Chương 1: Về Việt Nam

2.9K 106 5
                                    

Anh Quốc:

Ánh nắng sớm mai tuỳ ý vương xuống con đường nhựa mới, len lỏi qua từng kẽ lá, vẽ lên mặt đất những vệt sáng ấm áp. Có chiếc xe hơi sang trọng chậm rãi tiến vào, dừng lại trước cánh cổng cao lớn của ngôi biệt thự xa hoa.

Một thoáng im lặng trôi qua như để chuẩn bị cho điều gì đó quan trọng, rồi cửa xe bật mở, người con gái xinh đẹp rạng rỡ sắc xuân của tuổi đôi mươi bước xuống. Đôi mắt cô long lanh ánh lên nét dịu dàng nhưng kiên định, mái tóc đen óng mềm mại đung đưa theo mỗi bước chân uyển chuyển, tất cả đều toát lên khí chất danh giá và sắc sảo.

Bước chân của cô vừa chạm vào mặt đường, tiếng chuông điện thoại trong túi áo bỗng reo lên.

- "Alo?" - cô đưa tay nghe máy, giọng nói của cô cất lên nhẹ nhàng, trong trẻo xen lẫn chút bất ngờ.

- "Bình Nhi, mẹ đã đặt vé máy bay cho con, ngày mai lập tức về Việt Nam cho mẹ!" - tiếng một người phụ nữ vang lên gấp gáp từ đầu dây bên kia, đầy thúc giục.

Mày đẹp của Thiên Bình khẽ nhíu lại, nhưng âm điệu vẫn giữ nét điềm tĩnh, nhẹ nhàng:

- "Có chuyện gì quan trọng sao mẹ? Tại sao về gấp vậy?"

Người phụ nữ đáp lại nhanh chóng - "Tất nhiên có chuyện quan trọng mẹ mới gọi con về, về đi rồi mẹ sẽ giải thích với con. À, tiện thể nói Song Ngư và Nhân Mã luôn nhé, vé máy bay sẽ sớm được gửi cho tụi con."

Nghe đến đây, Thiên Bình không thể giấu sự ngạc nhiên hiện trong đôi mắt - "Song Ngư và Nhân Mã cũng phải về sao?"

- "Phải, không còn gì nữa thì về Việt Nam rồi nói, tạm biệt con." - người phụ nữ vừa nói dứt câu thì những âm thanh tút tút cũng cùng lúc vang lên, báo hiệu cho việc cuộc gọi đã kết thúc.

Thiên Bình đứng lặng trong vài giây, có lẽ là đang suy nghĩ gì đó, thời gian trôi qua và kết thúc bằng tiếng thở dài kín đáo, cô hít sâu một hơi trấn tĩnh bản thân, đẩy cánh cửa biệt thự bước vào.

Cạch!

- "Ủa, Thiên Bình? Cậu về rồi hả?"

Ngay khi vừa vào đến cửa, cô đã nghe tiếng gọi vui vẻ vang lên. Thiên Bình ngước nhìn cô gái có mái tóc màu vàng rêu dài qua vai, cặp mắt xanh đen to tròn tinh nghịch, khuôn mặt bầu bĩnh đáng yêu đang ngồi trên ghế sô pha, mỉm cười chào đón.

- "Song Ngư, cậu lên gọi Nhân Mã xuống đi, tớ có chuyện muốn nói." - Thiên Bình tiến lại gần, cởi bỏ áo khoác ngoài để lên ghế gỗ cạnh bên, ánh mắt dấy lên sự căng thẳng.

- "Có chuyện gì vậy?" - cô nàng nhỏ rời khỏi ghế sô pha chạy đến gần Thiên Bình, hiếu kì hỏi.

Nhắc tới liền cảm giác như trong lòng đang có một tảng đá nặng đè lên, Thiên Bình trầm ngâm, chậm rãi đáp - "Vừa rồi mẹ tớ gọi, nói ngày mai cả ba chúng ta phải về Việt Nam."

- "Về Việt Nam sao?"

Một giọng nói bất ngờ vọng xuống từ phía cầu thang. Không phải Song Ngư, lại càng không phải Thiên Bình, là tiếng của cậu bạn cùng nhà - Nhân Mã.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 14 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

12 Chòm Sao - Sau Tất Cả.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ