CHAPTER 1:First Day Of School
••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••GENNY POV
"GENNY SANCHEZ GUMISING KA NA MALELATE KA NA"
BLAAAAAAAAAAAAAG
Wahhhhh mommy help me nahulog ako ouch ang sakit ng likod ko wahhh si jungkook magkikiss na sana kami ehhh bwisit naman si mommy ehhh sayang malapit na ehhh konting konti nalang huhu jungkook ko.
"GENNY GUMISING KA NA"sabi ni mom wahhh ang amazona talaga ni mom ehhh author naman bat mo ko binigyan ng nanay na amazona yan tuloy di ko nahalikan si jungkook my labs.
(A/n:Hoy wag mo nga akong bintangan diyan kasalanan mo yan hindi ka kasi gumising ng maaga ehh)
Wahhh author si jungkook
(A/n:yaan mo na si jungkook akin na siya ehh)
Huhuhu author wag mo namang kunin si jungkook my labs
(A/n:O sya sya di ko na kukunin si jungkook mo basta bumalik ka na sa storya)
Yezzz sabi mo ha sige back to story na tayo pagkatapos sabihin ni mom yon ay sinabihan ko na siya na pababa na ako.
"YES MA PABABA NA PO"sabi ko at bumaba na baka kasi pagalitan pa ako ni mom wawa naman ako.
At pagkatapos ay bumaba na ako pero nung pababa na ako ay may naaamoy akong mabango na parang adobo kaya dalidali akong bumaba at pumunta sa kusina at tama nga ang hinala ko nagluluto si mom ng adobo habang sumasayaw kaya tiningnan ko siya at tumawa ng mahina pero mukhang naramdaman ni mom na may nakatingin sa kaniya kaya tumingin siya saakin.
"Ohh nung tinatawa-tawa mong bata ka"tanong ni mom.
"Ahhh wala po hehehe"sabi ko tas sabay v-sign.
"O siya siya,umupo ka muna intayin muna lang na maluto malapit naman ehh"sabi ni mom at ako naman ay umupo na kase masunuring bata ako ehhh kaya sinunod ko nalang.
(A/n:Weeeeee ikaw masunurin,di halata)
Waaaaaah authorrr anbadddd mo talaga kahit kailan
(A/n:Huh,pano mo nasabiii)
Waaaaaah author naman ehhhh
(A/n:Balik ka na ngalang sa storya nakakagulo ka eyyy)
Basta anbad mo,o sige na nga so back to the story na tayo at pagkatapos ay umupo na ako at hinintay nalang na maluto ang adobo and after a minutes naluto na kaya kumain na ako(munch munch munch) waaaah ansarap talaga(bruuu bruuu bruuu)wahhhh sowwy uys hahahaha.And after I eat I went to my room to take a bath and after a minute natapos na ako kaya nagbihis na ako at ang damit namin ay isang blouse na kulay white,coat na black,socks na kulay black din na hanggang sa baba ng tuhod,at school shoes.
And after I wear my school uniform I went down para magpaalam na kila mom and dad and after I went down nakita ko sila mom and dad kaya nagpaalam na ako.
"Hey mom and dad aalis na po ako"I said then I kiss there cheeks but hindi pa natatapos dun dahil hihingi pa ako ng baon"Mom where's my baon"sabi ko kay mom sabay lahad ng kamay ko.
"Ohhh ang baon mo,ito na oh pero hanggang one month yan ha Genny anak"sabi ni mom sabay bigay saakin ng isang credit card na naglalaman ng 50,000 pesos.
"Ahhh ok mom"sabi ko sabay labas ng bahay.
At habang naglalakad ako ay magpapakilala muna ako,ako nga pala si GENNY SANCHEZ,14 years old yun lang at hindi ko namalayan na nandito na pala ako sa tapat ng school namin at ang pangalan ng school namin ay MENDOZA UNIVERSITY at ang may-ari ay ang kaibigan naming cold hearted na si Angel Mendoza at 14 years old din siya at habang naglalakad ako ay may tumawag saakin.
"GENNY I MISH YOU"sigaw ng tumawag saakin.
At ng paglingon ko ay nakita ko si Lyn na tumatakbo papalapit saakin at ng malapit na siya sa akin ay tumalon siya saakin kaya naout of balance ako at ang nangyari ay nakadagan siya saakin.Pero mukhang meron pang isa dahil rinig na rinig ko ang pagsigaw niya.
"WAAAAAH GENNY NA MISS KITA"sabi naman ng isa at dumangan din at mukhang anytime ay mawawalan na ako ng hininga pero may tumulong saakin.
"Hey guys stop that umalis na nga kayo hindi niyo ba alam na hindi na makahinga si Genny ng dahil sa inyo"sabi nito at nagsialis naman sila takot lang nila kay Rome at oonga pala siya si ROME FRANCISCO ang kaisa-isa kong bestfriend na lalaki djoke lang meron pa and akala ko talaga yon na yon pero dinugtungan niya pa"And alam niyo naman na payatot yan kaya hindi niya kayo kaya kasi ang bigat niyo and isa pa hindi rin kasi siya makakahinga"sabi niya habang natatawa.
"ARGHHH FUCK YOU"sabi ko tas taas ng middle finger ko.
"Hahahahaha pikon"sabi niya habang natatawa pa tas may narinig nalang kaming may nagtatawanan kaya tumingin ako at yun pala ay sina Erica pero si Angel ayun poker face pa rin.
"Anong tinatawa niyo dyan"tanong ko.
"A-ah a-ah w-wala"sagot naman ni Grace.
"Wehhh di nga"sabi ko habang nakataas kilay.
"Wala nga"sabi nila ng sabay-sabay.
"Sabay-sabay talaga"sabi ko at umuna nang pumasok sa room and oonga pala habang nag-uusap kami ay naglalakad kami papunta sa room at nandito na nga kami.
At ng pagkapasok ko ay ang nadatnan ko ay mga kaklase ko na may mga sariling mundo at dahil doon ay umupo nalang ako sa upuan ko at nagbasa muna ng wattpad at ang tittle ay HELL UNIVERSITY alam niyo ba ang ganda ng hell university dahil nandoon ang asawa kong si Raze at pagkalipas ng ilang minuto ay dumating na ang aming magiging teacher and pagkatapos ay nagpakilala na siya.
"Good morning class my name is Glenn Dizon and I will be your teacher in Math"sabi ni ma'am tas sinulat pa ang pangalan niya sa board.And after that nagdiscuss na siya.
F
A
S
TF
O
R
W
A
R
DPagkatapos ay bigla nalang tumunog ang bell hudyat na tapos na ang apat naming subject ngayong umaga.
KRIIIIIIIIIINGGGGGGGGGG
Kaya naman ay pumunta na kami ng mga kaibigan ko sa canteen para kumain na at pagkatapos ay naghanap na kami ng mauupuan at ang mga lalaki naman ang mago-order ng pagkain at pagkatapos ng ilang minuto ay dumating na sila.And after ilang minutes ay natapos na din kami at pumunta nalang kami sa garden para doon kami magusap-usap.
"Hey guys maglaro kaya tayo"sabi ni Erica habang kumakain ng cream stick.
"Eh anu naman ang lalaruin natin"tanong ni Grace.
"Hmm habul-habulan tas ako taya kaya tumakbo na kayo"sigaw ni Paul kaya naman tumakbo na rin ako pero sa hindi malamang dahilan nadulas si Paul at natumba sa tyan ni Angel kaya nagising ang dragon.
*************************
TO BE CONTINUED
Pls.Vote and Comment
ENJOY READING KAMSA
YOU ARE READING
I Fell In love With My Bestfriend
Novela JuvenilMay isang babae at lalaki na magkaibigan pero isang araw nainlove si babae kay lalaki at doon na umamin si girl na may gusto siya kay boy pero si lalaki nireject lang niya iyon and ano kaya ang mararamdaman ni babae masasaktan ba o magagalit?