*Góc nhìn của Levi
Khoảng một chút nữa là Eren đi học về tới nhà. Tôi ngồi trên ghế ở phòng khách và đọc cuốn American Psycho của Bret Easton Ellis. Sáng nay liều lĩnh thật đấy. Tôi không thể hiểu nổi tại sao Eren lại khóc vào sáng nay. Thằng bé có kí ức đau buồn về tuổi thơ sao? Bố thằng bé không nói là nó có, nên tôi nghĩ là không có. Nếu như thằng bé có thì nó phải nói với tôi chứ. Trời ạ, tôi chẳng hiểu nổi sao mình lại vụng về như vậy! Tôi không biết an ủi một đứa trẻ 6 tuổi khóc. Tôi chỉ mới có 22 tuổi và không biết cách cư xử như các bậc cha mẹ. Tôi chẳng biết nên nói gì khi thằng bé quay trở về nhà. Có lẽ tôi nên thử làm cho thằng bé một ít socola sữa...không, nghe chẳng hay ho gì cả. Tôi nghe thấy tiếng mở cửa, đó là Eren. Chết tiệt!
Thằng bé đang cởi giày. Trông có vẻ thằng bé đã khóc suốt cả ngày...Trời ạ, tôi nên làm gì đây? Tôi cúi xuống nhìn vào cuốn sách khi thằng nhỏ đi lên lầu. Trời ơi, tôi có nên nói chuyện với thằng bé không?...
Tôi đã quyết định sẽ lên hỏi thằng bé sao nó lại khóc sáng nay. Tôi cần phải cố gắng trở nên ân cần và có lẽ là cả dịu dàng nữa. Trời...tôi không giỏi những việc về trẻ con lắm. Hừm.. tôi bỏ cuốn sách xuống ghế và bắt đầu đi lên cầu thang. Đứng trước cửa phòng ngủ của thằng bé, tôi đã cười thầm một chút vì trên cửa phòng thằng bé có dán cái poster manga, tôi không biết bộ đó vì tôi đã không còn đọc những thứ ấy nữa. "Được rồi, Levi, mày làm được mà" Tôi tự nói với bản thân mình. Rồi tôi gõ cửa phòng thằng bé, lúc đầu tôi không nghe thấy tiếng gì cả nhưng rồi cánh cửa phòng mở ra và một cậu bé 6 tuổi vô cùng đáng yêu đang đứng đó và nhìn tôi. Tôi mỉm cười.
"Anh muốn gì?" Thằng bé nói một cách thô lỗ
Ok, Tôi phải thừa nhận rằng tôi rất ghét những đứa trẻ thô lỗ. Chúng làm tôi phát bực. Chúng không thể nào muốn nói gì thì nói, làm gì thì làm, chúng chỉ là con nít và chẳng biết một tý gì. Trời, tôi hi vọng thằng bé không thường cư xử như vậy. Lý do duy nhất mà tôi cư xử tử tế với thằng bé bây giờ là bởi tôi muốn hiểu thằng bé hơn. Trông thằng bé dường như có một ngày đầy khó khăn. Nhưng sau đó, nếu thằng bé vẫn cư xử như vậy tôi sẽ trừng phạt nhóc ta.
"Anh vào được không?"
"Sao tôi lại phải cho anh vào phòng tôi?"
"Chết tiệt, em bị đần đấy à?" Giống hơn cả thô lỗ, đây là lần duy nhất tôi bộc lộ tất cả cảm xúc ra bên ngoài.
Thằng bé nhìn tôi như thể tôi chỉ là một con ruồi ở trên tường vậy. "Ừm, chào nhé" rồi nó cố đóng cánh cửa lại, nhưng tôi không để thằng nhóc thiếu tôn trọng với tôi như thế. Tôi chặn cánh cửa lại bằng tay mình.
"Ok, chuyện này sẽ không xảy ra đâu" Tôi vừa nói vừa đẩy cánh cửa ra, nó đập sầm vào tường vì thằng nhóc đã ép tôi phải làm vậy. Thằng bé trông rất sợ hãi bởi cánh cửa đã tạo ra một tiếng động rất lớn. Quá đủ cho việc ân cần chăm sóc rồi.
"Ối" Tôi vừa nói vừa nhìn ra sau cánh cửa xem bức tường có bị làm tổn hại gì không. May thay cánh cửa đã dừng lại, nên không bị hỏng gì cả.
Tôi quay ra ngoài nhìn Eren, thằng bé vẫn sợ hãi và nhìn tôi với vẻ mặt không hề tin tưởng.
"Cái quái gì đây?!" Eren hét lên "Sao anh cứ muốn vào phòng tôi bằng được thế hả?"
Chúa ơi, tôi không nghĩ thằng bé muốn nói chuyện với tôi về cảm giác của thằng bé sau tất cả những chuyện này xảy ra.
"Ừm, anh muốn nói về chuyện sáng nay"
"Trời ạ, không! Anh ra khỏi phòng tôi mau lên!"
"Chúa ơi! Được thôi!" Tôi nói với cái giọng đầy bực bội rồi bước ra khỏi phòng thằng bé. Sau đó thằng bé đóng sầm cửa lại ngay sau lưng tôi. Chết tiệt, tôi sẽ chẳng bất ngờ gì nếu như nó là một đứa con gái. Thằng bé có quá nhiều hooc-mon trưởng thành cho 1 đứa trẻ 6 tuổi.
"Hãy báo cho anh biết nếu em muốn nói chuyện với anh nhé!" Tôi nói xong quay lại và đi thẳng xuống lầu dưới. Tôi nghĩ mình không nên thử làm điều này một lần nữa.
*Tác giả
Xin chào!! Tôi chỉ muốn cho mọi người biết là tôi không định dùng những câu từ lăng mạ đâu nhưng tôi muốn như vậy thì mới đúng chất của nhân vật Levi, bởi anh ta hay chửi thề mà :)) Đó chính là tính cách của anh ấy, vậy nên tôi chỉ dùng những từ ngữ đó với anh ấy thôi. :) Hi vọng mọi người thích câu chuyện của tôi <3!! EnjoyyyNếu các bạn yêu thích bản dịch mong muốn tương tác thì hãy nhấp vào link bên dưới nhé
Facebook: https://www.facebook.com/bakajimin/ hoặc
https://demian1705.kol.eco/my-choice để sắm đồ nhé <3 <3 Cảm ơn nhìu :**
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch Fic] Người Trông Trẻ Levi [Levi x Eren]
FanfictionMẹ của Eren đã chết một cách rất kinh khủng. Nên giờ bố cậu ấy phải làm việc cả ngày , đôi khi ông ấy phải làm việc ngoài giờ. Vì vậy Levi đã được thuê và trở thành một người trông trẻ cho Eren.