Trích từ phần "Update 24022019" - "BTS Fanfic Confession" (by saltytea0424)
Written by Unknown
~~~
23/02/2019 23:14:44
"Đính chính 1 chút về thể loại gender bender tránh các bạn bị cfs hôm qua dắt mũi. Tớ là 1 Army đồng thời cũng là 1 fan manga/anime. Trước khi trở thành Army tớ đã là 1 fan M/A rồi.
Trong truyện tranh lẫn truyện chữ, gender bender là thể loại nhân vật nam / nữ vì lý do nào đấy (hóa trang (trap) , đổi hồn, xuyên qua etc) bị biến thành nữ / nam; và việc đó hoàn toàn không vi phạm vì đó là nhân vật do chính tác giả đó tạo ra, họ có quỳên tuyệt đối trong việc định đọat số phận nhân vật. Còn trong fanfic không biết các bạn lấy quỳên gì để thay đổi. Nếu các bạn đọc thông tin và định nghĩa fanfic trên Vnsharing sẽ thấy 2 điều lưu ý sau đây:
1. Disclaimer: tôi không sở hữu các nhân vật trong truyện. -> không sở hữu thì đừng có tùy tiện đổi giới tính người khác
2. Trong phần Category hoàn toàn không có thể loại gender bender hay bất cứ điều gì liên quan đến việc thay đổi giới tính. (Tất nhiên sẽ có 1 vài trường hợp ngoại lệ được chấp nhận như sau: Suga với nhân vật nữ A vì gặp tiên, xuyên không, đập đầu vào nhau dẫn đến bị đổi hồn cho nhau; hay nếu các bạn biết game âm dương sư - 1 nhân vật nam Tỳ Mộc chuyên giả gái để đi cưa trai - thi thoảng các artist vẫn làm quả gender bender (vì nó nằm trong phạm trù năng lực nó có thể biến thành nữ, oke?) Những vấn đề như này hoặc có liên quan đến plot truyện không vi phạm tiêu chuẩn chung của cộng đồng fanfic)
Đề nghị bạn nào đó không tùy tiện tuyên truyền thông tin sai lệch; ngay cả cái tag gender bender được nhắc trong những fanfic mà bạn nói cũng đã bị người dùng sử dụng bóp méo rồi.
Còn cái thể loại chuyển đổi giới tính của nhân vật ở Việt Nam thì không phải nó không phổ biến, mà phần lớn đều bị tẩy chay đến mức không ngóc đầu lên nổi. Các fan chị mẹ vừa nghe thấy thôi là giãy đành đạch lên hận không thể xé xác đứa viết cái thể loại này rồi. Đấy là tôi mới nhắc đến trong phạm trù anime, còn chưa nói đến việc các anh người thật sống bằng xương bằng thịt đây xong nó đổi là đổi đâu. Lôi phụ huynh vào thì hơi quá nhưng tưởng tượng 1 người thân của mình trong gia đình bị lôi đi làm phim xong thay đổi giới tính người ta lung tung lên xem mình có chịu nổi được không? Đã không chịu nổi thì tại sao lại còn đối xử với các anh như thế?
Thêm bạn này tuyên truyền thông tin sai lệch sợ có đứa nào nó đọc được nó lại có cớ để cãi lại không xóa mấy video chuyển giới, rồi lôi cái tag gender bender ra. Đấy, có kiến thức nhưng sai lệch / không đầy đủ nó nguy hiểm thế đấy; vừa hại mình lại vừa thêm việc cho đời."
---
Chưa xin phép .-.
YOU ARE READING
Lí do nên rì-pọt chuyển giới idol
SonstigesTuyển tập lí do nên report chuyển giới idol :>>