Reg's POV
Araw ang nagdaan parehas paren ang pakikitungo ko sa kanya . Eh sa ganun eh. Eh anu ba dapat?
Uwian.
Hay, makikita ko na naman ang pagmumuka ng mokong nayun.
Makapunta na nga sa service.
Habang naglalakad.
Lakad
Lakad
Lakad.
*boogshhhhhhh*
Wala nalaglag lang naman ang lunch box ko. Buhay nga naman.
Lakad.
Lakad.
Sa traysikel.
Uupo na sana ako ng bigla nyang binuka ang hita nya.
"Aba't___argh!" nakakainis naman panu ba naman, ako sa may pinto, sya sa may loob talaga. Anu baliktad na ba talaga ang mundo ngayun. Napaka-GENTLEWOMAN ko naman.
"-____-" Muka nya
"............" Ako.
"Di ka uupo?"
"Nakakahiya naman sa napakalapad mong hita." Sabay irap. Napansin nya yata kaya umayos sya ng upo.
Pumasok na ko at inayos ang palda ko. Nakakaburaot.
Umandar na ang trysikel at tahimik lang.
A
W
K
A
R
D
Malapit na kame sa subdivision nila.
Hay salamat naman at luluwag na. Panu ba naman, kahit ampayat ko, di nya talaga pinagtabe ang malapad nyang hita, actually mapayat din sya. Pero hinde eh, siksik na ko sa gilid tapos sya, sitting prete lang. Sus. Kung di lang ako makapagpigil kanina ko pa sya na-ambush. Ayaw ba naman unayos.
Sa tapat ng bahay nila.
Bumaba na ako sa trysikel, para kapag bumaba na din sya ready na kong gulpihin sya. At kapag nagawa ko na ang pretty plan, ipapa-ambush ko na sya, at papakuha sa abu sayap, at hindi na ko magdadalawang isip na ipatapon sya sa ilog pasig Bwahahahaha..brilliant Idea.
Pero hinde eh, iba ang nangyare, bumaba na ko para makalayas na sya sa trono ko.
"Salamat kuya." Sabe nya. Sus. Kapag naman ako, nakagawa ng onting tulong sa kanya, kahit man lang ang matipid na 'tnx' di nya masabe. Bwiset.
Pasok na sana ako sa trycicle ng nakita ko ang ballpen nya nalaglag sa gilid ng bag nya.
Lakad.
Lakad.
Lakad.
Pulot.
Pasok sa trycycle. Bahala sya wala sya ballpen. Maghirap sya sa ngayon.
Gab's POV
Pushet, tagal naman nung bruha nayun. Saang lupalop ba sya pumunta at nawala sya sa bag ko. Inis naman di tuloy ako makagawa ng assignment. Tss. Kapag minamalas nga naman.
Isip
Isip
Isip
Lightbulb!
Baka naman kinuha nung babae, ng di ko namamalayan. Di naman kaya, pinagpapantansyahan nya yun. Kase naman, bakit ganun yung style nung ballpen, may feather na malago tapos kulay green.
Aish. Bwisit.
Wag nyo po kong pagisipang baliw, kase yung tanging ballpen ko lang naman ang hinahanap at hinihintay ko, malay ko bang naglakad o tumakbo habang nasa traysikel ako. Aish, bigay pa naman ng prinsipal namen yun.
(Gab, defensive ka? wala nga sinsabe tapos makareact...-author.)
Wag ka ngang epal author. Kapag ako nainis lalo. Naku!!!
(Sige subukan mo, tatanggalin ko ang pov mo!-author.)
Ahhhh.defensive din si author di pa nga ko tapos eh. Sabe ko kapag ako nainis lalo, naku ibabaon kita sa puso ko ng hindi ka na makaahon at tuluyan na kitang ililibing para di ka maka alis at maghanap ng iba pa, kaysa saken.
(Mga palusot mo ha!pagbibigyan kita ngayon lang!-auhtor.)
Tss. Okay payn.
"Gab!!!baba ka na at kumain." Si mama. Tumingin ako sa orasan 6:30 pm na! ang tagal ko pa la naghanap at nakipag usap... nakipagusap sa sarile.
Baba.
Baba.
Baba.
*Plaaakkkk*
muntikan na kong madulas ah, buti na lang at natapilok lang. Shitnesss overload talaga.
"Oh, anu pa tinatayo tayo mo jan? Kumain kana. Anu pa iniintay mo?" nakahanda na ang pagkain sa lamesa.
"Hinihintay ko po kung kelan babalik yung bruha na yun..." lumake mata ni mama. May nasabe ba ko?
"sino hinihintay mo?bruha? Baka may inimbita ka ha? " sheezz.. anu naman ba ang iniisip ni mama.
"Wala po yun..." sabe ko habang umuupo na.
"Wala, ka dyan. Eh kung makapagsabe ka ng bruha kala mo hindi ka bruho ha." Hala. Anu pinagsasabe neto.
"Sino ba tinutukoy mo anak?"
"........." wala akong imik. At kinuha ang sandok, at lagay lang ng lagay ng pagkain.
"Huy." Sabe ni mama.
*brakkkkkkkk*
"huy...anak...anyare sayo??May mali ba sa pagkain ha??hindi ba masarap?"hala ang OA naman ni mama. Nabuga ko lang yung pagkain. Panu ba naman, bigla na lang pumasok sa isip ko yung babaeng yun. Hindi ko alam name, pero antagal na namen service di ko pa din alam name nya.
"Ahhh...wala po sige ma taas na ko. Nabusog ako sa tubig. Hehe"
Hala. Bakit ko ba iniisip yun. Bwisit talaga
Akyat.
Akyat
Akyat.
Pasok sa kwarto at magandang gawen HIGA.
Nagisip ako ng nagisip at ng nagisip. Wala...wala ako magawa eh. Edi nagiisip na lang. Hanggang sa...nagisip ako kung matutulog na ko o hinde. Okay. Pinagiisipan pa ba yun syempre! hindi na, kaya natulog na lang ako.
ZZZZzzzzZzzzz
(A/N: ahmmm.hehe.ngayon lang nagUpdate. Sorry biten, yan lang nakayanan eh. Wag na magreklamo.
Support. Vote. Comment. Follow.
Love you guys :)
Wish me luck sa pagupdate ng story na toh.
P.S
Sana po no rude comments.
At suggest more for good.
;-).)
BINABASA MO ANG
My Ultimate Crush, My Ultimate Enemy
Teen FictionA story between two haters. Nagsimula ang story sa galitan. Dito matutuklasan ang pag kaibig ng isang nobody sa isang dakilang enemy