5.

116 22 0
                                    

"Lạp Lệ Sa, tại sao Hà phu nhân lại gả cho Hà lão gia? Rõ ràng lão ta rất gia trưởng lại còn hay sĩ diện, gả cho lão, Hà phu nhân thật thiệt thòi."

Ta lười biếng nằm trong sân, nhớ lại lúc sáng Hà phu nhân có dâng ít lễ vật cho chùa mà nước mắt lưng tròng, dáng vẻ đau thương không ngừng quỳ rạp chấp lạy trước Phật. Nghe loáng thoáng đám người hầu nói rằng tối hôm qua Hà lão gia lại trách mắng nặng lời với Hà phu nhân.

Ta cảm thấy thật nực cười, lúc chưa thành thân thì hứa hẹn đủ điều, thề non hẹn ước không làm đau lòng hay phụ tình nhau. Ấy thế mà thành thân được vài tháng lại quay ra dùng lời lẽ đau thương giáng vào người đầu ấp tay gối với mình.

Hà lão gia tuy nhà giàu nhưng nổi tiếng tính cách gia trưởng vô cùng, trong khi Hà phu nhân xinh đẹp như thế, tài đức vẹn toàn cũng không hiểu tại sao lại bằng lòng gả cho đối phương.

Lạp Lệ Sa dừng việc tụng kinh lại rồi nhìn ta, có chút bất lực. Ta biết khi hắn tụng kinh niệm Phật sẽ không thích bị quấy rầy, thế mà lần nào ta cũng làm phiền hắn, nhưng hắn cũng không nỡ đuổi ta, chỉ " Nam mô" một tiếng muốn làm ta sám hối trong lòng.

"Ngươi có biết tại sao Hà lão gia lại cưới được Hà phu nhân không?"

Cứ tưởng hắn sẽ không để ý đến ta nữa thì ngờ đâu lại bất chợt lên tiếng.

"Làm sao?"

Lạp Lệ Sa nhẹ nhàng mỉm cười đi đến rồi ngồi xuống phiến đá nhỏ cạnh ta, ra vẻ thần thần bí bí nói tiếp :"Thiên cơ bất khả lộ"

THIÊN CƠ BẤT KHẢ LỘ!

Năm từ ấy giáng thẳng vào tâm trí khiến ta hoá đá và giây, hay cho ngươi lắm Lạp Lệ Sa, dám lừa gạt ta, xem như ngươi giỏi.

Ta lườm hắn như thể muốn ăn tươi nuốt sống, sau đấy bỏ đi không muốn tiếp chuyện nữa.

Đằng sau truyền đến tiếng cười vui vẻ của hắn, thân là dòng tộc hồ ly cao quý, ấy thế mà nay lại bị cười nhạo. Gia gia a, con làm mất mặt dòng tộc chúng ta quá ~.~

"Chuyện trước mắt thấy nhưng sự tình lại không như thế. Đã bái đường làm phu thê, chung sống đến từng này, có tranh cãi chỉ càng làm họ biết quý trọng nhau hơn. Nam mô"

Ta nhìn lại chỉ thấy đôi mắt cong cong dịu dàng, một thân ảnh cà sa đỏ rực nhưng đầy giản dị....

(Cổ Đại/ ChaeLisa) Gặp Người Vào Ngày Tháng Tươi Đẹp NhấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ