Simula

1 1 0
                                    

Panimula,

Tamang upo lang sa sulok ng classroom at mag babasa ng Fantasy story, that's me.

Nasa huling page na ako ng libro ng biglang inagaw sakin ng kaklase kong si Emanuel ang libreo, so rude dude.

"Uy! Guy's tingnan niyo oh" pagtatawag niya ng pansin sa iba pa naming kaklaae na ngayong sa kaniya nakatingin

"Ano na naman yan Eman" bored na tanong ni Ricka sa kaniya

"Look! Si Astherielle oh! Nag babasa ng Fantasy Book!" Sabi niya dahilan para matawa ang lahat.

"So funny Asthe, nasa reality tayo walang Magic dito! Hahaha" sabi niya ulit habang tumatawa

"Tapos kana sa pag mamayabang Emanuel? Kung tapos ka na akin na yang books dahil di na ako natatawa sa pagyayabang mo" bigay diin kong saad

"Opss! Hahahaha!"

"Mahina ka pala Eman eh!"

"Wala ka pala kay Astherielle!"

"Laban lang Eman! Wag kang papatalo jan!"

"Nice one Asthe!"

Agad na natapos ang gulo sa loob ng classroom ng dumating si Sir.

"Hindi pa tayo tapos Asthe!" Sabi niya sabay abot ng Book na dahilan ng lahat, habang nagpipigil dahil mukhang inis na inis siya sa akin.

"Oo naman" sabi ko habang nakatutok sa binabasa kong libro

Natapos ang 1st and 2nd period namin hudyat na Break Time na..

Agad kong niligpit ang gamit ko at nag lakad papunta sa upuan ni Eman, sabay bulong na kanya namang ikinagulat.

"Tama ka" bulong ko rito

"Ha?" Takang tanong niya.

"Nasa reality nga pala tayo, at kapag sinabe kong mamamatay ka mamaya, mamatay ka talaga. No Magic but there's a tragic" bulong ko rito at tumayo ng maayos saka ko lang napansin na naka tingin na pala sa amin ung ibang naiwan dito sa classroom.

I smile at them and say, goodbye!

Agad akong pumunta sa Canteen para mag order ng kakainin ko, nang matapos akong mag order ay agad akong nag hanap ng table na pagkakainan ko pero wala ng space.

Kaya agad din akong lumabas ng canteen habang dala ang tray ko at pumunta sa open space para doon kumain.

Nang matapos akong kumain ay agad akong dumiretso sa Library, my life.. charooot!

Labag man sa aking kalooban ay ibinalik ko na ang librong hiniram ko, wala eh natapos ko na pero di pala sila ang mag kakatuluyan.

Kumuha agad ako ng tatlong libro at pumunta sa kasuluk-sulukan ng library para matulog.

Then, nagising ako sa at exactly time 10minutes nalang uwian na kaya agad akong lumabas ng library para pumunta sa tambayan ko.

Ilang minuto lang ay nakita ko na siyang palabas ng University, You're Dead!

Agad akong bumaba para sundan siya, at ang bugok hindi sumakay..

Kumuha ako agad ng isang lollipop sa bulsa ko at binuksan, habang nag lalakad at sinusundan siya.

Agad akong umiba ng daan para unahan siya bago kami makarating sa mansyon nila.

Saktong pagkaliko niya ay ako agad ang nakita niya, gulat ang ranging nakita ko sa mga mata niya

"Bu...la...ga" malumanay ngunit mapaglaro kong panggugulat dito

"A-anong ginagawa mo rito?" Takang tanong niya

"Ahmm" umakto pa akong nag-iisip habang naka crossarms while holding my chin

"Ayun, naalala ko na hahaha, may ipag uutos ako sayo" naka ngiti kong saad

"A-ano ba yun? Nang makauwi na ako" sabi niya, sabay I was ng tingin

"Opss! Oh My Ghaaad are you scared?" kunwaring mangha kong tanong

"Don't worry, simple lang naman yun hahaha" sabi ko, habang di napipigilang matawa sa mukha niya, epic.

"Paki-kumusta ako Kay Kamatayan.. Yun lang" sabi ko habang naka ngiti parin

"H-ha! Baliw kana ba?! Paano ko gagawin yun, eii Hindi pa ako patay?!" Galit niyang singhal sakin

"Take it easy, tutulungan kitang maka usap siya no!" Sabi ko

"Handa kana?" Tanong ko rito habang binubungkal ang bag ko

"Handa para sa--- Oh Shit!" di niya natapos ang sasabihin niya ng iangat ko ang bagay na hawak ko, Gun.

"Go baby! Run baby Run! HAHAHA!" pagtataboy ko rito.

Malayo-layo narin ang natakbo niya, Straight ang Kalsado pero di lumiko ang bugok sa kakahuyan.

Kinasa ko ang baril at dahan dahan itong itinutok sa kaniya

"Headshot!" Pagkatapos kong sabihin yun ay agaran din na pagsabog ng bungo niya, victory!



-ZerraQuin👑

goodnyt!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 21, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Silent But DeadlyWhere stories live. Discover now