My savior

157 2 2
                                    

Chapter 3 continuation 

Saktong 6:10 ay nasa school na sya. Katulad ng mga nakaraang araw ay siya pa lang ang studyanteng nasa classroom nila. Lagi siyang nauuna sa iba. Naisipan niya muna maglakad lakad sa hallway, may nakita syang babae malapit sa bulletin board. Pinuntahan niya ito. Nakita niyang nagdidikit ito ng 1 bondpaper na hindi niya alam kung para saan. Nilapitan ni angela ang babae para tanungin.

Angela: hi miss, para saan iyan?

Babae (Janine): bagong schedule ng try-out.

Angela: pwede pa bang sumale?

Babae (Janine): oo naman. magtry-out ka muna mamayang hapon. 3pm ang start. Sa likod kami ng school nagta-try out sa loob ng gym.  Teka! Bago ka lang ditto noh??

Angela: oo eh. Ikaw ba?

Babae (Janine): Hindi, Graduating na ako ngayong taon. Cge kaylangan ko na umalis, nga pala I’m Janine.

Angela: ako nga pala si Angela. Sige salamat.

Babae (Janine): nice to meet you Angela. Magkita na lang tayo mamaya sa Gym.

At umalis na nga ang babae. Habang papalayo na ito ay huminto ito tumingin sa kanya at ngumiti. Ganting ngiti din ang binigay ni angela sabay tango. Nagpatuloy na sa paglalakad ang babae. Muling tinignan ni angela ang schedule ng try out sa volleyball.

Angela (nasa isip): sasali ako dito kahit ano mangyari. Teka, mapicturan nga to.

Sabay dukot sa kanyang cellphone at pinicturan na niya. Pagkatapos niyon ay bumalik na sya sa classroom madami dami na ding studyante at isa na doon si Misty at Bryan.

Tuloy tuloy syang pumasok ng classroom nila hanggang sa makaupo siya sa tabi ni Misty.

Misty: saan ka galing friend?

Angela: diyan lang naglakad lakad. Nga pala friend, penge naman ako ng # mo. as in cellphone #.

Misty: may Cp ka na ulit?

Naikwento ni angela ang storya ng cellphone ng ate niya. Kaya alam niya na hindi na ito mabibigla pa kung ilalabas niya ang kanyang brand new cp/cellphone.

Angela: oo meron na ulit pero hindi ito pamana. Brand new ito.

Misty: may I see Anong brand name?

Angela: Nokia Asha, baket?

Misty: weh? Mahal yan ah! Sino bumili? Dual sim? May Bluetooth ba iyan?

Natawa si Angela sa sobrang dami ng tanong ng kanyang kaybigan. Imbis na sagutin ito ay nagpatuloy na lang sya sa pag save ng # nito sa phonebook niya.

Pumasok na ang professor nila at nagsimula ng mag start ang klase.

Lunch break!

Kinuwento ni angela kay misty ang pagpayag ng kanyang mama sa pagsali niya sa volleyball.

Misty: buti na lang at pumayag ang mama mo..?

Angela: oo nga eh. Sana makapasa ako sa try-out.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 04, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"My Savior (CocoJul Fic)"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon