" Đã biết chắc sẽ như thế này
Thức trắng suốt mấy đêm vì em
1 lần nữa lại biết yêu "
( Yêu đơn phương - OnlyC và Karik )
Quả thật một lần nữa, tôi lại biết thương, biết đơn phương một người. Nếu bạn hỏi tôi bây giờ tâm trạng ra sao, rất khó để tôi có thể trả lời một cách chính xác. Bởi cảm xúc rất hỗn loan, hệt như một đứa trẻ đang chờ món quà Giáng Sinh từ ông già Noel vậy. Từ hôm tôi bỏ thư vào cặp Nhân Mã cho đến hiện tại, chưa bao giờ tôi có thể ngồi yên một chỗ. Đi đi lại lại, đứng lên rồi lại ngồi xuống,... như một thằng dở trong nhà vậy.
Con gái vốn khó hiểu, và nói thật tôi không đọc được suy nghĩ của Nhân Mã...
Không biết bạn ý đọc thư xong thì phản ứng sẽ ra sao ?
Nhân Mã sẽ trả lời là gì nhỉ ?
Liệu bạn ấy có xé thư không ta ??
Đủ câu hỏi nó xuất hiện trong đầu tôi, trời ạ não tôi có thể sẽ " nổ tung " vì Nhân Mã mất !!!
Thiệt đau đầu quá mà...
-----
8.00 PM
Ăn cơm xong, tôi vẫn làm mọi việc như bình thường : dọn dẹp, rửa bát và lên phòng xem tin tức về thể thao. Nhưng đầu óc chỉ đang nghĩ về crush, crush, và crush.... Aish muốn phát điên quá !!!
" Ting " - tiếng chuông điện thoại vang lên. Là âm thanh thông báo có tin nhắn từ Messenger. Tôi mở điện thoại lên, và đập vào mắt tôi... là tin nhắn của Nhân Mã. Tim tôi như đứng lại...
Là cậu ấy nhắn tin cho tôi, điều này có phải là mơ không vậy ?
" Hello ^^
Liệu tớ có thể làm phiền cậu một lát chứ ? "
Nhân Mã quả là một cô gái lịch sự, ba má bạn ấy chắc hẳn là một người rất để ý về lời nói chăng
" Uhm tớ không phiền đâu nè. Đã có chuyện gì xảy ra sao ? "
Tôi nhắn lại mà tay run khủng khiếp, chỉ sợ máy sẽ rớt khỏi tay từ lúc nào không hay...
" Không có gì đâu. Chỉ là tớ muốn hỏi cậu một chuyện thôi ^^
Bức thư là của cậu đúng không ? "
1s... 2s... 3s... TRỜI ĐẤT ƠI, NHÂN MÃ ĐỌC THƯ CỦA TÔI RỒI !!!
Suýt chút nữa tôi đã hét ầm cả lên, thiệt nguy hiểm quá mà. Cơ mà Nhân Mã đọc thư của tôi rồi, giờ tôi phải nhắn như thế nào đây ?
Ngơ ngác hay thừa nhận đây ?
Hỏi vui thế thôi chứ tôi là con trai mờ, dám tỏ tình thì phải dám thừa nhận chứ.
" Đúng rồi, bức thư là của tớ. Cậu... cậu đã đọc rồi sao ? "
Nói thật với các bạn, giờ các bạn thấy mặt tôi thề là các bạn cười sấp mặt luôn. Đỏ như một quả cà chua chín. Tim đập thình thịch, hơi thở cũng run hơn bao giờ hết.
Nhân Mã vẫn đang hồi âm, còn tôi vẫn đang hồi hộp. Liệu bạn ấy sẽ suy nghĩ như thế nào ?
" Uhm thực ra tớ cũng hơi bất ngờ, bởi vì ở lớp tụi mình cũng chưa có nói chuyện với nhau nhiều. Nhưng trước hết cảm ơn cậu vì đã dành tình cảm cho tớ, tớ trân trọng điều đó. Cơ mà.. tụi mình trước mắt có thể làm bạn được không ? Bởi giữa hai chúng ta vẫn có khoảng cách chưa thể rút ngắn lại được. Tương lai còn là một câu chuyện dài, cậu hiểu ý tớ không ^^ ? "
A... cụm từ " làm bạn " làm tôi khá buồn. Nhưng không sao cả, được làm bạn với Nhân Mã là điều tôi không bao giờ nghĩ đến. Và đoạn " Tương lai còn là một câu chuyện dài " ít nhiều cũng cho tôi một chút hy vọng Có lẽ tôi hơi gấp gáp trong chuyện tình cảm, nhưng từ giờ tôi sẽ không bỏ cuộc đâu.
Nhân Mã, hãy đợi tớ nhé, sẽ có ngày cậu hiểu được tấm chân tình của tớ...
-----
Đã 1 tháng kể từ ngày tôi tỏ tình với Nhân Mã. Giữa hai đứa cũng trở nên thân thiết với nhau hơn. Cậu ấy luôn gọi tôi đi mua đồ ăn cùng mỗi khi hết tiết, luôn nhờ tôi chở về nhà với lý do " lười đi bộ ". Có những hôm tôi và Nhân Mã đi chơi net với nhau nè, đi ăn với nhau nè, cùng nhau lên hồ Tây ăn kem nè, vân vân và mây mây
Buổi tối có hôm tôi nghe nó tâm sự về cuộc đời nó, có hôm hai đứa bắn PUBG với nhau, có hôm thì tôi giảng nó môn Hóa và nó giảng cho tôi về Văn. Tôi thì vẫn luôn quan tâm nó mỗi khi nó có chuyện buồn, và nó cũng vậy. Hai đứa cứ bám nhau như sam vậy, nên lớp hay gán ghép tôi với nó thành một cặp. Cũng may cả hai đứa khá thoải mái, cơ mà tôi cũng có chút bối rối nhẹ. Được gán ghép với crush không ngại sao được ?
Có lẽ, giữa hai đứa sẽ luôn như vậy, cho đến khi tôi đưa ra một quyết định
.
.
.
mà sau này đó là quyết định sai lầm nhất tôi đã từng đưa ra...
-----
Cũng giống như mấy thằng con trai, tôi cũng có một thằng bạn thân. Nói không ngoa, nó là hình mẫu lý tưởng trong mắt các bạn nữ. Một Sư Tử đẹp trai, nhà giàu, học giỏi, chơi đàn piano thì đỉnh thôi rồi. Đã vậy, tính tình không hề chảnh, mà lại rất thân thiện, vui tính, và khiêm tốn nữa. Nếu tôi là con gái tôi cũng sẽ kiếm người yêu như nó luôn, chuẩn " soái ca " trong ngôn tình mà. Tôi với nó đã chơi với nhau từ khi còn học cấp 1 cho đến tận bây giờ. Chỉ khác tôi học ban A nó học ban D.
Ngày hôm ấy, tôi và Nhân Mã đi mua đồ ăn ở căng tin thì gặp thằng bạn thân của tôi. Thế là tôi giới thiệu với nó về Nhân Mã. Và với Nhân Mã cũng như vậy. Hai bên khá thân thiện, cởi mở,.. nhưng có lẽ lúc đó tôi không để ý đến ánh mắt của cả hai. Nhân Mã thì đờ đẫn, Sư Tử thì đứng người. Mãi đến khi tôi mua đồ ăn xong, thì cậu ấy bình thường trở lại, và nó cũng tương tự như thế. Là tôi vô tư quá rồi chăng ?
Buổi tối, thằng bạn thân nhắn cho tôi bảo lập group chat với cả Nhân Mã trên Messenger đi, để cả ba có thể nói chuyện với nhau được nhiều hơn. Tôi hơi ngờ vực, nhưng vẫn vui vẻ làm điều đó. Dù sao nó là bạn thân tôi mà, sao tôi lại đi nghi ngờ nó được ? Với cả ba đứa thân với nhau cũng tốt hơn chứ sao.
Vậy là group đã được lập ra, và tối hôm ấy chúng tôi đã nói chuyện với nhau rất nhiều, cười cũng rất nhiều. Nhưng không ai nghĩ, chính group đó là nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ cho một mối quan hệ. Và cũng chẳng ai ngờ được rằng
.
.
.
sẽ có một người đau đớn, và gục ngã trong nước mắt...
-----
Rim
BẠN ĐANG ĐỌC
Crush
Teen FictionLại là những câu chuyện đơn phương... Chỉ là lần này, tôi đóng vai kẻ đi kể những câu chuyện buồn...