Chương 201-218

6.7K 156 147
                                    

Chương 201: Sư huynh, đệ không cố ý

———TAT———

Tiểu Lục Phong trải qua vài lần gieo trồng thì đã được phủ xanh toàn bộ, cây cối lớn thành rừng, dù hoa vẫn chưa nở để tô thêm sắc đẹp thì cũng cho người ta một không khí xanh um tươi tốt rồi.

Ở dưới đỉnh núi một khoảng có một vùng đất trống trải bằng phẳng, xung quanh có cây cối to lớn bao phủ. Đằng sau rừng cây là một cửa động có vẻ thanh tĩnh mát mẻ. Trước cửa động có một vị thiếu niên áo xanh gương mặt tuấn nhã ngồi khoanh chân nghỉ ngợi. Thiếu niên vẻ mặt mang cười, ánh mắt vô cùng dịu dàng dễ thân, khiến người ta vừa thấy đã có cảm giác thân thiết. Thiếu niên đang cầm một thứ gì đó trên tay xem xét.

Bây giờ cách sự kiện Như Ý tiên trang đã qua hơn nửa tháng, Từ Tử Thanh ngày thường được sư huynh căn dặn phải nghỉ ngơi dưỡng thương cho tốt, nên cũng không đi lung tung ra ngoài. Đợi thương thế dưỡng tốt rồi mà cả ngày cứ ở trong động cũng bức bối khó chịu, mỗi ngày hắn cũng thường đi ra ngoài động đi lại phơi nắng cho khoẻ mạnh. Mà thiếu niên ngồi trước cửa động chính là Từ Tử Thanh, trên tay hắn đang cầm là hạt giống Thần mộc.

Hạt Thần mộc hình dáng hơi dài, không phải rất tròn trịa, như hạt gạo như lớn hơn chút, tựa như đôi mắt mỹ nhân, no tròn căng mọng, vô cùng động lòng người. Hạt giống toả ra ánh sáng màu xanh nhạt như ngọc bích, cực kỳ dễ nhìn. Chỉ đặt trên tay cũng khiến người ta nhận ra trong hạt giống tràn ngập sức mạnh mộc thuộc tính dương, nhưng không mãnh liệt, chỉ đem lại cảm giác đường hoàng, thuần hậu, ấm áp mà không nóng cháy.

Từ Tử Thanh nhìn hạt Thần mộc trong tay, rất là bất đắc dĩ.

Gốc cây Thần mộc ở Như Ý tiên trang có thể sinh ra loại quả Bà Sa quý hiếm tự nhiên là khiến hắn có chút thèm nhỏ dãi. Hiện giờ lấy được hạt giống, hắn tự nhiên cũng muốn trồng thử. Theo tính toán nguyên bản của hắn thì với công pháp truyền kỳ "Vạn mộc chủng tâm đại pháp" trong tay thì có thể trồng ra được. Nhưng không ngờ kết quả cuối cùng lại là không được.

Nghĩ đến đây, hắn bất giác thở dài một hơi. Ba ngày trước, Từ Tử Thanh thử lấy hạt giống ra muốn trồng ra Thần mộc. Hắn cũng giống như nuôi trồng những giống cây khác, chọn ra một vùng đất trống trải, lại dụng tâm lựa chọn một hạt giống căng tràn sức sống chôn xuống, lấp đất lên, lại dùng "Vạn vật hoá sinh quyết" thúc giục cây lớn lên. Ba bước này đều cực kỳ thuận lợi, chân nguyên cũng bị hạt Thần mộc hấp thụ, sinh ra một tia liên kết với hắn. Nhưng điều hắn không ngờ lại ngay giây tiếp theo, hạt Thần mộc lại bắt đầu điên cuồng hấp thu linh khí thiên địa!

Cơ hồ là trong chớp mắt không trung liền hình thành một cơn lốc xoáy linh khí cực kỳ lớn, không ngừng bị hạt Thần mộc hấp thu! Đồng thời linh mạch dưới nền đất cũng bắt đầu rung động kịch liệt, chỉ trong chớp mắt đã có hơn một nửa linh khí bị hút ra! Linh mạch rung động khiến cho toàn bộ Tiểu Lục Phong chấn động ầm ầm, ngay cả Vân Liệt ở trên đỉnh núi lĩnh ngộ thủ đoạn mới cũng phải tỉnh người chạy xuống.

Từ Tử Thanh hoảng sợ vô cùng, run tay cắt đứt tia liên kết vừa hình thành, rồi nhanh chóng đào hạt Thần mộc lên để tránh tiếp xúc với đất trồng, lúc này mới khiến toàn bộ Tiểu Lục Phong ngừng chuyển mình rung động. Chấn động chuyện này không nhỏ, khiến hắn không dám khinh xuất trồng tiếp nữa.

Xuyên việt chi tu tiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ