Ch.1 Party

53 1 0
                                    

( recap )

" Ow! wait a min. im going to my baby na ah" sabi ko na nagmamadali. Excited nkong igreet sya e.

"Fiona wag" si cristine na kabaduday na.

"Huh?! What you mean?" sabi ko na sobrang nagtataka.

( back to reality)

Fiona POV

"Don't tell her !! mmya na." bulong ni steph kay cristine.

"Huy!! Criz! Anung wag?" sabi ko dahil nagtataka na talaga ko.

"Nothing dear fiona, I just want to say that WAG! wag kang magpakapagod ang baby mo . Naku girl" Bilisang.sagot ni cris sakin . Hinayaan ko nlng.

" haha! alright, you're so sweet dear! thnk you so much. Ge i gotta go to my baby na" sabi ko nlng!

----

"Baby" tawag ko kay tristan.

agad naman napalingon si tristan.

"Oh!? mommy you're here." Niyakap ako ni tristan.

"Ofcourse baby, hindi pwedng hindi noh! Oh! Here's my gift from the bottom of my hypotallamus." i said .

"Mommy talaga ! Emo ka . Move on din. It's been 3months since he left you..." magsasalita pa sana sya pero..

"Baby! stop talking about him kumikirot lalo c tummy e" sbe ko nang seryoso. Pro jk lng yun.

"I'm sorry lil baby" Si tristan lumapit sa tummy ko.

"anyways baby here's you're checked, ikaw na bahala kung ano gusto mo idagdag sa handa ngaun. I did'nt help you na ah!!" I replied.

Tristan POV

"anyways baby here's you're checked, ikaw na bahala kung ano gusto mo idagdag sa handa ngaun. I did'nt help you na ah!!" sabi ni Mommy kong mahal.

Tama mahal ko sya. Matagal na natatakot lang ako umamin kaya dinadala ko sa biro ang lahat.

((Bigla nalang may tumugtug ng STAY-Chris Cayzer))

"Hmmm, mommy can I dance you ?" sabi ko

"Huh ? Ako? " namumula nyang sabi.

"Ang cute mo naman MY (MomMY)" Sabi ko habang inilapat ko na ang kamay ko sa malambot nyang bewang.

"Hahaha! Ano kba ! Matagal nakong Cute . Knowings ko na yun" Pampaibang topic ni Fio.

Fiona POV

Ano ba 'tong si Tristan lagi na lang ganyan. Ramdam ko tuloy ang pagkakamatis ng pisngi ko.

Enebeyen! Kesenemen Eh (Ang arte lang enuh)

"Pwede ba Tristan wag mokong mashadong tignan, baka sabihin ni baby inaagaw moko sknya" - Ako . Habang nakaiwas ng tingin.

"Paano ako makakaiwas e ang ganda ganda mo ngayon" -Tristan. habang titig na titig padin sakin.

"Ahhh !? so ngayon lang pala ako maganda ah ?" - ako. Gaaahhd! Bat ganto ang bilis ng beat. NG PUSO ko !

" No! not only now! but araw-araw" -tristan.

"EHEM ! EHEM" -Kim. nakapamewang!

"Ayan ah! May something na naman ah" -kim. dagdag pa nya.

"Kim! isa!" - ako with matching TUMIGIL-KA-LOOK!!

"osge mommy kaen kana muna, asikasuhin ko muna sila ah"-tristan! umiiwas sa issue!

"Okay" -Ako.

-

Pumunta ako sa isang table wala kaseng ibang bakante bukod dun. Yumuko muna ako. Tutal napagod ako kakatayo.

-

Ashanti POV

Usap usap sa mga tropa na mahigit 3months ko na ding hindi nakakasama ng biglang may napakaCUTE na bigla nlng umupo sa tabi ng table namin.

Teka may masakit ba sakanya? Bat yumuko sha? Grabe lalo syang gumanda! She's almost perfect! Perfect for me sana! (-,-)

Hindi ko na mapigilan tong sarili ko kakausapin ko na sya!

-

Fiona POV

Grabe sobrang sakit ng balakang ko! Mygaaahhhd what the heck happening to me.

Titingala na sana ako ng biglang may nagsalita.

"Fiona? Ikaw ba yan?" -- teka, kilalang kilala ko ang ubos na'to ah. hindi ako pwedeng magkamali.

Andito sha??

Tumingala na ako dahil nakaramdam ako ng pananabik na muli syang makita ngunit ako muna magpahalata BITTER IS BETTER!

"Ash? What brings you here? Kelan kpa dumating"- Ako. with pretty smile

(^__________^)

"Kanina lang, hmmmm may masakit ba sayo"- Ash. Wow! he cares for me.

"Ah!? Wala ah, Im alright then" -Ako. Pachoosy e.

Biglang dumating si Kim, Hayst lagi tong EPAL. HAHAHA! Kainis sayang moment. Minsan lng itech!

"Oh? Kim? " -ako , umentra na din sila Elsa at Jane.

"Hey ashanti" -Jane with sweet voice. Ganyan nmn yan e. sanay nko. ^^

Unexpectedly ayan na sumasakit na naman si tummy, need ko nang kumain. Makaalis na nga muna.

"Ah Girls, and YOU! Exit muna akiz"- Ako hindi ko na matake sakit na!

"Sigi girl, take care sa inyong dalawa ah, wag shunga ah" - Elsa. ANUDAWW shunga?? OO na i Admit ! u____u

umalis nko.

-

Asanti POV

Bat kaya aalis yun.

Tinignan ko ng NAGTATAKA-LOOK silang tatlo.

Hindi nila nagets that why..

"Bakit TAKE CARE SA INYONG DALAWA? Eh isa lang naman si Fiona ah?" -ako takang taka e

"Hindi mo alam? - Kim

Sumenyas si Jane ng WAG-MO-SABIHIN-LOOK.

"oh? ano na kim? anong nd ko alam?" -Ako

"n-na kasama n-nya s-si Shane" - Kim . nauutal utal pa. .

WAS BROKEN TO UNBROKEN (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon