Ting's POV
From here, kitang-kita ko kung paano i-treat ni Amy ang labidabz ko!
Even though I couldn't hear their conversation dahil sobrang layo ko sa kanila, nasesense ko na inaaway ng magaling kong pinsan ang mahal ko. =<
Magkahalong tuwa at inis ang nararamdaman ko. Tuwa dahil nakita ko na siyang muli at inis kay Amy dahil napakabrutal na bata..Hindi ko nagustuhan ang pag-approach niya sa labidabz ko. Tawagin ba namang 'baliw' sa harap ng madla, ang malala pa ron, sa harap ko pa talaga.
Later pagbalik mo, humanda ka sa'king bata ka, wala sa usapan nating awayin siya.
Tumayo ako at umalis sa lugar.
I headed my way to parking lot.
.
.
.
.
.
.
After a few minutes, I saw Amy running.
"O, 'yan na ang hinihingi mo. Where's my prize?" binigay niya sa akin ang number ng labidabz ko.
"Why'd you do that?" i asked instead.
"Ang alin?"
"Never mind, just give it to me."
>>>>Hindi uso sa kanila ang sumagot..
"Ang alin nga?"
"'yung kinuha mo sa kanya."
"I didn't get anything."
"Come on don't deny it Amy, I saw you." mariin kong sabi.
"Aishhh!" nagpout siya sabay kuha ng wristband sa pocket niya. "Here! bonus ko nalang 'yan para sayo!" pag-amin niya. Talaga palang wala siyang balak ibigay ang wristband ng labidabz ko.
"Now, where's my prize?" ulit niya sa tanong niya kanina. "I'm expecting you to double it."
"Asa ka pang bibigyan kita pagkatapos ng ginawa mo sa labidabz ko."
"Ewwwww kuya!!!...you're so kadiri! Labidabs?! yucks! ang cheap!"
nanglait pa talaga ang batang to...
"A promise is a promise kuya! usapan natin 'yun ehh" =<
"Wala sa usapan nating awayin siya."
"Akala ko ba kukunin ko ang number niya whatever way I want? basta lang makuha ko." reklamo nya. "Hmp! kung ayaw mo sasabihin ko nalang sa kanya ang totoo."
"O siya sige, name your prize." suko na ko. I know 'di papatalo ang batang to sa mga ganitong diskusyon. Kaysa humaba pa ang gulo, ibibigay ko nalang gusto niya.
"Yehey!!! " nagtatalon pa talaga siya sa backseat.
"Huwag kang malikot dyan." saway ko na nakatingin sa rearview mirror.
Huminto naman siya. "Kuya punta tayo mall ngayon, ipagshopping mo ko ng maraming damit. Then bili tayo chocolate cakes and Ice creams para kina Mommy at Mamita. Buy me na rin ng mga toys."
"Malapit na pasukan kuya kaya ibili mo na rin ako ng bagong bag. At next week, I've heard na pupunta kayo ni tita sa Hongkong, isama nyo ko ha? Iyan ang prize mo dapat sa akin." dagdag pa niya.
"Okay." sa hinabahaba ng sinabi niya 'okay' lang ang naisagot ko. Sa totoo lang, wala akong matandaan sa mga request niya. May inisip kasi ako.
"YEHEYYYYYY!!! you're my favorite kuya talaga! thankz kuya." then she hugged me mula sa likuran. Bale leeg ko lang ang nayakap niya nasa backseat kasi, ako naman nasa front seat katabi ng driver namin...
Napapailing nalang ako sa ginawa niya. Pagdating talaga sa akin spoiled talaga ang pinsan ko.
Mayamaya ay napatitig ako sa maliit na pirasong papel sa kamay ko kung saan nakalagay roon ang number niya. Then, nabaling ang tingin ko sa wristband na may markang letter 'A'.
'Matagal na panahon na rin since I last saw you. Almost two weeks na yata. For me matagal na ang two weeks. Palagi kasi kitang sinusundan at 'di ako sana'y na 'di ka nakikita. Nung una, admiration lang ang nararamdaman ko para sayo. Attracted lang ako dahil maganda ka, napakainosente mo tingnan at masayahin. I found myself admiring you secretly.
Sa ngayon kikilalanin muna kitang mabuti. Mahirap para sa isang Gangster na tulad ko ang magmahal ng isang tulad mo. Lalo na at hindi ako agad nagtitiwala sa isang tao.
Makikilala mo rin ako.....ella' saisip ko.
Napangiti nalang ako.
BINABASA MO ANG
My "SA" is a "RETSGNAG"
Genç KurguAn elite gangster's love story #1 >>>VERY SLOW UPDATE<<<