Đã một năm kể từ cái ngày mà khi ông ấy mất, ông ấy đến như một cơn gió thoảng, biến mất để lại cho nó một màu đen u buồn.
Bây giờ nó đã trưởng thành hơn, chững chạc hơn. Đứng trước mộ của ông, hai mắt nó đẫm lệ.
- Cha có biết không, có hai việc trên đời nay không hề khiến con thấy hối tiếc. Đó là làm bạn với Joker, và gọi cha là cha.
Nó nhớ lại cái ngày mà nó đi săn cùng ông, nó và ông đã thi xem ai săn được nhiều hơn, kết quả ông thua và bị nó vẽ bút dạ vào mặt. Trước cái đêm mà ông qua đời, nó đã được học bắn súng, được học cách săn mồi trong thế giới ngầm.
Nó càng hồi tưởng về kí ức đẹp đẽ đó lại càng đau lòng hơn. Ở đó nó không bị chửi mắng, không bị khinh miệt, không bị đánh đập. Hằng đêm, nó có thể ngắm màn đêm lạnh lẽo chứ không phải ngồi một xó bếp.
****
- Ông chủ, bữa sáng hôm nay gồm có hồng trà và bánh bánh hạt dẻ.
Vincent vừa đọc báo vừa nhâm nhi bữa sáng.
- Lizzy, bánh ngon đấy, cô tự làm sao?
- Vâng thưa ông chủ.
Bỗng lúc đó một cô hầu gái tiến vào:
- Ông chủ tôi đã vô tình làm héo hết hoa hồng trong vườn, giờ chỉ còn lại những bông hoa màu trắng.
- Sao có thể héo hết được những bông hoa hồng, hai ngày nữa ta sẽ đón tiếp nữ hoàng, thật khiếm nhã khi dùng hoa màu trắng.
- Vì tôi muốn cho chúng nở nhanh lên cho chúng vào trong lò. Xin lỗi ông chủ.
- Tại sao những kẻ hầu trong dinh thự này không kẻ nào là không hậu đậu vậy. Bây giờ người ta không còn bán hoa nữa, vì sau trận bão hoa đã bị héo hết, ta phải làm sao đây.
Lúc này, Lizzy mới lên tiếng:
- Làm như thế này được không?
- Hãy cắm những bông hồng trắng vào trong lọ hoa đựng nước phẩm màu.
Sáng hôm sau, trong lọ hoa không còn là những bông hồng trắng nữa mà thay vào đó là nhưng bông hoa đa sắc màu.
-Làm tốt lắm, Lizzy.
Nó thực sự rất thông minh, cũng chính vì lý do đó mà Vincent muốn nhận nó làm con.
*****
Nó đứng đó lặng nhìn, nó chỉ biết trách mình, tại sao lúc đó nó lại lơ là, tại sao lúc đó cha lại đỡ cho nó, nó đâu có xứng đáng để được cha đối xử như vậy. Chính cha là người đã tạo ra cho nó một cuộc sống mới, tại sao nó lại không gọi cha sớm hơn?
Nó quỳ xuống, khóc thảm thiết, tiếng khóc xoá tan cái lạnh của mùa đông, tiếng khóc ấy như cứa vào da thịt của kẻ đã giết cha nó. Nó nhất định sẽ trả thù cho cha nó.
" Cám Ơn Cha, Người Sinh Con Ra Từ Trái Tim"
BẠN ĐANG ĐỌC
BLOOD MOON
WerewolfTỔ CHỨC BLOOD MOON THỔNG TRỊ THẾ GIỚI NGẦM NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CÓ MỘT QUÁ KHỨ KHÔNG HỀ ĐẸP PHẢI LÀM SAO ĐỂ CÔ ẤY LẤY LẠI NỤ CƯỜI