở thành vợ của anh rồi đó. Em không có cửa sà vào lòng cô ấy nữa đâu lêu lêu!
Anh hai đáng ghét. - Nai nhỏ chu mỏ.
Thôi ăn cơm đi, đồ ăn nguội hết bây giờ. - Dĩnh Bảo dịu dàng nói.
Đêm hôm đó.....
Lộc Hàm mệt mỏi suy nghĩ :
- Nhiệt Ba ngủ chưa ta? Nhiệt Ba mặc đồ ngủ thì thế nào nhỉ?....vân vân và mây mây.......
Hễ cứ nhắm mắt lại, hình ảnh của Nhiệt Ba lại hiện ra, hệt như một thiên thần tỏa sáng lấp lánh vậy....
Còn đây là Địch Béo về đêm....
Như một con sâu, Nhiệt Ba ngọ nguậy xung quanh giường, nghĩ lại thì...có chút lạ lẫm thì phải. Lộc Hàm là một người lạnh lùng, cứng đầu ( theo lời kể của một số thành phần ) thế mà lại hào phóng cho cô mượn vở cơ đấy. Cơ mà chữ anh ta đẹp thật...... Cứ nghĩ, nghĩ, nghĩ như thế mà Nhiệt Ba cũng lăn đùng ra ngủ luôn.
Sáng hôm sau....
Bất ngờ thật nha, Nhiệt Ba của chúng ta hôm nay lại dậy sớm chuẩn bị bữa sáng cơ đấy! - Mẹ Nhiệt Ba vừa ngạc nhiên lại vừa vui mừng.
Mộng Oánh thức dậy, thủ thỉ vào tai mẹ điều gì đó bí mật lắm! Nhiệt Ba tò mò, nhưng vì đang nấu dở bữa sáng nên cũng mau quên. Ăn sáng xong, Nhiệt Ba chào mẹ rồi ra ngoài cửa đi học. Đang định gọi Vỹ Quang, xe hơi của Lộc Hàm bỗng đến trước cửa nhà Nhiệt Ba. Anh kéo cửa kính xuống, ra vẻ công tử nói :
- Hôm nay để mình đưa cậu đi học nhé?
Tại sao tự nhiên lại vậy? - Dấu hỏi chấm to đùng hiện lên trong đầu Nhiệt Ba.
Thì mình....muốn tạo tình bạn giữa chúng ta thôi mà, dù sao cũng ngồi cùng bàn. - Nai nhỏ trả lời.
Nhiệt Ba nghe nói vậy thì cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, cứ vậy mà bước lên xe người ta ngồi.
Khi chiếc xe của nai nhỏ đang chạy, vô tình bị tiểu thư Quan Hiểu Đồng nhìn trúng. Cô tỏ ra ghen tị với Nhiệt Ba và bắt đầu ghét Tiểu Địch. Dự cảm sau này, Ba Béo sẽ không sống yên thân đâu!
Đến trường......
Nhiệt Ba bước xuống xe, nhẹ nhàng nói :
- Cảm ơn cậu nhiều lắm, chàng trai đáng yêu.
Gì cơ, chàng trai đáng yêu? - Nai nhỏ đỏ mặt ngượng ngùng.
Ukm, đáng yêu lắm! - Nhiệt Ba vui cười trả lời.
Rồi cả hai cùng vào lớp, hai người cứ vui vẻ mà không biết Vỹ Quang đang nhìn phía sau, có vẻ buồn lắm. Đương nhiên rồi, đó giờ anh đâu thích có người con trai nào khác thân với Nhiệt Ba đâu....
Vào lớp......
Trái tim Lộc Hàm...nó đập nữa rồi! Đây là...vì một người con gái sao? Mối tình đầu của anh mà lại là đơn phương, haizz. Trong lúc Lộc Hàm đang như vậy, tim Nhiệt Ba cũng đập không lý do.
Sao vậy nhỉ? Hay mình mệt quá? - Tiểu Địch tự hỏi một cách ngốc nghếch mà không hay biết rằng, có lẽ mình khá có tình cảm con người sáng nay của Lộc Hàm. ( biết điều này chắc anh vui chết mất ^^.)
Giờ Thể Dục....
Giáo viên dạy tiết thể dục của lớp B là thầy giáo Điền, tên đầy đủ là Điền Lượng. Thầy lệnh cho lớp nhảy vòng với nhau. Vô tình trong lúc nhảy, vì không cẩn thận nên Nhiệt Ba đã bị ngã, lại còn trúng vào người Lộc Hàm. Môi cô chạm lên má anh, mặt hai người đỏ như khỉ ăn ớt, lại một dấu hiệu nữa rùi!!! Cũng may không ai nhìn thấy....trừ Quan Hiểu Đồng. Cô ta lại ghen vớ vẩn, càng ghét Nhiệt Ba hơn. Đến tận lúc ra về, vẫn nhìn Nhiệt Ba cay đắng. Nhưng cô ta nên biết một điều, sự thật không thể thay đổi. Và sau đó, tên của nai nhỏ đã có trong nhật ký của Nhiệt Ba với biệt danh mà cô mới đặt cho anh " Tiểu Lộc lém lỉnh ".
_____________________________________________
Hay không? Ý tưởng lẫn viết, mệt vl ra í, vote đi cho đỡ phí công tớ viết. 😊
Truyện đã viết xong từ 2 hôm trc nhưng lỗi mạng nên ko đăng đc, thông cảm

[ FAN FIC LUBA ] Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta - Luhan DilrabaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ