Ella's P.O.V.
Habang lulan ng sinasakyang eroplano, napagdiskitahan kong basahin ang aking diary.
Napapangiti nalang ako habang binabasa ang laman nito.
'Ako ba talaga ang sumulat ng lahat ng 'to?', naitanong ko nalang sa isipan.
'Natural!!! diary mo 'yan eh, alangan namang si author ang sumulat?', sabi naman ng kabilang utak ko.
Karamihan sa mga entry ay hindi ko na maalala. Napapailing ako sa mga nababasa lalo na itong entry ko nitong nakaraang valentines day. Naaalala ko pa ang time na ito, umabsent talaga ako sa class at nagmukmok sa kwarto. Alam nyo ano ginawa ko sa araw na 'yun? Well, foodtrip at movie marathon lang naman. hehehe. Iyan ang trip ko tuwing valentines...nakakainis kasi!!! bakit hanggang ngayon wala pa akong boyfriend?! Oo, desperate na kung desperate! wala akong pakialam, totoo naman kasi.
.
.
.
Call me Ella, 18, simpleng babae lamang ako pero sabi ng bestfriend kong si Iza, I have a very sophisticated aura raw?
Sophisticated aura???
Ano naman 'yun?...[whatever!]
.
.
.
I'm a certified NBSB (No-Boyfriend-Since-Birth) & I'm still looking for him.
Who's him?
well, he's none other than........Mr. Right.
.
.
.
.
I'm not ugly. kung sa pag-aakala ninyong ito ang dahilan ng pagiging NBSB ko, nagkakamali kayo.
I repeat, hindi ako pangit! Infact, tinagurian nga akong 'headturner' sa former school na pinapasukan ko.
'Campus Princess' ang bansag nila sa akin. Hindi na ngayon dahil magta-transfer na ako.
Bukod sa maganda ako, sexy pa..
'A beautiful and innocent face plus a pefectly shaped body. Sa madaling salita....a GODDESS.'
WOW!!! Flattered ako 'dun ahh?!! thanks nalang sa kanila.
.
.
Walang mag-aakalang isa akong probinsyana from Cebu.
Nasa akin na raw ang lahat. Wehhhhhhh?!!!!
Hindi ako kumbinsido sa mga sinabi nila na 'perfect' daw ako. 'Almost perfect' siguro, pwede pa. I admit, meron din akong weakness yun nga lang 'di nila pansin dahil jinajugde nila agad ako sa mga physical attributes ko. Tsk! tsk! tsk! mga tao talaga..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
~FIRST & LAST~ iyan ang prinsipyo ko in terms of LOVE. Naniniwala kasi ako na kung sino ang first boyfriend ko, siya na ang makakasama ko forever, ang truelove ko at ang MR. RIGHT ng buhay ko...The one and only reason kung bakit hanggang ngayon eh wala pa rin akong boyfriend.
Suitors?
hmmm...
.
.
Frankly speaking, wala rin. Sa ganda kong 'to? alam ko na mahirap paniwalaan ang mga sinasabi ko. Wala kayong magagawa kundi ang maniwala dahil ako ang bida rito at story ko itong binabasa ninyo. heheheh
Sa totoo lang, meron din namang nagpaparamdam sa akin.
.
.
.
.
.
[Mga multo????????!!!!!!!!!...........Oh no!!!!!!!!!!!!!!!!!!!.]
.
.
.
.
.
Tunge! hindi multo! mga lalaki ang nagpaparamdam sa akin. Mga lalaking 'nagpapalipad hangin' raw. I didn't consider those guys as my suitors 'cause I know hindi sila sincere. Bigla silang nagtetext ng 'I Lyk u Ella' 'I Luv U Ella' 'B my gurl ella'...Puro nalang sila Ella! Ella there! Ella everywhere! puro mga uknown numbers pa. Hindi ko nga alam kung sino source nila. Hindi ko naman basta-basta pinamimigay ang number ko.
Ewan, siguro mga multo talaga 'yung mga nagpaparamdam sa akin at hindi mga tunay na lalaki. Akalain mo ba namang pagkatapos nila akong i-text, mga two or three days 'ata,...waley na!
'Di man lang ba nila ako kayang ligawan in person?...'Di naman ako nangangagat ahh?? Good girl ako = ) Willing naman akong mag-entertain ng mga suitors kung sakali man na magkalakas loob silang harapin ako kaso nga lang kailangan nilang dumaan sa matinding screening...
SCREENING talaga!!!....Alam niyo naman prinsipyo ko---FIRST & LAST nga 'diba? So kailangan talaga ng maingat at mabusising paghahanap. If in case mabigo at magkamali ng interpretation ang puso ko sa pagpili ng mamahalin ko, isa lang ang solusyon 'dyan...magmamadre nalang ako at magpepenetensya sa lahat ng mga kasalanang nagawa ko.
.
.
Weird 'di ba? I know it's not easy but I'm willing to risk my love life. Open ako sa lahat ng possibilities, kung hindi man ako maging isang wife at the same time mother, pwede naman akong maging single forever!!! Oh 'diba? ang taray lang! hehehe.
Natigil lang ako sa pag rerecall ng makarating na kami sa NAIA.
BINABASA MO ANG
My "SA" is a "RETSGNAG"
Teen FictionAn elite gangster's love story #1 >>>VERY SLOW UPDATE<<<