Chương 56-72

10.2K 252 264
                                    

Chương 56: Hành trình đến nhà họ Vương

-- Quỷ Âm Dương tỷ muội --

Một vị võ giả tiên thiên đi trước dẫn đường, Từ Tử Thanh đuổi theo phía sau, bước vào cửa chính nhà họ Vương. Trong Vương trạch hành lang được điêu khắc đủ hình, lát gạch bằng ngọc, không kém bao nhiêu hoàng cung dưới Hạ cửu châu, chú trọng tạo hình, Từ Tử Thanh hồi tưởng lại bổn gia trước kia của hắn, cảm thấy nhà họ Vương này cao hơn nhà họ Từ không chỉ một bậc. Đi qua hành lang dài sẽ nhìn thấy một dãy phòng lớn. Võ giả tiên thiên lấy lòng nói:

- Đây là điện tiếp khách, gia chủ đã ở noãn các chờ các vị tiên trưởng, tuyệt đối không dám chậm trễ.

Từ Tử Thanh cười khẽ nói:

- Gia chủ có lòng.

Võ giả tiên thiên thấy Từ Tử Thanh thái độ ôn hòa, cũng thả lỏng bản thân. Giống như người vừa thăng lên tiên thiên không bao lâu như hắn, tuy rằng ở nhân gian là có chút thể diện, nhưng trước mặt tu sĩ thì hoàn toàn không đáng nhắc tới. Cho dù là vị trí canh giữ đại trạch nhà họ Vương này cũng phải mất một cái giá lớn mới cầu đến được, không ngoài việc có thể gặp mặt tu sĩ nhiều một chút, nếu có thể nịnh bợ được một người, chẳng sợ không có chút mặt mũi nào cũng có thể đưa hắn lên địa vị cao hơn. Phần việc này mặc dù là tốt, nhưng không phải dễ làm.

Tu vi yếu lại có thân phận cao, tính tình cũng không tốt gặp rất nhiều, những tiên thiên như họ mặc dù có thể bóp chết họ, nhưng lại phải mỉm cười hầu hạ, có thể nói là cực kỳ nghẹn khuất. Tu vi yếu, thân phận thấp, tính tình cũng tốt đều có thể tạo mối quan hệ tốt với họ, nhưng tác dụng cũng không lớn. Còn về phần tu vi cao.... Tính tình có thể nói là trăm hình trăm dạng, còn có thể cổ cổ quái quái nữa. Lại làm sao có thể để ý hòa nhã với đám tiên thiên như họ chứ. Nhiều lúc đều chỉ cần nói trúng một câu không hợp thì cho dù không cần mạng người cũng sẽ khiến họ nếm chút khổ sở. Kẻ nào độc ác hơn thì thẳng tay phế đi tu vi. Gặp phải loại tình hình này cũng chỉ có thể nói là môi tinh cao chiếu, hoàn toàn không có phận số.

Đã nghĩ tốt phải nịnh bợ, võ giả tiên thiên lại càng thêm ân cần, vừa dẫn Từ Tử Thanh đến nơi tu tập, vừa nói cho hắn biết một chút chuyện của tộc họ Vương, cũng muốn kéo gần quan hệ với hắn. Nói xong chuyện nhà họ Vương thì tự nhiên nói sang những chuyện liên quan đến nhiệm vụ, cũng dễ dàng tỏ rõ ý tốt với Từ Tử Thanh.

Dòng họ Vương này chỉ có một dòng chính, chính là tông gia, ngoài ra còn tám chi nhánh khác, chính là phân gia. Tuy rằng dòng thứ cũng ở tại nhà chính, nhưng quyền lực trong tay rất nhỏ, tất cả đều được dòng chính nắm giữ trong tay. Mà dòng chính chính là hệ của gia chủ. Gia chủ chỉ cưới một thê tử, lại có thêm mười vị thê thiếp, tổng cộng sinh hai đứa con dòng chính, năm đứa con thứ. Trong đó trưởng tử dòng chính đã hơn ba mươi tuổi, tư chất, tu vi đều không yếu, cũng bái làm môn hạ của Thiên Tuyết môn, bây giờ có thể nói là tiên đồ rộng lớn, rất có thể sẽ không tiếp chưởng gia tộc. Thứ tử có tư chất kém hơn chút, đành cam chịu trở thành truyền nhân gia tộc. Nhưng nếu có thể làm gia chủ, chỉ đơn thuần là dòng chính cũng chưa được, bọn họ đến cùng vẫn là thế tộc tu chân, cũng phải có tu vi cao chút mới có thể khiến người phía dưới thuận theo mới được.

Xuyên việt chi tu tiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ