Sasi Pov
I'm doomed. Tangkad nya kasi eh kaya sa neck lang buti nga hindi sa lips. Hmp! Pero?
'Waaaaah Cass ano ng gagawin ko. I'm gonna die' Kabado kong tanong kay Cassie habang kumakain kami dito sa cafeteria.
'What were you thinking at ginawa mo yun? Are you crazy Sasiya Honey?' Tanong ni Cassie habang kumakain vegetable salad. Eww
'Yes I'm crazy, baliw sa kanya' Sagot ko naman habang palinga linga. I miss Timo already kahit alam kong galit yun pogi parin.
'Are you for real Sasi? You're creepy'
'I hate you huhu' Sinubsob ko nalang yung ulo ko sa mesa. At maya maya nakarinig na ako ng bulungan. Dahil sa curious ako tinignan ko naman. Ayan na nga ba eeeeh! Andyan na ang tatlo. Brazier, Zeto and myloves. Ang sarap sumigaw na smile naman dyan pre kaso kapag ginawa ko yun baka maka graduate ako ng wala sa oras kaagad dito sa school eh kaya wag nalang.
Iba ang pagkain nila inihatid pa ng men in black . Feeling ko yung pagkain nila galing sa mamahaling restaurant . Bakit kaya dito sila kumain? Pwede naman doon sa tambayan nila?
Aha! may naisip na ako baka dito mapatawad nya ako hehehe. Dala dala ko gitara ko at lumapit sa kanilang tatlo. Nakuha ko naman ang atensyon ng ibang mga estudyante. May mga nagbubulungan at masama ang titig. Lagot ako neto mamaya.
'Ehem' papansin ko, sabay sabay naman tumingin ang tatlo sa akin.
'What?' Tanong ni Zeto
Tatayo na sana si Timo para siguro suntukin ako dahil sa ginawa ko.
'Wait! My loves. Maya muna ako suntukin. Sorry na ha? Please hear me out first'
Napakunot ang noo nya at walang imik imik na lalabas na sana ng bigla ko inistrum ang gitara ko. Tuloy tuloy parin sya sa paglabas.
Sorry na kung nagalit ka
di naman sinasadya
kung may nasabi man ako
init lang ng ulo
pipilitin kung magbago
pangako sa iyo
sorry naTumahimik lahat ng nagbubulung bulungan at ngayon nakatingin sa akin. Kinakabahan parin ako baka masapak ako.
Sorry na talaga sa aking nagawa
batid kong mali ako
wag sana magtampo
sorry naTodo parin ang kanta ko habang lumalapit sa kanya. Nakatalikod parin sya. Unti unti ko syang hinarap. Shemayyayaya nakatingin na sya sa akin pero di parin nawawala ang kunot sa ulo nya. I look straight in his eyes. Those eyes...
Sorry na sadyang mahal kita
mahal na mahal kitaNag short cut na ako ng kanta baka mainip ang isang ito eh.
Sorry na...
Bigla nalang syang umalis at sumunod naman ang dalawang kapre pero bago makalabas si Zeto may iniwan muna syang salita
' Sasiya Honey Garciano, no wonder'
Pag kaalis ng tatlo ay syang pakiramdam ko ng pagbato sa akin ng kung anong bagay at mga pagkain.
'Noooooo. Sasiiiiiiiiii!' Napangiti nalang ako habang nakangiti kay Cassie na pinipigilan ng limang babae lumapit sa akin.
In this campus they have rule that 'Never ever fall in love with the falcons or you might face the consequence'
I tried but I failed
Ang sakit. Ang sakit mo mahalin Timothy Hermes Vallero.
Pagkatapos nila akong batuhin ay pinagbabatukan nila ako bago pagtawanan. Ilusyanada daw ako, ano bang magagawa ko? Nagmahal lang naman ako.
BINABASA MO ANG
My Way
RandomPapalabas na sya ng room ng sumigaw ako 'I love you Timothy! Timooooo I love youuuuuuu! I will never give up til' you love me back' Nakakunut noo syang tumingin and I knew that he really frustrated. 'I will never ever love you Sasiya! So please stop...