TÂM SỰ MỘT NGƯỜI ĐI
Sáng tác: Tuyệt Tình Ca
( Lấy cảm xúc từ phim Song Lang )
Lý Con Sáo
Tiếng...ai ca, vang vọng đêm trường còn nghe. Văng vẳng ngậm ngùi bên tai, mắt cớ sau lại vương lệ sầu, ôi kỉ niệm ban đầu, chợt ùa về trong tâm tưởng, khi nhát dao lạnh lẽo xuyên qua, giọt máu đào tuông rơi dưới mưa, nghe chứa chan xót xa mảnh tình riêng.
Vọng cổ
1. Linh Phụng ơi! Lời thề ước đôi ta anh đành cam lỡ hẹn, thôi thế là thôi duyên tình không vẹn mình chia tay nhau là cách biệt đến muôn...đời...
Gối mỏi chân rung mà lòng dạ anh cũng tan nát tơi bời, nhát dao xuyên qua lưng người vô tình hay cố ý, đã đưa anh vào giấc ngủ ngàn thu. Thôi rồi một kiếp phù du, hận người không hiểu chia tình đôi ta, cuộc đời lắm nổi phong ba, Sài Gòn rơi lệ chan hòa máu anh...
2. Hẹn em đêm nay sau khi màn nhung khép lại, anh sẽ từ bỏ cuộc đời đòi nợ mướn, để cùng em vui sống êm đềm. Để tiếng hát lời ca hòa lẫn tiếng đàn kìm, em trên sân khấu đèn hoa cất cao giọng hát bên cánh gà anh rải cung đàn cho tiếng nhạc quyện lời ca. Đêm về ngắm ánh trăng xa vai kề má tựa chia nhau ngọt bùi, mình cùng chia sẻ buồn vui chọn đời chung bước
ân tình không phai...Nói Lối
Nhưng cuộc đời không như mình đã nghĩ
Khi anh vừa bước đến cửa đoàn Thiên Lý
Anh Ngập ngừng chưa dám bước vào trong
Một nhát dao tuông rơi giọt máu hồng
Đưa anh đến trong vòng tay thần tử.
Vọng cổ
5. Trong khi trên sân khấu Trọng Thủy khóc Mỵ Châu ngẹn ngào nức nở, thì ở ngoài đây anh cũng đang nằm trên vũng máu dưới mưa...buồn...
Sau khi em kết thúc vỡ tuồng, màn nhung khép lại là cuộc đời anh cũng khép còn đâu nữa mà đến gặp người thương. Nghĩ đến khi em ưu buồn thất vọng, đôi mắt bơ phờ cuối mặt bước đi, thì lòng anh như kim châm muối xác, nhưng biết là sao khi mạng số đã an bày.
6. Linh Phụng ơi! Khi tay em ôm người ngọc Mỵ châu trên sân khấu khóc cho 1 cuộc tình sớm vội lìa tan. Phải chăn em khóc than cho anh trong đó nên diễn xuất thần như sự thật quá đắng cay, kiếp tơ tằm ai cũng như ai dù cuộc đời phong ba cũng phải nhả tơ mà trả nợ cho đời. Em ơi Mộng kiếp này ta không thể chung đôi thì xin hẹn kiếp sau ta cùng nhau nối tiếp, trước khi từ bỏ cuộc đời anh muốn nói một lời là anh đã yêu em.
link Karaoke:
https://www.youtube.com/watch?v=MC9tRhvPVaE
YOU ARE READING
Lời bài Tân Cổ
PoetryĐây là mục về cải lương và những bài vọng cổ do mình sáng tác. Ai có sở thích như mình vào đọc và hát cho vui nhé! do không phải người viết chuyên nghiệp nên có gì sơ suất mong các bỏ qua và góp ý thêm! xin cảm ơn!