Chapter 3: KapitBahay

15 0 0
                                    

[Tristan's POV]

"Hoy ! ano na gagawin natin?antagal naman nun-_- " Angal ko kay Ethan.

Anatagal kase nung hinihintay namin halos 2 oras na kami naghihintay dito. >.<

"Maghintay ka lang , malapit na daw sya! By the way pre, ano pala nangyare sa babaeng dinala mo sa Clinic?"

"Yun ba ? Si bh3 ? ah wala hinatid ko sa bahay nila. Interesting :) " Ngumiti ako ng isang nakakalokong ngiti.

"Awts. Inlove ka ? "

"Hindi noh."

"Sige , Andyan na sya!" sigaw nj Ethan.

"Si Sophia yan ah. Nice tol Hanep !"

"Nainlove ako dyan!" Sabay akbay kay Sophia.

"Kaya pala. Kayo ba Sophia?"

"Hindi ah." Seryosong Sagot ni Sophia.

"Ah sige. Una na ako ah!" Pagpapaalam ko sakanila.

Habang naglalakad ako palayo sa kanila Bigla kong naisip si bh3. Hayss -_-

"Inlove ba ako sakanya? Isang araw ko lang naman sya nakasama eh. Tsaka kagabi ko pa sya iniisip Hayss . Tristan ikalma mo yang Utak at puso mo"  Kausap ko sarili ko bakit ba ?

Habang naglalakad ako. May nadaanan akong isang Flower Shop.

"Sign pag inlove ka eh , Kahit isang araw mo pa lang sya nakasama ay lagi mo na syang iniisip at di sya mawala sa isipan mo"   Sabi nung Salesman sa Flower Shop.

"Kaya bumili na kayo , Fresh ang mga Flowers dito sa Infinity Flower Shop . Ako nga pala si Namjoon ang Salesman. "

"Oy tignan mo yung Salesman , Mukhang badjao " Sabi nung Mga babaeng dumaan At bigla silang nagtawanan.

Haha oo nga noh. Mukhang Badjao yung salesman. Aish Nevermind bakit ko ba sila iniintindi ? =_=

------

[Angeline's POV]

*tok tok tok*

Andyan na siguro si Mama , Tsk 11:30 pm. Bumaba ako ng kwarto ko at binuksan yung gate

"Ma, San ka po galing?" tanong ko sa kanya

"Wala kang pake. *hik*"  Tss lasing na naman simula nang iwan kami ni papa nag kaganyan na sya.

"Ma,Hanggang kailan ba kayo magkakaganyan?" Pagmamaktol ko.

"Umaliska na kung napapagod ka na rin sa akin. Magsama kayong lahat! Umalis ka ng gaga ka.Wala kang ginawa kung di bigyan ako ng sakiy ng ulo, Tanga ka ang bobo mong babae ka. Kinakahiya kita tignan mo yang mga pinsan mo ang tatalino bakit di mo sila gayahin ha ?" Humiga sya sa Sofa.

Yun pala yung tingin nya sa akin.Ansakit lang dahil mismong nanay ko pa narinig ang lahat na yan. Napaka walang kwenta ko palang anak. Sobrang Sakit.

Lahay naman ginagawa ko eh. Hindi man ako kasing talino ng mga pinsan ko pero madiskarte naman ako. Lumabas na lang ako ng bahay habang umiiyak.

"Lahat na lang puro mali ang nakikita nya sa akin, Bakit pag may tama akong ginagawa di nya pinapansin" Sabi ko sa sarili ko.

Medyo mahaba na rin yung nalalakad Kaya nakapagdesisyunan ko na lang na umupo ako sa tapat ng Black and white na bahay nakakatakot Tignan yung bahay pero wala akong pake.

"Lahat na lang mali ! Lahat na lang ! Ayoko na ! Bakit laging mali yung nakikita nya! Papa umuwi ka na please" Sigaw ko.

Biglang bumukas yung gate. Hala ! nakakadistorbo na ata ako.

-----

[Ethan's POV]

  "Hayy Jusme Ethan , Hanggang Kailan ko bang sasabihin sayo na itigil mo yang pakikioag away mo. How many times do I need to tell you huh ? Sa tingin mo ikauunlad mo yan ?Sa tingin mo natutuwa ako sayo sa nakikita ko ngayon? Sa pakikipag away mo may mapapala ka ba ? DON'T WASTE YOUR LIFE ETHAN DIZON!" Tuloy tuloy na sabi ng matanda kong tatay. Kabadtrip.

"Hey you ! Ugly Old man , wag na wag mong pagsasabihan ng ganyan wala kang pake sa tingin mo perpekto ka ha ?Ikaw yung may kasalanan kung bakit ako nagkakaganito eh!! Dont talk to me with your non sense topic old man . Wala kang Pake kung sinasayang ko ang buhay ko."

Puro Kakornihan lang naman sinasabi nya. Akala nya naman may pake ako. Wala syang kwenta

"I'm Still your Dad Young man" Sigaw nya.

Mamatay ka na.

"So?" Ngumiti ako ng isang nakakalokong ngiti.

"Dyan ka na matulog sa sala  Wag na wag kang aakyat dito."

"Ge." sagot ko sabay humiga sa SOFA

"Mom , I miss you"

"arf ! arf!" Tahol ng aso naming nasa labas.

Putanginang mga aso yan  Tumingin ako sa orasan 12 na pala ng madaling araw. Binuksan ko yung bintana at binato sila.

Tss. ano ba ! nagpapahinga na yung tao may sumisigaw pang babae. Putang ina ka magpapatahimik ka ba o Hindi ? Lumabas ako sa bahay at binuksan ko yung gate.

Laking gulat ko ng makita ko sya.

"I-ikaw?" Sabay naming sabi.

"Put*ngina, Ikaw pala tong maingay ,magpatahimik ka nga alas dose na ,alam mo ba ha ? Lumayas ka nga dto.! Magpapatawag na ako ng guard"

"Oo na , aalis na Sorry naman *sob*"

Umiiyak sya ? WALA AKONG PAKE!

"Paano mo nalaman bahay ko ha ? Magnanakaw ka noh ?"

"Hoy Hindi grabe ka ah."

"Oh bakit ka nga nandyan sa Labas ng bahay ko ha?"

"Kapitbahay mo lang po ako"

"Mayaman ka pala. Hindi halata ah"

"Ayy, Bakit nga pala ako nakikipag usap sayo? Tss"  Sambit ko.

"Ewan ko sayo.BYE!" tss. BAliw talaga.

-------------

[A/N] Sorry kung ngayon lanh nakapag update nitatamad ako magtype tsaka Busy rin Hehe. Sana maintindihan nyo

HAPPY 85Reads lol. Sana marami pang magbasa neto. Salamat sa suporta Readers ^^

Comment naman kayo. Para ganahan ako sa Pag update tsaka Vote na rin Guys . Thanks :*

Kilala nyo yung SE-EON Waaa ang swerte nila Nameet nila in Personal Yung BTS. Yung baby Kookie at Baby V ko waaahh. Nakakaingit hihi

#FANGIRL

Saranghae ~ ♡

VOTE

COMMENT

SHARE

>DyosangAuthor101

>BomiYoon0

I'LL NEVER FALL IN LOVE WITH THIS JERKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon