CHAPTER 5 → Who is she?

51 1 0
                                    

ALEXANDER's POV

Naglalakad ako sa may hallway ng mapadaan ako sa garden. May nakita akong babaeng nakaupo sa ilalim ng puno at nakayuko!

Who is she?

Ay ako ga pala si Alexander Jade Smith, 19 years old. Kami ang may-ari ng aLexSelLe University. Okay heartthrob rin ako dito. OKAY BACK TO REALITY.

Tumabi ako dun sa girl na nakaupo.

"Bakit ka naiyak miss?" Sabi ko. Naririnig ko kasi yung hikbi niya.

"Sino po kayo?" Sabi niya. Nanlaki bigla yung mata niya.

Napansin ko na parehas kami ng mata at ilong. Sino ba toh?

"Ah ako si alexander. Alexander jade smith!" Sabi ko at ngumiti. Nanlaki lalo yung mata niya hahaha cute.

"Ay kuya alexander kaw po pala yung anak ng may ari ng school diba?" Sabi niya.

"Oo. Teka ano bang pangalan mo?"

"Ay ako po si Lexza Diaz!" Sabi niya. Teka? DIAZ?? Gitna ni mama yun ah? Ay hindi baka kapareho lang ng gitnang apelyido ni mama.

"Ahhh. Teka bakit ka nga umiiyak?" Tanong ko.

Kinuwento naman niya yung nangyari haaaay.

"Lexza. Di sa lahat ng oras ay di ka lalaban. Ipagtanggol mo ang sarili mo. Tignan mo nasasanay sila na inaapi ka kasi alam nila na di ka lalaban. Nagmumukha silang nakakatakot dahil natatakot ka sa kanila kaya tuloy pati yung ibang schollmates natin ay natatakot sa kanila. LUMABAN ka! Wag mong hayaan na apihin ka ok?!" Sabi ko.

"Salamat kuya!" At niyakap niya ko. Bakit parang may kakaiba akong naramdaman? Ito ba yung sinasabi nilang lukso ng dugo? Kuya? Parang namiss ko si chriselle.

"Hahaha. Wala yun tara kwentuhan tayo!" Sabi ko.

Nagkwentuhan kami ng nagkwentuhan.

Masaya siya kasama ehh. Mabait at humble siya.

Nagtatanungan kami ng tinanong ko na kung asan magulang niya.

"Ahhh. Lexza asan magulang mo?"

"Ah si mama po kasama ko pero si papa iniwan kami!" Iniwan?

"May kapatid ka?"

"Ah. Opo. Sinama ni papa sakanya.!"

"Ilang taon agwat ng kuya mo sayo?!" Tanong ko.

"3 years po. Siguro 19 na siya ngayon!"

"Ahhh. Alam mo ba pangalan niya?"

"Di po eh. Pero ang alam ko tawag ko sakanya ay 'Kuya lex'" Sabi niya ng nakangiti.

"Ahhhh.!" Yan na lang nasabi ko. Sino kaya tong lexza na toh? Nakakacurious siya.

"Ah. Kuya alis na po ako ahh! Bye po salamat po sa time!" Tumakbo na siya at ako naman naiwan dito.

Who is this girl??

Nakucurious ako sakanya.

I wanna know her more.

Gusto ko siyang makilala.

Poor TURNS Rich?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon