2. "To you, to me and to us"

268 39 19
                                    

Trích từ phần "To you, to me and to us" - topic "Hít dramas"

Written by me

~~~

Phần này xin được dành tặng cho những cô bé/ cậu bé đang thắc mắc (hay nói đúng hơn là chửi tôi "lạ lồn") về việc tại sao tôi đi kêu gọi report các kênh YouTube chuyển đổi giới tính.

Hy vọng các cậu sẽ đọc với một cái đầu thông suốt nhất, vì tôi thật sự đang cố gắng để chân thành nhất với các cậu. Và mong các cậu hãy đọc hết, đừng chỉ đọc mấy dòng đầu đã cmt chửi. Thật sự thì tôi không sợ các cậu chửi, tôi chỉ sợ những lời lẽ của tôi không đủ để các cậu hiểu được vấn đề.

~~~~

Trước hết thì tôi xin trích lại lời của Maru nhà tôi:

"Các bạn ạ, nếu muốn được tôn trọng công sức mà mình đã bỏ ra thì hãy làm sao cho xứng đáng, việc chuyển đổi giới tính này vốn là việc không thể chấp nhận được, vì vậy các bạn có đầu tư bao nhiêu thì hình ảnh của các bạn và tác phẩm các bạn trong mắt chúng tôi vẫn không thể thay đổi được. Tôi sẽ tôn trọng công sức của các bạn và thôi không kêu gọi report, nhưng KHI VÀ CHỈ KHI các bạn NGỪNG ĐỔI GIỚI TÍNH của BTS lại. Cảm ơn.

#M"

Và tôi cũng xin vào thẳng vấn đề luôn.

Các cậu nói rằng những video mà các kênh đã làm chính là công sức của họ và cần được tôn trọng, nhưng làm sao tôi có thể tôn trọng được khi mà chỉ sau vài phút đồng hồ, hình tượng manly nam tính của BTS trong tôi lại bị sụp đổ và nát vụn, thay vào đó là những tiểu thư trời ơi đất hỡi ở đâu mang dáng hình và cái tên giống hệt các anh, nhưng tính cách thì hoàn toàn ngược lại. Xin nhắc lại một luận điểm đã cũ: Các nhân vật mà các cậu sử dụng trong fic đều là NHỮNG NHÂN VẬT CÓ THẬT và KHÔNG THUỘC QUYỀN SỞ HỮU CỦA BẤT KÌ AI, vì vậy các cậu hoàn toàn không có quyền thay đổi giới tính.

BTS sinh ra là nam, trong giấy khai sinh cũng viết là nam, và đến thời điểm hiện tại thì không hề có bất kì một nguồn tin đã xác nhận nào nói về giới tính của các anh. Vậy thì hà cớ gì các cậu lại đi đổi giới tính? Tôi đồng ý là fanfic là nơi trí tưởng tượng có thể bay bổng, nhưng bay vừa phải thôi, đừng bay cao quá. Các cậu có quyền tưởng tượng và viết fic để giải trí, nhưng không có nghĩa là các cậu được quyền chỉnh sửa giới tính của người khác rồi đem ra để "giải trí" được. Đây chính là hành vi xúc phạm nhân phẩm và danh dự của một cá nhân, có thể bị xử phạt hành chính.

Thêm nữa, có thể các cậu cho rằng việc chuyển đổi giới tính chẳng ảnh hưởng đến ai cả, nhưng không. Việc này ảnh hưởng đến toàn fandom và đến chính idol của chúng ta. Sẽ chẳng có ai là nam, chuẩn men như vậy mà lại không thấy khó chịu khi bị gọi là "cô", và anti-fan chắc chắn sẽ vin vào việc này để bắt lỗi chúng ta. Bọn nó sẽ chẳng thèm quan tâm đây có phải tưởng tượng hay không, mà chỉ cần nói rằng "chính bọn fan cũng tự gọi BTS là gái" và đưa ra những video như vậy, đến khi đó, danh dự của BTS ít nhiều cũng sẽ bị ảnh hưởng, và chúng ta thì lại chẳng thể làm gì để bảo vệ các anh được. Fan mà như vậy sao?

Sau cùng, tôi thật sự mong rằng các cậu đã hiểu được ít nhiều, vì tôi đã rất chân thành mà dồn hết sự vị tha của tôi vào bài viết này, và hãy nhớ rằng:

ĐỌC KĨ TRƯỚC KHI BÌNH LUẬN

Cảm ơn các cậu đã đọc bài viết.

P/s: Tôi vừa thấy có một bạn nói rằng "đam mỹ cũng là chuyển đổi giới tính", vậy tôi xin nói luôn: Ở trong đam mỹ chúng tôi vẫn giữ đúng giới tính của các anh là nam, việc "yêu con trai" trong thể loại đam mỹ này đã thuộc vào xu hướng tính dục, không phải giới tính. Cảm ơn.

Lí do nên rì-pọt chuyển giới idolWhere stories live. Discover now