NHẠC BUỒN GỢI NHỚ QUÊ HƯƠNG
Sáng tác: Tuyệt Tình Ca
Ngâm Thơ
Văng vẳng đâu đây khúc đoạn trường
Đêm buồn gác trọ dạ vấn vương
Mưa rơi dai dẳng hoài không dứt
Thao thức canh dài vọng cố hương
Vọng Cổ
Cất bước tha phương vì chén cơm manh áo. Để đêm đêm lòng sầu ảo nảo trên gác trọ mình tôi mà lòng chạnh nhớ quê...nhà...
1/. Lá rụng ngoài hiên xào xạc dưới trăng tà. Bổng tiếng ca từ xa vọng lại làm ai hoài thổn thức mảnh hồn tui.
Nhạc ( Mưa Rừng )
Mưa rừng ơi mưa rừng,
Hạt mưa nhớ ai mưa triền miên
Phải chăng mưa buồn vì tình đời
Mưa sầu vì lòng người duyên kiếp không lâu.Dứt Hò
Ôi tiếng ca buồn tha thiết quá người ơi....
Chiêu Quân
Vang cung..sầu, gió lộng.
Mưa rơi buồn se se lạnh.
Trăng tàn, hiu quạnh.
Bâng khuâng nhớ quê nhà.
Nhớ người bà, nuôi cháu lớn khôn.
Rồi ôn tồn truyền dạy.
Từng câu hát thâm tình.
Về Câu 2
2./ Thuở còn nằm nôi mẹ cha mỗi người đi mỗi ngã, từ nhỏ lớn lên sống nương tựa cùng bà. Rồi khi lớn khôn con phải xa nhà, bà cũng nằm xuống theo vòng đời sinh tử con cũng lên đường từ bỏ quê hương. Dù thân này giải nắng dầm sương từng lời nội dạy thân thương con điều nhớ mãi, nhớ tiếng ầu ơ ngọt ngào câu vọng cổ nhớ kỉ niệm bà cháu mình vui khổ có nhau...
Vĩ Trăng Thu ( Đêm Lạnh Chùa Hoang )
Sơn ca , sơn ca ơi em nằm đây
Gối trọn tim mình
Chờ nghe lời anh ru mộng
Cầm tay nghiêng giấc nôi hồng
Người thương triền môi tâm sự
Ngạt ngào hương gió xa
Em vào cơn lãng du.Vọng Cổ
Ôi tiếng hát từ đâu vang lên trong gió lộng, có phải hương hồn bà về đây đi vào cõi mộng để ru lại đứa cháu thân yêu còn thổn thức canh...tàn...
5./ Nhớ dĩ vãng thoi đưa mà ngấn lệ đôi hàng. Con đã mệt rồi trên đường đời sương gió thèm tiếng ru hời với vở "Tuyệt Tình Ca". Thèm cái bánh lá dừa nội gói chiều qua thèm nồi bánh canh gà thơm lừng khi trời đông se lạnh, thèm vòng tay vỗ về khi con bị bạn bè ăn hiếp và thèm nội dạy con hát cải lương khi rảnh rỗi lúc đêm về.
Nhạc ( Xin Một Lần Yêu Nhau )
Ta đưa tiễn ai bước lên xe hoa về đâu, trông theo bóng ai bão giông lệ máu tuôn rơi, tình đôi nơi, mình đôi nơi, người ơi tình ta giờ đôi nơi tiễn đưa người nghe sầu dâng mi...
6./ Trách bài ca vang lên làm chi đó, để tôi phải ngậm ngùi trong kỉ niệm ngày thơ. Con bây giờ là một kẻ bơ vơ sống cô đơn nơi quê người xứ lạ, tiếng ca đã dứt lâu rồi tôi vẫn còn ngồi thao thức mãi đêm thâu.
YOU ARE READING
Lời bài Tân Cổ
PoetryĐây là mục về cải lương và những bài vọng cổ do mình sáng tác. Ai có sở thích như mình vào đọc và hát cho vui nhé! do không phải người viết chuyên nghiệp nên có gì sơ suất mong các bỏ qua và góp ý thêm! xin cảm ơn!