Andito nako sa bahay dahil badtrip nga ako , Naiinis ako dun sa lalaki na yun! Argghh I hate him ,he's like my dad di marunong magpasalamat.. Naiinis din ako sa daddy ko na walang ginawa kundi ibugaw ako buti yung mga inaaranged married nya sakin ay nadadaan ko sa takutan kaya di natutuloy ,ang papangit kasi nila parang mukhang aso-,-
"Hoy bruha! Kanina ka pa tinatawag ni dad!!" Stephanie. Kahit kailan sobrang kumukulo ang dugo ko dyan walang ginagawa kundi pumunta sa bar at nakikipag anuhan sa mga lalaki,alam nyo na yun ok!
"Oh tapos?" Nakita ko syang namula sa galit dahil sa sinabi ko,sige mainis kalang wala Kong pakialam sayong bruha ka..
"Gusto mo isumbong kita Kay dad? You know what parehas kayo ng mom mong mala----" sinampal ko sya,pinakaayaw ko nadadamay nanay ko dito kaya kung nanay ang usapan nanghihina ako.
"Baka gusto mong sabihin ko Kay tita na nakama ka na ng lahat?" Akmang sasampalin nya ako pero naunahan ko sya
"Stephanie ! Stop this shit ,dahil kahit makipagaway ka sakin alam mong talo ka sakin!" Lumabas ako sa kwarto para pumunta na sa dining dahil dun kami kakain alangan namang sa Kwarto kami ni dad kumain diba? Duhh.
"Hija! Andito ka na pala Tara kain na?" Lumingon sya sa likuran ko para hanapin so steph
"Mom and dad, si Erica sinampal nya ko. Look ohh" sabay pinakita ung mukha nya sa mga magulang nyang plastik -,-
"Erica ! Sino nagsabing gawin mo yun kay steph???" Galit na tanong sakin ni dad,yes kahit di nila alam ang kwento Kay steph sila kakampi ..
"Walang nagsabi ,ginawa kolang! "
*PAK*
"WALA KA TALAGANG RESPETO! IKAW NA NGA MAY DAHILAN KUNG BAKIT NAMATAY NANAY AT ANG KAPATID MO IKAW PA LUMAKING WALANG RESPETO!" akmang sasampalin nya ulit ako kaso nasalo ko na yung kamay nya.
"Wag kang padalos dalos kahit tatay kita ,di kita tinuring tatay dahil wala ka namang kwentang tatay ! Lumaki akong bastos o walang RESPETO! Pero itong anak nyo" turo Kay steph "lumaki yan ng malandi halos makakita lang ng gwapong lalaki ea bibigay na yuck! Mahiya kayo sa sarili nyong bituka! Wag mokong pagdidiktahan na wala akong respeto sayo dad kasi ikaw di mo rin ako nirespeto bilang anak mo kaya kwits tayo! At ikaw naman" sabay turo Kay tita "Hindi mo minahal si dad bilang sya,kundi minahal mo sya dahil sa pera, di nya pera yun sa nanay ko yun kaya kahit kailan pwede Kong kunin ang ari-arian ko dito ! Kaya wala kayong pakielam!" Sabi ko. Natameme naman sila sa sinabi ko lalayas na talaga ako dito di kuna masikmura yung mga paguugali nila ,umakyat ako sa kwarto ko para magempake ng gamit ko. Tinawagan ko si Nessa Para hanapan nya ko ng apartment na pansamantala Kong titirahan ayoko na talaga dito sa impyernong toh ,di ko na masikmura yung paguugali nila at pagmumukha nila. Simula't sapul ayoko sa mga unggoy kaya ayaw ko sakanila , Yang si dad pagsisihan nya ang pagtataboy sakin kahit magmakaawa sya sakin di ko sya mapapatawad. Na ng matapos nako sa pagiimpake ay lumabas nako ng kwarto para umalis na .
Nakita naman ako ni dad kaya lumapit sya sakin.
"Ano! Aalis ka? Kala mo naman kaya mo na ang sarili mo? Wag kang magmayabang Erica Gonzales" nangalaiti naman ako sa sinabi ni dad ,biruin mo lalayas na mga lang ako makikipagtalakan pako dito sa wala Kong kwentang tatay -,-
"Watch and learn dad! Nakilala mo ko sa maparaan Hindi sa katulad ng isa mong anak dyan na makikipagtalik sa iba para magkapera" sya naman ang nainis sa sinabi ko ,well wala ka Kong paki si nessa lang ang nakakaintindi sakin.
"Wait for my revenge dad, I will make sure na luluhod ka sa harap ko!" Parang kinabahan naman sya sa sinabi ko ,magsasalita na sana sya pero tinalikuran kuna sya . Anong kala nya sakin? Papaapi ako? No way ,highway , Hindi sila si mom para galangin ko, Nakaalis na nga ko at sumakay sa kotse ko,Tinawagan naman ako ni Nessa kaya sinagot ko ito.
"Hello Rica?"
"Yes?"
"Nakahanap nako ng titirahan mo ,at may pinasabi si Commander Hiro na may meeting tayo sa dati nating hide out"
"Bakit naman daw?"
"I don't know Rica ! Just come here at malalaman mo rin,"
"Wala kabang sinasabi sakin nessa?"
"Please Rica just come here ,I don't know what to do Rica pleassee save meeee mag---"
*tooott*
Nabalisa naman ako dahil sa tono ni Nessa alam Kong may masamang nangyari,pinaharurot kunaman yung sasakyan ko di ko sila mapapatawad pag may nangyaring masama Kay nessa. Nang makarating nako sa sinabi na lugar ni Nessa ay agad ako bumaba ng kotse pero may nakita ako na maraming bantay kaya nagingat ako sa galaw ko. Agad kunaman silang napatumba kaya agad akong nakapunta sa 2nd floor , Nakita kunaman si Nessa na nakatali kaya agad Kong tinanggal ito para makatakas kami
"Nessa are you okay?" Tanong ko habang chinicheck kung may sugat ba sya
"I'm very fine Rica ,don't worry " Sabi nya na nakangiti, pero agad naman itong napaluha nabalisa naman ako kaya agad ako lumapit sakanya
"Sinong gumawa nito sayo? Tell me !" Nagpipigil nako ng galit sisiguraduhin kong magbabayad sila !
"Y-your S-s-step mom and your Half sister" nabigla naman ako sa sinabi nya ,Pero agad itong napalitan ng galit that monkey I will make sure na pagbabayaran nila ito.
"I'm sorry Rica ,Tinakot nila akong papatayin nila ang mga magulang ko --" agad ko namang niyakap ito para tumahan ,
"I ready mo ang flight natin isama mo ang mga pamilya mo aalis tayo dito para makapagplano ng maayos " sabi ko. Agad naman syang tumango sa sinabi ko .
I will make sure dad na pagbabayaran nyo itong lahat!
Wait for my sweet revenge !
I will make sure all of you will die!
Vote, comment and be a fan💖
BINABASA MO ANG
My Rebellious Girl
Dla nastolatkówSinisisi ko ang sarili ko sa mga nangyari ,Kung bakit namatay ang mama at ang kapatid ko. Nagsimula na akong mawalan ng pake sa lahat .