Sasi PoV
Si si Brazier? Brazier Astero.
'Masakit' sabi ko habang nakatingin sa kanya. Masakit talaga.
'Oops. Be careful lady, you don't know what we're you playing' He said while looking at me.
'Don't scare her Brazier. Natatakot na ang kuting' And suddenly Zeto Tamako appear.
'Ano bang kasalanan ko, nakakasakit kayo' I said while looking at my wrist. Sakit talaga feeling ko makakapasa ito. Tinignan ko silang dalawa. These two, Brazier Astero and Zeto Tamako is Timo's friend. Nakakatakot talaga ang tatlo lalo na kapag magkakasama. Feeling ko yung nagpaulan ng kabutin naka lock sila sa basement. Pero iba si my loves eh kahit suplado, napapatibok parin ang puso kong sariwa.
Bigla ko nalang naalala si Yu. 'Yu!' pero pagtingin ko wala na. Saan na yun? Hahakbang sana ako para hanapin sya ng hinawakan na naman ako pero this time hindi na masakit.
'I think you forgot someting... special? ' Sabi ni Zeto habang nakatingin sa bag ko. Ha?
'Wala naman akong utang sayo ah?' Sabi ko sa kanya habang nakatingin sa kanilang dalawa ni Brazier.
'Fuck!' Napatingin ako kay Brazier. Ano ba problema nito?
'He will be mad' said Zeto while looking at Brazier.
'For sure' Brazier's replied. Parang tanga itong dalawa sila lang nagkakaintindihan.
Napatingin ako sa cellphone ko ng biglang nag ring. Si kuya! tumatawag. Tumalikod ako saglit sa dalawa.
'Yes? Hello?' palambing ko na sagot kay kuya. 'Don't use that tone to me Sasiya Honey Garciano. Where are you baby girl?' Napa roll eyes nalang ako. Lagot na naman ako neto. 'Im sorry baby boy. Okay? Sorry please forgive. I' ll make up to you' Kasi naman eh! Gusto kasi ni kuya na bantayan ko si Happy. Yes, Sad Garciano is inlove to Happy Zenteros. Ang weird diba? Pero cute ng loves story nila.
'You promise baby girl?'
'Yes. I promise, later okay?'
'I'm sorry baby girl. Hindi nya kasi sinasagot ang tawag, I'm worried. I love her so much you know that baby girl' Ang corny talaga ni kuya hahaha.
'I understand. No need to worry, ako ang bahala. Okay? Take care yourself.'
'Okay. Thank you Baby girl. I miss you so much and I love you. I need to go, byeeee'
'I love you too and I miss you so much baby boy' Napapangiti nalang ako sa kamaisan ng isang ito. Omyyyyy nag promise na naman ako. I need to see Happy for my kuya ang of course I miss her. Tumakbo na ako na hindi na iniintindi ang tawag ng dalawang kapre.
Nandito na ako sa harapan ng mansion ng mga Zenteros. Zenteros Family are very kind. Even though that they have plenty of money they still put their feet on the ground.
'Sasiya? Ija? Ikaw ba yan?' Napatingin ako da matandang bumungad sa akin sa napakalaking gate.
'Yes my beloved mayordoma. I am your so beautiful Sasiya Honey Garciano at wala na pong iba' Natatawa kong sambit habang naka angkla na ang kamay ko sa mga braso nya.
'Pilya ka talagang bata ka.Halika na at pumasok kana' Kunearing hinampas pa ako ni nanay Flor ang mayordoma ng mansion na ito. Matagal na siyang nandirito bata pa lang si ate Happy.
'Parang di nyo ako nakilala nanay? Nakaraan nandirito naman po ako?' Nanay na ang tawag ko kay nanay Flor simula ng sinama ako ni ate Happy at kuya Sad sa Mansion na ito.
BINABASA MO ANG
My Way
RandomPapalabas na sya ng room ng sumigaw ako 'I love you Timothy! Timooooo I love youuuuuuu! I will never give up til' you love me back' Nakakunut noo syang tumingin and I knew that he really frustrated. 'I will never ever love you Sasiya! So please stop...