Trích từ phần "Okay :>" - topic "Hít dramas"
Written by me.
~~~
Bất cứ ai khi bắt đầu viết những tác phẩm của mình trên mảnh đất màu cam này đều ít nhiều cũng muốn những đứa con tinh thần của bản thân được chú ý đến. (Tin tôi đi, đừng có chối, đến cả cái topic quèn này của tôi mà tôi vẫn còn tham vọng cơ mà. :">)
Và để được biết đến thì các bạn sẽ phải trải qua một quá trình rèn luyện khá là lâu dài (trừ khi bạn có tài năng xuất chúng). Có thể thấy rằng, một cách luyện tập hiệu quả nhất đó chính là học hỏi từ các author (tác giả) lớn, học từ cách dùng từ, cách hành văn (nhưng tránh chuyển "học" thành "đạo" nha :3), và thậm chí là cả tác phong, cách đối đáp của các author đó với độc giả.
Một trong những tác phong của các tác giả lớn chuyên viết fanfic mà các bạn cần phải lưu tâm nhất, đó chính là: mở đầu mỗi tác phẩm, các bạn sẽ luôn thấy dòng: "Các nhân vật trong truyện không thuộc quyền sở hữu của tôi."
Vâng, các nhân vật ấy không thuộc quyền sở hữu của ai cả, vì vốn họ là những người thật, đang cùng tồn tại, cùng sinh sống trong cùng một thế giới với chúng ta. Và họ không thuộc quyền sở hữu của các bạn, thì hiển nhiên giới tính của họ cũng không phải để các bạn quyết định.
Tôi đồng ý rằng fanfic là nơi để chúng ta thỏa sức tưởng tượng, nhưng mà truyện do các bạn viết ra, với những nhân vật các bạn tự tạo nên, thì không gian tưởng tượng ấy còn mở rộng hơn nhiều. Đừng lôi lý do fanfic là để tưởng tượng ra mà biện hộ cho sự chuyển giới nhân vật có thật như vậy. Tưởng tượng thì tưởng tượng, nhưng tưởng tượng ở fanfic thì cũng phải có giới hạn, cùng lắm là tưởng tượng họ làm ở ngành nghề khác, sống với một thân phận khác không phải idol, chứ đừng tưởng tượng cái tối thiểu là giới tính ở đây. Không vui đâu. :>
Tôi nói đến đây, hy vọng các bạn cũng đã hiểu, còn nếu không hiểu nữa thì phiền bạn ngồi lại ngay ngắn, nếu được thì lên chỗ cao cao mà ngồi, tôi xin lạy bạn 3 lạy, thắp cho bạn nén nhang để tiễn bạn về nơi bạn vỗn thuộc về.
YOU ARE READING
Lí do nên rì-pọt chuyển giới idol
RandomTuyển tập lí do nên report chuyển giới idol :>>