Madison's Pov.
Sobrang dilim na ngayon sa labas ng school hanggang ngayon. Nasa school pa kase ako finishing our thesis kulang nalang kase ng analysis yung ininterview namin last week. Its 6pm already nasa library kami ngayon ng school with my groupmates.
"Ano ba pwedeng idagdag dito lester?" Tanong ni Elise habang hawak hawak yung laptop nya.
"Nandito yung iba pang details... teka asan ba ung pinagsulatan natin." Nung nahanap na ni lester agad naman niyang inabot kay elise.
"Kent sino magpapahard bound nito pagkatapos?" Tanong ko habang hawak ko ang laptop ko at iniiscan ung mga tinatype namin. Thanks talga sa google docs. Pwede kayo mag share ng file at sabay sabay kayo mageedit pwede pa makipagchat.
"Sige ako na bukas bago ako pumasok dederetso ko na yan sa maghahardbound." Sagot naman nito sabay yawn.
"Inaantok na sya ihhhhhh... teh matatapos din natin toh konting tiis nalang" sabat ni ellis.
Nung natapos din namin agad yung thesis namin agad naman kami nag-ayos ng gamit. 8:47 pm na sa phone ko. May tao pa naman sa school yung ibang guards at janitor na nagbabantay sa school. Pero ang dilim nakakatakot sa hallway.
Sabay sabay kami pumunta sa waiting area yung nagpasundo na at nakisabay. At sa kasamaang palad ako nalang natitira tinext ko na si Kuya Ronald sabi papunta na sya. Umupo muna ako saglit at nagphone muna. Mga ilang minuto nanjan na yung sundo ko.
"Kuya Ronald huhu bat ang tagal nyo???" Tanong ko sakaniya.
"Sorry maddie yung kapatid mo kase nagpababa pa sa mall." Sagot naman nya habang nagdadrive.
Ate Abby talaga napaka wrong timing naman yung pagpunta nya sa mall eh kitang nagpasundo na nga ako ng gentong oras errrgghhhhhh. Kinuha ko muna earphones ako at nakinig muna ng music sa spotify nung biglang nakaramdam ako ng gutom.
"Kuya ronald, drive through tayo sa Mcdo. Nagugutom nakase ako." Bungad ko sakaniya.
"Sige heto na malapit na tayo."
Favorite ko talaga and Mcdonalds lalo na kapag nagugutom kana at wala kanang oras pumunta sa restaurant o magluto. Nung nakapag order nako agad naman na kami umuwi. As usual pagdating ko sa bahay walang tao maids lang namin sumasalaubong sakin at ang pinaka cute kong aso na si chowie.
"Sa kwarto nalang ako kakain." Sabi ko sa mga maids at ningitian ko sila.
Sa totoo lang namimiss ko na sila mama at papa pero kinailangan nila umalis para asikasuhin yung buisness namin at para sa future namin magkapatid. Pagdating ko sa kwarto dumiretso nako sa mini dinning area ko at inumpisahan ko na kumain.
Pagtapos ko kumain at magligpit agad naman ako nagwashup at humiga sa kama pagtapos. Chinarge ko muna yung phone ko at powerbank ko para bukas. Kinuha ko muna yung laptop ko at naglogin muna ako sa facebook at twitter. Wala lang browse browse lang pampaantok.
📲Rinnnngggg.... Ringgggg....
Kahit tinatamad ako tumayo padin ako pata tignan kung sino yung tumatawag sakin pag kita ko si tito henry pala.
📲 Tito henry bakit ka po napatawag?
Maddie can i ask you a favor? 📲
📲 Sure tito. Ano po ba yun?
My son is studying there at your school sa Maxson university. I want you to meet up with him kase by the end of your school year. Sabay kayo pupunta dito with your sister. 📲
BINABASA MO ANG
Hugs And Kisses
RomanceLets just say If life was just a book how will you end it? or will you just change all the mistakes in your story to make the ending good? but sometimes someone will make your story complicated.