Part 4

0 0 0
                                    

Sasi Pov

Hindi na maipinta ang mukha ni Timo ng lumapit sya sa akin. 'Where are you going?'

'Ha? Uuwi na ako. Bakit?' sagot ko naman bigla akong napangiti sa kapilyahang naisip ko 'Wag mo naman ako mamiss agad my loves kinikilig eke hehehhe' Bigla namang tumaasa ang kilay nya.

'You are going with me. I need my towel you idiot' ay oo nga pero ano daw sasama ako sa kanila? Ayieee 'Ay ikaw naman myloves ito na oh sasama na hehe' Sagot ko naman, tumalikod na sya at sumunod narin naman ako. Napansin ko na wala na ang ibang falcons, yung dalawang kapre nalang ang nandoon.

Papasok na kami ng court. Nakita ko na nag wawarm up na ang ibang falcons. At nakita ko rin kung gaano katalim ang ibinibigay na tingin sa akin ng ibang players ng iba't ibang games at halos puro babae. Umupo nalang ako sa gilid ng court banda.

Habang naglalaro sila hindi ko alam na matagal na pala ako napatitig kay Timo. Bakit kahit pawis na parang di man lang na haggard? Todo practice sila ngayon kasi may laban sila next week.

'Sasiya Honey Garciano?' Napatingin naman ako sa tumawag sa akin. Katamtaman lang ang tangkad, makapal ang kilay at malinis ang pag ka gupit ng buhok.

'Yes po? Ako po iyun' Sagot ko naman tapos nakipag shakehanda ako.

'I am Klorienzh West, a 4th year college educ student. Ako ang partner mo sa pageant' Ay oo nga pala! nabanggit to ni Ma'am Rose.

'Nice to meet you Klorienzh, Ano pala kailangan mo?' Tanong ko naman sa kanya.

'Timothy, focus!' Napatingin naman ako sa coach nila na ngayon ay sumisigaw na. Anong nangyari? Okay lang ba sya?

'Sasiya?'

'Ah yes?'

'Parang busy ka pwede hingiin nalang number mo para kapag may concern about sa pageant madali nalang kita ma contact?'

'Su-sure! Sige wait' Kukunin ko na ang cellphone ko ng may bigla nalang humila sa akin. Uso ba hilaan ngayon?
Nang inangat ko ang ulo ko nakita ang lalaking nakakunot ang noo.

'M-my loves?! ' Gulat kong sigaw. Kinuha nya ang cellpgone ko at nagulat ako ng tinapon nya iyon at tinapak tapakan pa. Galit na galit sya na halos magkanda pira piraso yun.

'Ti-timo?' Tawag ko sa kanya. Biglang lahat ng atensyon ay napunta sa amin. Hindi parin nya iyun tinatantanan. Tumulo nalang luha ko iyun ang unang regalo sa akin ni kuya.

'Ti-timo' tawag ko ulit at ngayon naman tumingin sya sa akin na sobrang galit nya talaga at ang kasunod na salita na binitawan nya ang nagpaiyak sa akin ng todo.

'Bitch!' Sakit. Ang sakit. Ano ba ang nagawa ko?Tuloy tuloy na ang pagpatak ng luha ko habang nakatingin sa kanya.

'Bitch' Ulit nya ulit.

'Timothy, that's enough' Napatingin naman ako sa nagsalita. Si Brazier.

'Bitch' Ulit nya ulit

'Timothy you better stop. You will reg-'

Hindi ko na pinatapos ang sinasabi ni Brazier hindi ko na kinaya. Tumakbo na ako. Tumatakbo habang walang hinto ang pag agos ng luha ko. Narinig ko na ang tawanan ng ibang tao. Ang sakit.

Hindi ito pwede malaman ni Cassie lalo na ni ate Happy magsusumbong yun kay kuya Sad. Hindi ko alam gagawin ko, gusto kung sumigaw. Bakit ang sakit sakit? Sa pagpatuloy ko sa pagtakbo hindi ko na alam kung saan ako papunta. Peste naman itong luha na ito eh! Pesteeee!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 07, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My WayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon