Chapter 7

65 3 0
                                    

Not edited so expect typos,wrong grammar,wrong spelling and so on

Enjoy
*************

HER POV

Pagdating ko sa bahay tumungo agad ako sa kwarto ko. Dumiretso na lang ako sa banyo para maligo na at makapagpalit para makapagpahinga na ako.

Pagkalabas ko ng banyo ay tinignan ko ang oras. Napabuntong hininga na lang ako dahil alas tres palang ng hapon.

Mabo-bored ako kung ganon. Nag palit na ako ng damit,kinuha ko yung wallet ko at lumabas na ng kwarto.

Nakasalubong ko si manang Linda na nag-aayos sa sala kaya lumapit ako sa kanya.

"Andito ka na pala hija. Hindi mo man lang sinabi at nakapaghanda ako ng meryenda mo" natatarantang sabi niya kaya natawa nalang ako ng mahina.

"Ahh hindi na po kailangan manang may pupuntahan din ako saglit, paki sabi nalang po kila daddy na baka gagabihin ako" sabi ko sa kanya at lumabas na nang bahay.

"Ma'am saan po kayo pupunta?" tanong ni tatay Mario na siyang driver ko.

"May pupuntahan lang po saglit tatay, pero pwede po bang ako na po ang magmaneho?" tanong ko sa kanya.

"Oh sige. Basta mag-iingat ka ha, ako ang malilintikan sa daddy mo pag nagkataon"sabi niya at napakamot nalang sa kanyang batok.

"Sige po mauna na po ako"sabi ko sa kanya.

Pinaandar ko na ang aking sasakyan at tumungo sa pupuntahan ko.

*bzzzt*bzzzt*bzzzzt*

Nagvi-vibrate ang cellphone ko kaya tinignan ko ito. Napangiti naman ako nang mabasa ko kung sino ang tumatawag.

Right timing

Sinagot ko ang tawag

"Yes?Hello, I need you to investigate someone"

[wow naman. Hindi man lang ako kinamusta] pagtatampo niya.

"Tsss. Just do what I say" inis na sabi ko.

[Okay, calm down tell me who is it] pagtatanong niya kaya sinabi ko ang pangalan ng taong gusto kong ipaimbestiga.

[Okay gonna do it right away]sabi niya. Papatayin ko na sana nang may sinabi pa siya.

[meeting 10:00 PM sa dati,you know what i mean]

"Yeah got it" sagot ko at pinatay ang tawag.

Napailing nalang ako. Dumaan muna ako sa supermarket para bumili ng strawberry. Ewan ko pero parang gusto ko lang kumain neto.

Pagkatapos kong bumili ay dumiretso na ako kung saan man kami mag kikita.

Bumusina ako para malaman nila ang pagdating ko. Agad naman nilang binuksan yung gate para makapasok ako.

Bumaba na ako ng sasakyan at naglakad sa pinto. Napailing na lang ako sa nakita ko sa pinto. Hindi ko nalang ito pinansin at dumiresto nalang.

Pagtapat ko sa kanila ay huminto ako

"Get a room" malamig na sabi ko rito. Agad naman silang yumuko at agad na umalis

For pete's sake this is a headquarter not a motel!

Pabalibag kong binuksan ang pintuan at dumiretso sa aking upuan.

"Bad mood" that was not a question that is a statement.

My fiancé is a flirty gangsterWhere stories live. Discover now