PROLOGUE
Iyak lang ako ng iyak habang pinagtatawanan ako nakita ko siya.
Yung boyfriend ko nakastraight face at nakaakbay sa isang babae na pasimuno sa lahat.
Bumitaw siya sa pagkaakbay niya sa babae at lumapit sakin.
Akala ko eh tutulungan niya ko.
akala ko lang pala.
"Break na tayo!" Yan ang mga salitang nagpadurog ng aking puso. Masakit.
"B-bakit?!" Hindi ko alam san ba ko nagkulang? Wala naman ahh lahat ginawa ko para sakanya! Pinagkatiwalaan ko siya.
"Kasi mayaman ako, mahirap ka, gwapo ako panget ka, Sikat ako, simpleng tao ka lang. Langit ako LUPA ka!" Sigaw niya sakin. Masakit dahil itsira at yaman lang ang tinitignan nila sa isang babae para lang mahalin nila.
Masakit dahil siya. Siya ang first boyfriend ko.
Masakit dahil hindi niya manlang ako napagtanggol.
Masakit.
"Hahahaha poor little ugly duckling!" Sabi niya. Ang walangyang babae na inaakbayan ng boyfri--- este ex boyfriend pala.
Tumayo ako at tinandaan ang mga mukha nila.
"TANDAAN NIYO!! BABALIK AKO AT MAGHIHIGANTI SA INYONG LAHAT!!!! MAKIKITA NIYO!" Sigaw ko sakanila at tumakbo papalayo ng school.
Tinawagan ko ang kuya ko.
"Kuya sasama na ko ng states!!" Sabi ko at agad na binaba ang telepono.
" Manong sa bahay po namin!" Sabi ko sa driver ko.
Pagkababa na pagkababa ko sa kotse ay tumakbo na ko papasok ng bahay at nag-impake.
Nagpalit rin ako ng damit.
Dumating na ko sa airport.
Iniintay na ko ni mama don.
"Ready ka na ba nak?" Tumango na lang ako.
Muli akong sumilip sa entrance ng airport bago tuluyang pumasok at bumulong sa sarili ko.
"Babalikan ko kayong lahat at pagbabayaran niyo ang mga kaga*uhang ginawa niyo sakin!" At nagsmirk ako.
Tuluyan na kong pumasok sa eroplano.
At tinalikuran ang pilipinas.
________________________________________________________________
WAAAAAAH ... FIRST STORY KO PO...
PLEASE SUPPORT..
DI PA PO AKO MASYADO MARUNONG SA PAGGAWA EHHH ...
COMMENT
VOTE
:))
BINABASA MO ANG
Poor TURNS Rich?!
Teen FictionTss .. Pagmahirap kelangan niloloko at sinasaktan? Di porket wala akong laban gaganyanin niyo ko .. WELL DATI LANG naman ako mahirap NGAYON ako naman ang mananakit sa inyo -> Lexza