Chapter 18

12 0 0
                                    

--> Lutang Ang aking isip at lumilipad kay boyfriend !!! :)) Corny na Masyado nang Cheesy :""> 

Eh Eto namang Aking Bestfriend Lutang Din ... Yung Totoo ?? May gravity pa ba sa mundo? Eh kung makikita ang aming fezz ng bestfriend ko para kaming nasa outer space na LUTANG PA SA LUTANG ... eh kung ako may kinapupuntahan na planeta .. eh ito kaya meron?? Ano ba kasing bumabagabag dyan sa isang to?? Lumalablayp narin ba ito?? at infairness sa lahat ng infairness !! Kanina pa sya nakatulala dyan .. hindi nya nga ata alam na yung ice cream nya lusaw na lusaw na sa sobrang LAWAK ng iniisip nito ! Sayang tuloy bawat patak ng Ice Cream Nya . Wahaha Pagnasaan daw ba ang patak ng Strawberry ice cream nya?? Oy ! walang masama ! Sabi nga diba ! EVERY DROP COUNTS ! oha ! May Sense ! :) 

---> Pinagmamasdan ko pa din ang Lutang kong bestfriend isama nyo na din sa pinagmamasdan ko ang ICE CREAM nya .. ubos na kasi yung akin eh .. >_< 

"Hoy LOKA !"- Ginulat ko sya , At Hindi naman halata na nagulat sya kasi ... 

"Ay puke ng kabayo!"- Oh Dba??! Hindi halata ! Sinigaw lang nman nya ang ganyan ka WACKY na expression sa Loob Ng STore na ito ... And that made the other customers na mapansin kami ...

"Best ! Bakit ka tinitingnan ng mga customers??" - tanong lang naman sakin ng aking tulirong Bestfriend

"ako? ako? Tinitingnan nila??" - sabi ko sakanya ..

"Ay Hindi Best ako.. baka ako"- Sabi nya with a sarcastic voice

"Tumpak ka dyan Best !! BAKA IKAW ! "- Sabi ko naman sakanya .. With Loud Pitch voice

"huh?? Hindi ko ma-gets?? Bat Nila ako pinagtitinginan??"- nagtanong ka pa?? Better Ask the chair baka sakaling ikaw ang pinaka-unang taong nagawang pagsalitain ang upuan dahil sa Ka-Shungahan mo

"Ah Ganito kasi yan best... yung ice cream mo kasi tumutulo na kaya baka gusto mo nang kainin?? Masyado namang minamahal mo ang mesa ng store na to para busugin mo ng ice cream mo"- i said to her sarcasticly with a sarcastic face too.

"ay onga noh" - sabi naman nya ... HAY JUSKO LORD !! BAT NYO PO BA AKO BINIGYAN NG BESTFRIEND NA ANG WACKY NG EXPRESSION PATI NARIN LAGING TULALEYS ?.?

---> Natapos naman na nya kainin ang cone ng kanyang icecream ... wala na syang natikman na ice cream dahil nga natunaw na .. kung may natikman man sya yung mga naiwan nalang yun sa sides nung cone ... 

HAAAY >.< Niyaya ko narin sya umalis sa store na yun .. dahil baka paglinisin pa kami dun dahil sa ang kalat nga nung ice cream nya ... niyaya ko sya sa bahay ko .. ok inaangkin ko na :) tutal ako lang naman ang nagiingay dun dahil nasa work sila mom and dad kaya ko naman na daw ang aking sarili kaya hinayaan na nila akong mag-isa sa house and hinahayaan na nga lang nila ako gumala .. because they have TRUST on me :) as in TRUST spell ko pa?? ayan na nga eh .. paulit-ulit na oh 

"Haaaay nakakapagod naman >.<" - buntong hininga ko

"Onga best eh "- sabi naman ni charlotte

"Hoy Babae.... may hindi ba ako alam?"- tanong ko sakanya trying to open a topic

"oo meron," - sabi nya .. eye to eye with me

"ano best?"- tanong ko with ver serious face eye to eye with her 

"ang gulo ng kwarto mo kailangan na mag general cleaning kaya tumayo ka na at aayusin natin ang kwarto mo" - WOW !! thank you !! gandang sagot at very nice compliment about may room >.< naman eh ... Busy ako this days kaya hindi ko na masyadong naayos pero syempre maayos parin naman kahit pano yung room ko .. magulo lang dahil sa ... yung isa kong unan nasa may sahig yung bedsheet ko gusto yung lampshade ko nakaslant na yung shade at yung charger ko nakakalat lang naman sa sahig at idagdag mo na din yung closet ko na bukas ... pero syempre ... joke lang lahat ng kabulastugan nayan .... maayos ang kwarto ko .. hindi ko nga lang alam kung anong nasa-isip ng isang to bakit nya nasabi na magulo >,< FYI araw-araw ko tong inaayos noh !! 

"huh??!!! Yung totoo best?? may sira ka na sa ulo noh??"- tanong ko sakanya

"Ewan ko nga ba best eh >.<  magulo ,, magulo as in yung parang sa isang wire ng kuryente ang daming nakasabit .. marami kasing wala load kaya ganun" - ANO DAW?? hala malala na ang isang ito !! 

"HAA??!!! best !! tara dali !! *pull her hand* punta tayo sa doctor patingin ka na ng ulo mo! may sira ata .. baka nabasa nayung skull mo tapos napasukan ng bad-air yang utak mo kaya hindi na nag fu-function ng maayos hala best!! delikado na yan best!!!" - sabi ko sakanya .. pero syempre jino-joke ko sya by that time na halatang na cu-curious sya .. eh nacu-curious rin ako sakanya eh !

"TIMANG! *sabay batok nya sakin* "

"na-TIMANG mo pa ako ! best concern citizen at loving bestfriend lang naman ako kaya kita hinihila papunta sa doctor ! kanina ka pa out of this place this country and this world eh !! BALIW ka na best! " - sabi ko sakanya

"oo nga best eh... feeling ko ganun na nga ako ... kaya sige dalhin mo na ako sa mga doctor .. *lifts her hand towards me* pero best please lang sa doctor ng mga puso mo ako dalhin ha" - ano?!! may sakit si everlasting overover bestfriend ??!!! waaah ! This can't be!!

"Ano?! Best ! may sakit ka sa puso??!!" - sigaw ko sakanya

"Oo Best,, at tingin ko pwede akong mag collapse dito anytime or worse baka tuluyan na akong mawala yung tipong hindi na ako nage-exict in short mamatay " - OH LALA !! 

"Huh?? Kelan pa yan!! Bat hindi mo nasabi sakin?!! Alam ba yan nila tita??" - tanong ko sakanya

"nag-umpisa ito nung nakilala at naging ka-close ko si hans simula nung ginulat nya ako... pano ko sasabihin sayo?? Eh nagtatanong ka ba?? at bat ko sasabihin kila mama?? anong carebear nila??" - Loka talaga to eh !! ano daw carebear nila tita sakanya!! malamang syempre anak sya nila tita ! kaya hindi hahayaan nila tita na lumala ang sakit nya ... at Si Hans?? anong careDo ni Hans?? 

"Huh??!!! Best ang gulo!!" -sabi ko sakanya

"oo best !si hans kasi eh !!" - sabi nya

"ano ba ginwa ni hans best??"- tanong ko sakanya

"Ginulat nya ako.. tapos nagkakausap na kami tapos nung isang araw nag-away kami tapos niligawan nya ako .. actually hindi sya nangligaw best ang harsh nung pagkaka-tanong nya sakin kung pde nya akong maging GF tapos by that time sinigawan ko sya at the same time ni-reject ko sya .. tapos nagkabantaan kami..." - mukhang hindi nga to sakit sa puso .. sakit sa heart lang in means na ... INLAVAVEY sya ! naku ha ! pinakaba ako ng langyang babae na to!!

"*binatukan ko sya* Langya Ka ! hindi mo naman sinabi sakin na INLABABO ka ! hindi yung sakit talga sa PUSO !" - sigaw ko sakanya ako ang magkakasakit sa puso nito ! dahil sa gingwa nya eh !

"Huh?? eh bakit ano bang akala mo? may sakit ako sa puso?? naku naman best! Tanga lang?? naku ha ! at anong inlababo??! JOKER KA RIN EH NOH !!" - sabi nya sakin

"E-eh .. a-ano .. Oo yun nga pagkakaakala ko ... At Hoy mukha ba akong nag jo-joke ?? Loko ka ha! ako magkakasakit sa puso dahil sa pinagsasasabi mo kanina eh .. may baka magcollapse-collapse ka pang na kno-knowing dyan ! at baka mawala na ang existence mo na inshort mamatay ka ! UTOT MO !!! Loko ka talaga best !!" - sigaw ko sakanya

"WOW BEST ! ang SWEET ,mo naman sakin ! nagaalala ka ! ayiee ! pa-kiss nga best!" - HAROT talaga neto!

"Oh Eto Oh! *Lifts my fist na nakatutok sa labi nya na naka-ready para i-kiss ako* kiss my fist .. Concern citizen lang ako oi! wag assuming !" - sabi ko sakanya tapos tumayo ako para pumunta sa sofa ko

"Hanep Best ! Kiss your fist ! swerte naman ng fist mo kung madadampian lang yan ng aking GOLDEN LIPS Noh !! at concern bestfriend at concern iisa lang yun ! basta may CONCERN ! Gets??" - sabi nya sakin Hahaha .. sarap talaga kasama neto makulit eh ! 

"Cheness ! Golden Lips ! Mangangalawang din yan !" - sabi ko sakanya .. tapos tawa kami ng tawa ... hanggang sa napagod na kami kakatawa tapos ...

Nakwento na nya sakin ang dahilan kung bakit sya *SIGH* ng *SIGH* kanina pa

LQ pala sila ni Hans ! Nga naman oh ... :) LoveStory ng dalwang to Mala-CLOWN Love Story Eh .. parehas kasing WACKY ang mga Lead :)) WAHAHAHAHHA

My First and Last HeartBreakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon