Chương 1: Tướng Quốc Tự (1)
Bốn tháng Biện Lương vùng trời bay sương mù giống nhau khinh bạc mưa, đem kia trường nhai thượng gieo cây du cùng cây lá cây thấm vào đến càng dung thúy súc miệng ngọc giống nhau, từng hàng thanh hắc diêm ngói cùng che đậy tường trắng tại trong mưa nhiều hơn mấy phần miểu xa cùng tịch liêu, kia trong thành ngày đêm không ngớt phồn hoa náo nhiệt cũng bị hòa tan không ít.
Tuy rằng mưa rơi lác đác, nhưng này ngói xanh hồng tường Tướng Quốc Tự trước cửa vẫn cứ lít nha lít nhít sắp xếp đầy bán hàng rong giường nằm, bán đến đều là gà vịt miêu khuyển chờ súc vật. Kia mở rộng cửa chùa sau cũng mỗi người có hai hàng quầy hàng, xếp đầy rực rỡ muôn màu các thức thương phẩm ngoạn ý. Mọi người chống đỡ ô giấy dầu chen vai thích cánh mà qua lại tại quầy hàng gian, cùng than chủ khảm giới tán phiếm, bao lớn bao nhỏ đề ở trong tay.
Mỗi tháng có năm ngày Tướng Quốc Tự đối ngoại mở ra, này năm ngày bên trong Tướng Quốc Tự đại khái là toàn bộ Biện Lương địa phương náo nhiệt nhất.
Một cái cũng không có bung dù thanh y đạo nhân từ trong đám người chậm rãi xuyên qua. Mặt mũi hắn anh tuấn thâm thúy, nhìn qua ước ba mươi trên dưới, có thể tóc tai cũng đã đều trắng. Kia phát thượng cũng không buộc quan, chỉ giá căn thanh ngọc trâm. Một thân màu xanh lam đạo sĩ phục, thân hình cao to, vai rộng rãi, trên lưng lưng đeo cái bao cùng một cái dày nặng cổ điển đồng thau bảo kiếm, trong tay trái cầm một cái màu trắng phất trần.
Hắn cũng không như những người khác như vậy đi dạo xem thương phẩm, thẳng tắp lọt vào ba đạo môn, mãi đến tận đại hùng bảo điện mới dừng lại, tại dáng vẻ trang nghiêm thích ca mâu ni như đi tới Tam Trụ Hương, sau liền chậm rãi đi hướng ngồi ở cửa đại điện vị trí mặt sau tăng nhân.
Ở trong điện trông coi tăng nhân pháp hiệu Nguyên Hành, là cái khoảng chừng không tới hai mươi tuổi tuổi trẻ tiểu tăng. Vừa nãy đạo nhân lúc tiến vào hắn liền cảm thấy người này khí vũ bất phàm, trên lưng còn đeo kiếm, trong lòng thập phần mới mẻ. Bây giờ nhìn đạo nhân dĩ nhiên trùng chính mình tới đây, liền vội vàng đứng dậy.
Đạo nhân ở trước mặt hắn đứng lại, ngón trỏ tay phải cùng ngón tay cái liên kết tại trước ngực kết ấn, khẽ khom người hành lễ. Kia tiểu tăng liền vội vàng hai tay chắp tay trước ngực đáp lễ, "Chân nhân từ nơi nào đến?"
Đạo nhân nói, "Khuyết điểm hào Đàn Dương Tử, từ mặt đông đến."
Tiểu tăng nghe thanh âm hắn trầm thấp hoãn vững vàng, trong lòng càng dâng lên một luồng khôn kể kính nể đến, "Tiểu tăng pháp hiệu Nguyên Hành. Không biết chân nhân là vân du đến đó, vẫn là đến đây thăm bạn?"
"Không vân du, cũng không thăm bạn." Tự xưng Đàn Dương Tử đạo nhân bỗng nhiên chuyển đề tài, hỏi, "Xin hỏi trong vòng một tháng, trong chùa có thể có dị thường gì?"
Hắn như vậy vừa hỏi, Nguyên Hành liền bỗng nhiên đổi sắc mặt. Mà rất khoái lại mang điểm lúng túng dường như khoát tay nói, "Dị thường? Không có gì dị thường. Chân nhân làm sao có câu hỏi này?"
Đàn Dương Tử đạo, "Cái gọi là người lạ thường, chính là trong cuộc sống bất kỳ một chút không tuần hoàn nhân quả việc nhỏ đều tính. Thí dụ như nói nghe đến không phải làm tồn tại âm thanh, hoặc là nhặt được không phải làm tồn tại vật, hoặc là nhìn thấy không nên tại người, hoặc là nguyên bản có thứ hoặc nhân không có. Những tình huống này đều không có ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Địa Ngục Biến Tướng - Liên Hề Liên Hề
RomanceNiên hạ, khủng bố, mỹ cường, cổ trang, tiên ma thần quái, huyền huyễn Tích phân: 86,190,248 Nguồn: Tấn Giang ๖ۣۜHưởng thọ theo sổ tử thần: Hoàn 196 tuổi + 0 lần chết lâm sàn0 ๖ۣۜNhử mồi Người người đều biết Hắc Bạch Vô Thường, lại không biết trong...