"Ano kinakabahan ka na ba?" pang-aasar ni Celestyn
"Shut up!" pag-irap ko sa kanya.
"Pasalamat ka nga hindi ka pa rin namin tinuturo hanggang ngayon ni Doreen eh." sabay gumanti din ng irap sakin.
"Oh sure. Thanks" tamad kong saad
"Oh sure, thanks" pang-gagaya niya. Tiningnan ko lang siya ng tamad na tingin at ganun din yung ginawa niya sakin. Hay ano bang gagawin ko a babaeng 'to? Si Doreen lang talaga ang matino dito.
Or not
"Yea right. Tara Celetyn tawagin natin si Dale tapos turo na natin 'to" pang-aasar ni Doreen.
"ANO BA KAYONG DALAWA? DI KAYO NAKAKATULONG EH!" >.< sigaw ko sa dalawa.
"HAHAHAHAHAHAHA. Pfftt" sabay silang tumawa.
"Anong nakakatawa witches?" tanong ko.
"You should see your face. Grabe, priceless!" tumatawang si Celestyn habang nakahawak pa sa tiyan.
"Tssss" tumayo na ako at lumabas ng room.
"At saan ka naman pupunta?" tanong nung dalawa.
"Cutting" maikli kong sagot bago lumabas ng room. Narinig ko pa silang napa-singhap at hindi makapaniwala. Tssss OA!
First time ko 'tong mag-cutting. At yung dalawa ni hindi manlang sumunod.
Wala akong ginawa kundi maglakad lakad lang, at dinala ako ng paa ko sa favorite hang-out place naming tatlo. ANG GARDEN.
Papasok na sana ako nung makita kong may tao. And there, I saw him looking at nowhere. Kahit side view lang ay tanaw na tanaw mo na yung ka'gwapuhan niya. Nakita ko rin yung mga kasama niyang nakaupo sa mga upuang nandun. Mukhang may mga sariling mundo.
Oo nga pala, eto na nga pala yung bago nilang tambayan. Of all places dito pa talaga!
Paalis na sana ako ng biglang.....
"Who are you?" tanong nung lalaking nakasalubong ko. Mukhang papasok na rin siya sa garden.
Agad naman naming naagaw ang atensyon ng mga tao sa loob. PATAY >.<
"Who's that Vince? New girl?" natatawang tanong nung Cross.
BINABASA MO ANG
Message from the Beast
Novela JuvenilOne mistake, one regret. Hindi akalain ni Amissa na sa pagiging sobrang desperada niya ay magkakamali siya sa pag'send ng isang text message sa ibang tao, and worse, sa taong kinakatakutan pa ng lahat sa school nila. Anong gagawin niya kapag nalaman...