Chapter 1: Meet the GANG

20.3K 382 42
                                    

Chapter 1 : Meet the GANG

*Rage Kristoff Zeger's POV*

I was taking my shower when I felt some demonic aura in my room, kaya naman binilisan ko agad ang pagkilos at agad na lumabas ng c-r just wearing my towel on.

"What now? Show yourself idiot ! or I'll f*cking kill you," agad kong sigaw nang makailang hakbang ako ay agad kong kinuha ang baril sa loob ng drawer ko at tinutok sa taas at pinaputok.

Mula roon may isang lapastangang lalaki ang nahulog mula sa ibabaw ng walk in closet ko. I knew it. Agad kong tinutok ang baril ko sa kanya at ipinutok ngunit nakailag sya at mabilis na tumakbo. Malaki ang kwarto ko kaya naman malawak ang tatakbuhan nya. Muli kong ikinasa ang aking baril at ipinutok ulit yun sa kanya, this time napaupo sya pero alam ko na hindi ko sya natamaan, nilapitan ko sya at tinapakan sya sa dib dib at tinapat ang nguso ng baril ko sa noo nya.

Halos maduling na sya sa pagtingin ng baril na nakatutok sa kanya, but then he just smirk and made an echoing demonic laugh inside my room.

"You're always like that huh? You always have that f*cking weapon to beat me, cheating coward," sambit nya habang tumatawa, this man really. Ugh.

"Just take off that RM 56-01 on your f*cking wrist , or else," agad kong kinalabit ang gatilyo ng baril na hawak ko at tila nagbigay ng takot sa kanya.

"Yeah, yeah. Okay, okay. Eto na nga oh," -He carefully take off the watch from his wrist and put it in my side table.

Nang malagay nya yon ay hindi ko padin inaalis ang baril na nakatutok sa kanya.

"What? can you please shut down that gun of yours?" nagawa nya pa kong utusan huh?

Binaba ko ang baril na hawak ko sa tabi ng relo kasabay naman ng pag akyat nya sa kama ko at doon nahiga.

"Can you please stop helding gun at me Rage? It scares the hell out of me," he said in closed-eyes while putting his arms in the back of his neck, this creature, tsk.

"And when do you plan to stop that thieving activity of yours?" I answer him while putting my T-shirt and jeans.

"Oh men, this is embarassing. Your getting dressed in front of me? What the?" -nakapikit nyang sabi, tss, such an abnormal.

"Stupid thief!" -sagot ko sa kanya.

Bwisit na Nalu na 'to, ako na naman ang napagtripang nakawan. Hindi ko padin malaman kung paano sya nakakadaan sa bintana ko ng walang nagagawang kahit anong ingay. Just thankful I have a good instinct kapag nandito sya, this f*cking annoying jerk.

"Ano bang ginagawa mo dito?" -tanong ko ng makapagbihis ako, agad naman syang tumayo ng marinig ang tanong ko, sana naman matino ang isasagot nya.

"I'm making some-----" -I cut him off, akala ko pa naman matino na ang sasabihin nya.

"You're making some good business here, Captain Jack Sparrow," -all this years na kilala ko sya, he's always saying that he's Jack Sparrow. Tsk. Who's Jack Sparrow anyway?

"Yes, and one more thing, I have favor to ask you Rage," napatingin ako sa kanya, mukang seryoso ang sasabihin nya.

"What?"diretso kong tanong sa kanya.

"I want to be on the black section," he smiled when he answer that na nakapagpataas ng kilay ko ng wala sa oras.

"So you're saying that, you want to be my classmate? No way freak," tinalikuran ko sya pagkasabi ko nun.

Morthon University : "League of Assassin" (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon