Chapter 2

8 3 0
                                    

Trixie's POV

Kling Kling Kling Kling Kling Kling Kling Kling

6:00 am na pala.  - antok kong pagkakasabe

Excited na ko :)))))

Baby bumaba ka na diyan.Sabay sabay tayong mag bebreakfast today...sigaw ng mommy ko..

Biglang nabuhayan ang kaluluwa ko ng marinig kong " Sabay sabay tayong mag bebreakfast" for real????????? bigla kong tanong sa sarili ko at agad akong tumayo tsaka bumaba na papunta sa dining table namen..

Habang kumakain kame hindi ko talagang maiwasang tumingin sa mom and dad ko because matagal narin kaming hindi kumakain ng  magkakasama i think noong 7 yrs old pa ko nung last nak umain kasama sila bday ko pa noon yun(Yung dad ko kase sa tuwing inaaya ko siya to have breakfast,lunch,and dinner  with us he always refuse because he's busy ..Everytime I ask him he's always telling me that "I'm busy maybe next time"I'm so disappointed with them because having dinner,breakfast and lunch  with them is very impossible..  but ngayong arawwwwww.My wish has become true....That's why I'm very shocked :O) Sa sobrang pagtataka ko nag iisip ako ng reason why we are having a Breakfast........

Maybe it's my birthday?(but no it's not my birthday today )

Maybe our company improve a lot?(I don't even know what's going on to our company , How could I imagine it ?...:O maybe I'm Crazy !!!! back to reality..

Bakit kaya kami nagbreakfast ng sabay sabay?

Sa sobrang tagal kong mag isip kung ano ang reason... hindi ko namalayang tapos na pala silang kumain habang ako ¼ lang ng hinain sakin ang nakain ko !!!( It's ok I'm on diet)

Nang tumayo na ang mom and dad ko agad ko silang binigyan ng yakap at saka tumakbo papuntang Cr ( nakakahiya kase ) pero ok narin at sa Cr ako napadpad ( maliligo na kase ako )

After kong maligo agad akong pumunta sa kwarto para magpalit naaa.

Ano kayang susuotin ko ? tanong ko sa sarili ko ng may halong ewan kong bakit di ko maipaliwanag ang pakiramdam ko nung nagtatanong ako sa sarili ko!!!

Ah yun nakita ko narin sa wakas yung style na gusto ko ( Long T-shirt na hanggang tuhod ko at palda na hanggang tuhod ko)ewan ko ba kung bakit ko nagustuhan yung mga damit na mahaba at palda na alam na alam ko sa sarili ko na nagmumuka akong manang (in short nerd) kapag sinuot ko !!!maybe I'm comfortable

Nang matapos na akong magsasat sat este magpalit nakita ko yung hello kitty wall clock ko na nakatapat yung maliit na kulay black sa 7 at yung mahaba namn na kulay black ay nakatapat sa 9 ( sa sobrang dami kong sinasabe kanina mukang malilate ako )....7:45 am na samantalang 8:00 am ang pasok namen (Oh my gad malilate ako sa first say of class ) ang dami dami ko kasing sinasabe eh yan tuloy

Nang nakita ko ang oras nagmamadali kong inpit ung buhok ( kahit di na nasuklayan sigeh lang),agad kong kinuha ung salamin ko (kahit di malabo mata ...para kong tanga)at kinuha yung bag ko tsaka nagmamadaling pumunta sa kotse ko at tinawag si kuya fex (driver ko) ........

Kuya Fex tara na po....

Sa sobrang pagmamadali nakalimutan ko yung baon kong meryenda at Pera (nagdadalawang isip ako kung babalik pa ba ako o hinde na ) naisipan kong wag nang bumalik kase malapit na at saka malilate na ko kapag bumalik pa ko ...

Nang nasa tapat na yung kotse ko sa gate agad agad akong bumaba at hinde na nakapag paalam kay kuya fex .....( 3 minutes nalang magsisimula na ang class)

Tumakbo ako ng mabilis papunta sa room na papasukan ko ng bigla kong na bangga yung lalakeng naglalakad na may kasamang sobrang gagwapong lalake at sobrang angas na style ( siguro yung lider nila yung nabangga ko... kaya natakot ako ng sobra)sa sobrang takot ko hinde ko pinakita yung muka ko tsaka sinabeng "sorry" at tsaka tumakbo agad agad papunta sa room na papasukan ko (baka kase kung ano ano pang ipagawa nila saken gaya dun sa dati kong pinag aaralan lagi nila akong ginagawang utusan kaya ayunnn lumipat ako ng school)
.......

#prettynerd

The Pretty Nerd Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon