HALOS MAGSIPATAKAN ang mga luha ni Vaughn nang masilayan niya ang parte ng kanyang nakaraan. Marami pa siyang gustong matukalasan sa kanyang pagkatao nang biglang may bumukang portal sa mismong kinatatayuan niya at pwersahang hinigop siya pailalim.
Humiyaw siya sa gulat, tila tumaas ang puso at sikmura.
Buong sikap niyang hinabol ang hininga habang patuloy na nahuhulog sa walang katapusang madilim na kawalan. Nagmistulang supermassive blackhole ito na animo pati kaluluwa ay gusto ring lamunin ng lagusan. Kahit anong pilit niyang lumaban ay di niya pa rin mapantayan ang pwersa nito. Wala siyang makapitan na kahit ano. Walang naroroon para tulungan siya. At para siyang bulag na walang ibang makita. Wala siyang mahagilap kundi ang sariling hinihigop lang ng makapangyaring blackhole.
"Aaah!"
Pagkuwa'y may gumagapang na maitim na anino sa kanyang talampakan paitaas sa kanyang leeg. Then it went up to his mouth. Roamed around his scalp. Almost covered his whole face, and about to rob his bright cobalt eyes.
Pakiramdam niya para siyang abo na nabubura ang pagka-exist habang sinasakop ng pambihirang anino.
Vaughn madly felt his part's disappearance... He's fading like a speck of dust. Into dirt then into nothing at all! He's vanishing!
Kumaripas at umungol si Vaughn sa takot niyang mawala. He started to feel void and empty. Gusto niyang tumakas pero mukhang walang pag-asa. Ni hindi na rin siya makapagsalita dahil sinakop na ng dilim ang kanyang bunganga.
Napilitang pumikit si Vaughn nang isunod ng pambihirang anino ang kaliwang mata.
Isang natatanging imahe lang ng dalaga ang huling sumagi sa kanya. Wala sa sariling napailing at bumulong siya sa isip. Tumulo ang huling luha niya sabay sabing,
'Luna... '
As if an answered prayer, biglang may tumawag din sa pangalan niya.
YOU ARE READING
The Ubermensch #PHTimes2019
ParanormalA messed up twist of paranormal romance between two unfortunate souls fated to save and slay each other by the will of destiny. A matter of life and death will be the price. Who will live, who will die. Overview: "I'm not like everybody...